Chương 24

2K 168 88
                                    

Buổi dã ngoại vui vẻ

Ngày Valentine cứ thế trôi qua được hai tuần, bỗng nhiên các thầy cô giáo có việc đột xuất phải đi công tác. Tầng tầng lớp lớp các thầy cô bỏ trường bỏ trò mà chạy theo tiếng gọi của tình yêu công việc. Mọi chuyện xảy ra nhanh đến nỗi lịch dạy bù sắp xếp không nổi, thành ra hai lớp 11 A và 11 B trống tiết ngày thứ bảy mà nghỉ cả buổi.

Ngày thầy cô giáo chủ nhiệm lên xe rời đi, học sinh lớp 11 A và 11 B đều ló mặt ra ngoài nước mắt đầm đìa, tay cầm khăn vẫy liên hồi, chỉ sợ không khóc ra máu. Các thầy cô cũng cảm động đến phát khóc, chấm chấm  khăn lên mắt.

Thầy chủ nhiệm lớp 11 A: Quả không uổng công dạy bọn nó bao nhiêu năm.

Các thầy cô khác âm thầm khinh bỉ "Ông cũng mới dậy bọn nó một năm chứ  bao nhiêu" Đồng thời vừa cảm động cũng vừa ghen tị chết đi được. Cả một đám học sinh thấy mình đi công tác liền nhớ mong da diết như vậy... so với lũ quỷ lớp mình... Aizzz... Càng nghĩ càng thấy kém xa.

Chỉ có mỗi giáo viên chủ nhiệm lớp 11 B vừa nhìn là thấu hết mọi chuyện lũ quỷ kia bày ra.

Xe chở thầy cô giáo bắt đầu khởi hành rời đi. Lá khô bị khói bụi cuốn đi rơi xuống đường kêu rào rạc. Đợi lúc chiếc xe tắt hẳn, một đám mới hơi he hé cái khăn giấy ở trên mặt xuống mà tỉnh bơ hỏi.

- Đi chưa mày?

- Đi rồi. Khuất bóng rồi! - Một câu này như viên sỏi ném xuống mặt nước tạo thành những lớp sóng nối nhau mà loang ra.

Cả đám đồng loạt vứt mẩu khăn giấy còn đang lau mặt xuống đất. Đám con trai thì hú lên một tiếng dài trong khi đám con gái thì có hơi nghiêm trọng hơn một chút.

- Mascara của tao bị nhòe rồi, mẹ nó.

- Chết rồi, mắt tao bị tổn thương nghiêm trọng do giả khóc.

- Thuốc nhỏ mắt kia rõ là hàng rởm. Nếu không thế đ*o nào nhỏ xong mắt lại đỏ lòe đỏ loẹt thế này.

Nói chung, tình thế cũng hơi loạn, nhưng không sao, mình vẫn có thể cứu vãn được.

Mười hai chàng trai của chúng ta đã nộp đơn xin nghỉ ký túc xá về nhà trong hai ngày. Dưới cổng trường, một chiếc xe mười hai chỗ đã đợi sẵn, trong đó có đủ mọi vật dụng cho buổi cắm trại mà họ đã chuẩn bị hai tháng trước. Dự báo thời tiết nhà Nhân Mã liên hệ được đã khẳng định rằng hôm nay trời rất đẹp. Bọn họ cũng tạm thời tin tưởng điều này.

Chiếc xe rất nhanh đã chạy đến địa điểm cắm trại. Bọn họ bước xuống, trên vai ai cũng đeo một chiếc ba lô to đùng. Trước mặt họ là một đồng cỏ xanh ngát dưới cái nắng vàng óng ả. Mùi nắng phảng phất hương thơm tươi ngát của hoa cỏ. Phía xa xa, có một ngôi nhà gỗ vô cùng xinh xắn.

- Ầu - Bạch Dương là thằng lên tiếng đầu tiên - giống "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" nhỉ.

Mày mà cũng biết đến cái loại phim xưa cũ ấy hả - Đây là tiếng lòng của mọi người.

Mọi người phải đi bộ một quãng đường dài mới đến được cái nhà nhỏ xiu xíu xa xa trên đồng cỏ. Kiến trúc nhà rất đẹp lại vô cùng thích hợp cho đi dã ngoại. Căn nhà một gian, trong nhà cũng chỉ có một cái tủ lạnh, một cái tủ đựng chăn màn và hai cái nhà vệ sinh. Trước nhà có xây một cái thành nhỏ để đốt lửa nướng thức ăn, vui chơi. Nhìn ngôi nhà từ đằng trước thì chẳng ai nghĩ đằng sau có một hồ nước nhỏ, xung quanh xếp đá và đất trồng cây khiến hồ nước trở nên sinh động hơn, tựa như một dòng suối nhỏ đang chảy róc rách xuyên qua khe đá. Ở đó còn có mấy chiếc bàn, cùng với khu đốt lửa để thuận tiện cho mọi người thích nghịch ở đằng trước hay đằng sau đều oke.

[BL] 12 chòm sao - Nam sinh trung họcजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें