Chương 38: Đường Về Tới Nơi Nào (2)

1.7K 20 0
                                    


May mà vị trí địa lý ở nơi này khá thuận tiện. Hết một đoạn đường bằng là đến núi rừng hiểm trở, leo lên rất dễ mệt nên chắc chân người bình thường sẽ không đi được bao xa. Qua mấy tháng, trong lúc công binh gỡ bom mìn, thỉnh thoảng Lộ Viêm Thần cũng sẽ đến hiện trường, cho nên anh hiểu nơi này hơn cả Tần Minh Vũ. Vì lẽ đó, anh chỉ đạo Tần Minh Vũ đi sang hướng kia an toàn hơn nhiều. Nhưng đoạn đường anh đi cũng khá là thuận lợi, không có tín hiệu xuất hiện nguy hiểm.

Hai mươi phút sau, dưới chân núi, họ đã tìm thấy sáu thanh niên trẻ tuổi kia. Mấy ngọn đèn chiếu sáng. Có một cô gái nước mắt lưng tròng: “Bọn em muốn leo lên, lên núi sẽ có tín hiệu để báo cảnh sát, nhưng lại té xuống đây”. Ngay sau đó, bốn cô gái mồm năm miệng mười nói tiếp, họ xuất phát vào buổi sáng, khi trời tối sầm thì mọi người mới sợ, điện thoại lại không có tín hiệu, cho nên chỉ có thể để hai nam sinh leo lên tìm tín hiệu. Không ngờ một người trong số đó lại té xuống còn kéo theo người khác, những người còn lại cũng hồn vía lên mây. Số nam sinh bị thương hết, giữa núi rừng tối lửa tắt đèn, mấy cô gái lại không dám đi ra. Cho nên cứ ngồi xuống đó, chờ, rồi sẽ có người tới cứu.

Lộ Viêm Thần kiểm tra xương đùi của thanh niên bị thương, đã gẫy đoạn rồi. Một người khác thì còn may, có thể đi được.

“May đấy”. Lộ Viêm Thần buông tay ra, tắt đèn pin đi: “Giẫm phải mìn thì không chỉ gãy xương thôi đấu”.

Người đàn ông đau tới mức hít sâu mấy hơi, không nói được câu nào.

Lộ Viêm Thần tháo trang bị trên người xuống, ngồi xổm trước mặt thanh niên bị thương kia: “Lên đi”.

Người đó còn khỏe mạnh hơn cả Lộ Viêm Thần, hắn do dự nhưng không còn cách nào khác, đành nằm úp sấp trên lưng anh. Anh ngồi thắng dậy, người bị thương nặng nhất thì giao cho mấy cảnh sát, mọi người theo đường cũ quay về. Đi một bước lại dừng một bước. Lúc đi còn dùng thiết bị phụ trợ, khi ra ngoài chỉ dựa vào trí nhớ và các kí hiệu mà anh để lại. Ánh trăng sáng xuyên qua từng cành cây kẽ lá, dõi theo hướng về.

Lộ Viêm Thần tắt đèn pin trong tay, mấy cảnh sát kia cũng tắt, tránh ảnh hướng tới tầm nhìn của Lộ Viêm Thần. Có ánh sáng lóe lên sẽ ảnh hưởng tới việc xác định kí hiệu của anh. Mười phút trôi qua, anh vẫn thở đều, thanh niên trên lưng lại ngại ngùng khẽ hỏi: “Đồng chí, anh ổn không vậy?” Mãi một lúc mới tìm được từ để hỏi, không biết phải xưng hô với Lộ Viêm Thần thế nào, cuối cùng lại gọi là đồng chỉ như trong mấy bộ phim quê mùa cục mịch trong ti vi.

Lộ Viêm Thần đáp lại: “Cậu chịu đựng một chút, sắp đến rồi”.

“Xin lỗi, đã làm phiền các anh”.

Một khoảng yên tĩnh khá dài, người đàn ông tưởng Lộ Viêm Thần sẽ không nói gì nữa.

Anh thấp giọng trả lời: “Mấy người ở sở cảnh sát không dễ chịu đâu, ra ngoài thì gọi bạn bè đi giải thích với họ, đấy là khu vực bom mìn, cảnh sát cũng không giải quyết được. Nhất định phải chờ bọn tôi, những người biết về mấy thứ này tới, chứ không phải là không muốn cứu các cậu”.

Đường Về (Full)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant