Chương 40: Đường Về Tới Nơi Nào (4)

1.9K 18 0
                                    


Người đó đang nằm trên giường bệnh, y tá đặt một chiếc ghế sau lưng Quy Hiểu.

Cô ngồi xuống, sát bên mép ghế, cách anh gần một chút, cằm tựa lên bên gối của anh. Bên tai là tiếng hít thở của chính mình, nhịp điệu rõ ràng, khi trầm khi bổng…

“Em vừa sinh con gái cho anh đấy”. Cô thì thào bằng giọng mũi.

Cánh tay Lộ Viêm Thần cố gắng đưa sang, ngón út lau nước mắt trên khóe mắt cô, ươn ướt, như thể đầu lưỡi cũng cảm giác được vị mặn của nó: “Em khóc vì đau sao?”

Quy Hiểu úp bên cạnh mặt anh, thở nhẹ: “Ừm”.

Cảm xúc nghẹn ứ nơi cổ họng, yên tĩnh năm sáu phút

Cô lại nói: “Em làm con gái của ba nhiều năm như thế, nhưng chưa được hưởng chế độ gia đình quân nhân đâu. Anh được lắm đấy, còn mở đèn xanh cho em bay tới đây một lần, nếu không phải đi tàu hỏa đó. Con gái của anh mà sinh trên tàu hỏa… chắc vui lắm. Nhưng mà em nói với anh này, cảm giác này quả đặc biệt, em không muốn phải trải qua lần nữa đâu, em nói rồi đó, không được có lần sau đâu”.

Lần trước bay tới Côn Minh lúc mới bầu bảy tháng, công ty hàng không nhìn bụng bầu của cô, họ nhắc nhở nếu sau tám tháng sẽ không được bay đâu, muốn bay cô phải có giấy xác nhận của bệnh viện, nhưng bệnh viện chứng minh thì biết đến khi nào, sao cô dám chờ được.

Quy Hiểu cứ tưởng mình không rời khỏi nhà được…. Quả nhiên, chuyện gì cũng cô thể xảy ra, may mà có Hứa Diệu.

Trên máy bay còn có ba bốn gia đinh khác, đều là người nhà như mình. Nghe họ khóc lóc nói chuyện đứa con gái hơn hai mươi tuổi, còn chưa yêu ai đã bị thương thế này, một người trong đó là trọng thương... Quy Hiểu nhớ mấy tháng trước mẹ cô cũng có gọi điện nói đã về nước rồi, chiến loạn xảy ra nên làm ngoại giao rất nguy hiểm, nhưng công việc cần, giờ xảy ra chuyện họ lại là người cuối cùng rút lui.

Cô nghĩ tới đây lại lo lắng hơn, không biết hai cô gái đó thế nào rồi.

Nhưng mà cô sợ Lộ Viêm Thần sẽ phát hiện ra, ý nghĩ đó vừa mới lóe lên, cô vội vàng nghĩ sang chuyện khác: “Em nói anh nghe, trước khi sinh con phải chờ sinh ấy? Có nhiều người chờ sinh cả đêm, mười mấy hai mươi tiếng. Y tá gắn máy móc cho em rồi đi, bảo em cứ từ từ”. Cô kể mấy kiến thức vừa mới thu hoạch được cho anh nghe: “Mới hai giờ rưỡi em đã gọi y tá, y tá, tôi sắp sinh. Y tá còn tưởng em đùa… nước ối còn chưa vỡ, cuối cùng khi tới kiểm tra thì bối rối luôn. Mấy người vội vàng đẩy em vào, còn chào hỏi các bác sĩ đứng xem, nói gì mà sắp sinh rồi, mở tử cung nhanh ghê, nước ối cũng không rách. Em nước mắt nước mũi tùm lum, họ thì lại vui vẻ đứng xem như thế, sau đó có người hỏi về ca bệnh, có người bảo em là người nhà của anh hùng, chạy tới đây thì sinh. Một bác sĩ đi ra ngoài lấy bệnh án, vừa bước ra khỏi cửa em đã sinh rồi”. Quy Hiểu vừa kể cũng thấy vui.

Hai y tá phía sau cũng bật cười. Họ nhắc nhở cô không nên ngồi quá lâu.

Trước kia Lộ Viêm Thần cũng tỉnh hai lần rồi, thuốc tê còn chưa hết tác dụng, lần này đỡ hơn một chút, nhưng không tỉnh táo cho lắm.

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now