Extra 2: Nightmare of summer holiday

1.7K 118 21
                                    

Bạch Dương và Thiên Yết từ nhỏ đã là hàng xóm, nhà hai đứa đều ở đối diện nhau, đây là chuyện hiếm ai biết. Hai người này nói một cách dễ nghe thì là thanh mai trúc mã mà nói một cách khó nghe ngưu tầm ngưu mã tầm mã. Mặc dù hai đứa hồi trước chuyên gia tụ tập nhau đi phá phách nhưng cũng không hẳn là quá thân thiết. Vì vậy, trong mắt hai bà mẹ thì cái thằng nhà đối diện ngẫu nhiên được thần thánh hóa thành "Con nhà hàng xóm". Mà điển hình nhất chính là mẹ Thiên Yết đây, mới sáng bảnh mắt đã lên phòng thằng con đạp cửa ầm ầm. 

"Biết mấy giờ rồi không? Nhìn Bạch Dương nhà bên xem. Nó đã dậy từ lâu đi ra ngoài mua thức ăn về nấu bữa sáng cho gia đình rồi kia kìa."

Thiên Yết khó khăn mở mắt nhìn đồng hồ. Mới có sáu rưỡi, cậu bĩu môi - Thằng cha kia chắc chỉ tình cờ trùng tên thôi. Chứ cái thằng Bạch Dương kia vừa mê ngủ nướng vừa không biết nấu ăn, hắn mà làm được điều ngược lại thì mặt trời mọc ở đằng Tây!

Mà ở bên kia, cuộc sống của Bạch Dương cũng chẳng khá khẩm hơn chút nào. Ác mộng của ngày hè là gì? Chính là mất điện chứ còn cái gì nữa!!! 

Đại khái là cột điện bên khu Bạch Dương đang tiến hành sửa chữa gì đó. Ừ thì một năm có một lần sửa chữa thì không nói. Đây cứ nhằm ba tháng hè, tháng nào cũng sửa là thế đếch nào. Có để cho ai sống không cơ chứ? Các loại thuế đóng vào để làm gì mà có cái cột điện đến mấy năm trời cũng không sửa xong!

Giờ phút này, Bạch Dương đang nằm trên giường giãy đành đạch như cá thiếu nước, âm thầm nghĩ cách tìm kiếm xem nhà cái ông lãnh đạo sửa điện này ở đâu để cầm kìm đến cắt dây. Cả tuần chết nóng cho biết nỗi khổ của dân. Có đúng cái dịp hè học sinh được nghỉ thì điện mất, wifi mất, quạt mất, điều hòa mất, tủ lạnh mất hết rồi còn đâu. Bọn này không được ăn ngon ngủ yên thì ông cũng đừng hòng sống.

Mà mẹ Cừu thì đang ở dưới bếp làm bánh quấn, đúng lúc có tiếng chuông vang lên. Bà vội vã ra mở cửa, híp mắt đánh giá thanh niên này.

"Cháu chào bác, cháu là bạn của Bạch Dương ạ."

Quần bò, áo sơ mi, đầu tóc gọn gàng, ngoan ngoãn lễ phép nhưng mới chỉ thế thì chưa đánh giá được gì.

Mà kể đến mẹ của Bạch Dương, đó chính là một sinh vật kỳ lạ. Trong thế giới của mẹ thường phân làm hai loại người "Con nhà hàng xóm" và "Đám hồ bằng cẩu hữu". Đứa nào thân với mày thì nó chính là mấy đứa xấu xa học dốt chỉ biết chơi điện tử còn đứa nào mà không thân thiết với mày thì nó chính là thằng hoàn hảo.

Bước vào dưới cái nhìn soi mói của mẹ chồng, Kim Ngưu bày tỏ mình thật áp lực. Đúng lúc này, trên cầu thang có người bước xuống. Bạch Dương quần áo xộc xệch vừa mới ngủ dậy, chân đi đôi dép thỏ bông, đầu tóc rối bù, vừa đi vừa ngáp một cái.

"Đến rồi à?"

Đây chính là cái vẻ mặt khốn nạn gì! Làm như cậu muốn đến đây lắm hả.

"Đến rồi thì tốt, đúng lúc mẹ tôi đang làm bánh cuốn, tiện thể ăn sáng luôn."

Kim Ngưu ngạc nhiên. "Mẹ cậu biết làm bánh cuốn hả?"

[BL] 12 chòm sao - Nam sinh trung họcWhere stories live. Discover now