Chương 3: Đêm Tuyết Ở Biên Cương (3)

4.5K 70 0
                                    

Người nằm trên mặt đất kêu rên.

Đây là ấn tượng lớn nhất của cô trước khi xe cảnh sát đến.

Sau đó mấy cảnh sát nghiêm túc tới thu dọn hiện trường, thấy cảnh đó họ cũng không nhịn được bật cười: “Lại gặp rồi, hôm nay tới phiên tôi trực lại gặp đội trưởng Lộ đến hai lần”.

Lộ Viêm Thần đứng thẳng người, cũng cực kì bất đắc dĩ: “Xuất ngũ rồi nên rảnh quá mà”.

Mọi người cười to, nhanh chóng dẫn người đi.

Sau đó họ lại làm theo quy tắc, lần thứ hai… lấy lời khai…

Lần trước là lúc xe của Tiểu Thái bị trộm, mấy người kia không biết chiếc xe này lại có giá đến một trăm vạn, cho nên nhét tạm vào đồng cỏ rồi đi. Ăn tối xong, họ mang ảnh chụp xe tới người mua mới biết đó là hàng tốt, hắn vỗ đùi bảo nhanh tới mang xe về. Cứ nghĩ đã phát tài, ai ngờ tới nơi xe đã bị mang đi mất, chỉ biết đập bàn bức bối.

Giằng co cả buổi, lại là hoa trong gương, trăng trong nước.

Mấy người này nhịn cả một bụng tức, bèn tìm một nơi uống rượu xả hơi, không ngờ lại thấy chiếc xe này. Đám lưu manh vui sướng không kìm được, định hù dọa chủ xe xả hận một lúc rồi mới lái xe đi.

Nhưng họ đâu ngờ người đi cùng chủ xe lại không phải người thường, đó là trung đội trưởng đội chống khủng bố vừa xuất ngũ và nhân tài đắc lực nhất dưới tay hắn.

Không những không kiếm được gì tốt mà còn bị diệt tận gốc, hóa ra bọn hắn tự đưa mình tới cửa.

“Tô đặc vụ bên kia cũng muốn bắt bọn này rồi, không tệ, xem như là bớt chuyện cho chúng ta”. Cảnh sát đưa bọn họ ra khỏi trụ sở, vỗ vỗ vai Tiểu Thái: “Chiếc xe của cô đúng là nên được thưởng đấy, haha, giúp cảnh sát bọn tôi bớt việc, giúp quốc gia bớt tài nguyên đó”.

Hành hạ như thế đến gần mười hai giờ đêm.

Lộ Viêm Thần để cho Tần Minh Vũ lái xe của Tiểu Thái chở ba người đàn ông kia, mình chở Tiểu Thái và Quy Hiểu, đưa mọi người về khách sạn.

Đường tuyết trơn trượt, dù đã là đêm khuya, Lộ Viêm Thần cũng không dám đi nhanh.

Máy sưởi trong xe tỏa ra hơi ấm, đến lúc này Quy Hiểu mới phát hiện ra giờ anh đã chủ động đóng cửa sổ rồi. Đêm tuyết trời đông, cô lại nhớ tới những ngày hè hằng năm, khi đó cô thích nhất là được ngồi trên xe anh đi thong dong, chạy theo mặt trời ba mươi mấy độ đang dần khuất núi, tốn không biết bao nhiêu lít xăng, cửa xe đóng chặt, bật điều hòa.

Lộ Viêm Thần lấy hộp thuốc lá trong túi quần ra, ngậm điếu thuốc, lại lần mò trong cốp đựng bên dưới, ngón tay mò qua mò lại vẫn không tìm ra được. Quy Hiểu vươn tay lấy bật lửa, đưa sang.

Hai người cứ phối hợp như thể đã vô cùng quen thuộc.

Lộ Viêm Thần ngậm điếu thuốc không nhận lấy, mấy giây sau mới giật điếu thuốc ra ném vào hộp đựng.

Lúc tới nơi Tần Tiểu Nam vẫn nằm ngủ say sưa trên ghế sau. Tiểu Thái chắp tay trước ngực chân thành nói với Lộ Viêm Thần: “Đội trưởng Lộ, cảm ơn anh nhiều lắm, ngày khác lại gặp mặt nhé”.

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now