Chương 6: Lang Thang Trên Đường Người (3)

3.9K 67 0
                                    

“Tưởng thật à?” Lộ Thần cúi đầu cười, giọng điệu của anh không quá nghiêm túc như để che đậy sự hoang đường trong lời nói kia.

Lần trước chú Hai vẫn hay xài mấy lời thô tục như thế, có lẽ là nóng nảy nên không suy nghĩ gì nhiều, cũng có thể nghĩ rằng mấy lời kia là thật.

“Không có đâu”. Quy Hiểu nới lỏng nắm tay, giả vờ như không có chuyện gì.

Anh lại cười: “Đừng để trong lòng, cha tôi uống rượu là lại bậy bạ như thế, lần trước Hải Đông cũng bị đánh, cậu ta sợ tới mức không dám vào đây nữa”.

Hai đứa trẻ còn chưa trưởng thành đang cố hết sức giả vờ tự nhiên.

Anh lục túi quần đồng phục, trống không, tay chần chừ, rồi sờ lên then cửa, chắc chắn rằng sẽ không bị đá văng ra nữa mới quay lại đi lấy bật lửa trên bàn, sách giáo khoa, bài thi bị lật tìm bừa bãi, anh muốn tìm cái gì đó mà không tìm thấy. Vì thế tiện tại cầm lấy bài thi tiếng Anh, vo lại rồi ném vào góc tường.

Khoảng chừng hơn mười phút sau, bên ngoài vẫn không có động tĩnh gì.

“Tôi đi xem thử, khóa cửa lại”.

Anh rời khỏi hơn mười phút vẫn không quay lại, Quy Hiểu không nỡ, bèn yên lặng mở cửa ra. Trong nhà xưởng đúng là không còn ai, chỉ còn một đống đồ bị vỡ nát nằm rải rác, hoặc là xe cộ đã sửa rồi. Cô băng qua một vũng nước đọng trên nền đất thì thấy Lộ Viêm Thần ngồi bên chiếc cửa sát lớn màu xanh lá bên kia.

Ống tay áo đồng phục của anh được xắn cao, cánh tay trắng bị bầm máu để lên trên đầu gối của mình. Anh cúi đầu, đưa tay đỡ trán, không để nguồn sáng thêm ảnh hưởng.

Không nhúc nhích.

Gió Tây Bắc thổi mạnh không kém gì khi chạng vạng, tối hôm qua nghe dự báo thời tiết thì gió Tây Bắc tăng lên cấp sáu, còn có cả bão cát.

Quy Hiểu đứng trong nhà xưởng to lớn sáng đèn mà đã cảm thấy từng hạt nhỏ táp lên mặt mũi.

Rất nhiều năm sau, Bắc Kinh hiếm khi xảy ra bão cát, cô vẫn có thể nhớ lại trận bão cát bay đầy mắt lần đó, nhớ lúc về nhà gội đầu, cả chậu nước có một lớp cát mỏng.

“Anh không sao chứ?” Quy Hiểu ngồi xuống bên cạnh anh, nhỏ giọng hỏi: “Có phải không thoải mái ở đâu không? Em đi bệnh viện với anh nhé?” Nhìn vết thương trên cánh tay anh là biết, có lẽ trên người cũng bị thương rồi.

Anh quay đầu lại.

“Không thoải mái thật à?” Ánh mắt của anh làm cho Quy Hiểu hốt hoảng.

“Giúp tôi thế nào? Em không biết lái xe mà”.

“Em đạp xe chở anh đi”.

Giống như ông trời cũng muốn trào phúng sự ngây thơ của cô, gió gào thét càng thêm mãnh liệt, thình lình chiếc xe đạp cũng bị lật ngược. Lộ Thần híp mắt nhìn chiếc xe đạp nhỏ lẻ loi nằm giữa gió Tây Bắc: “Chiếc xe kia hả?”

Quy Hiểu nghẹn ngào: “Tuy nhỏ nhưng cũng là xe mà”.

Nhưng mà anh hỏi thế cũng đúng, người cao như vậy thật không biết phải ngồi thế nào.

Đường Về (Full)On viuen les histories. Descobreix ara