Chương 32: Trái Tim Thuần Khiết (5)

2.2K 26 0
                                    


Lộ Viêm Thần chỉ muốn đi đăng kí kết hôn ngay lập tức. Nhưng giấy chứng nhận của anh vẫn còn năm ở làng Erlian, thủ tục chưa giải quyết xong, nên phải chờ thêm tuần nữa. Đối với Lộ Viêm Thần mà nói, công việc của anh bây giờ đã giải quyết xong xuôi, mọi chuyện cũng khá là thuận lợi. Giờ chỉ cần đưa Quy Hiểu về nhà ra mắt, tổ chức một hôn lễ nhỏ trên trấn để giữ mặt mũi cho ba anh, nếu không nhất định ông sẽ trút hết bực bội lên mẹ và em gái.

Nhưng thực ra trong lòng anh lại không muốn để Quy Hiểu đi chút nào.

Để chuẩn bị trước, Lộ Viêm Thần nói qua về hoàn cảnh nhà anh. Anh có một cậu em trai đang học đại học, không sống ở nhà, có một cô em gái cũng từng đi lính, nhưng không được như Lộ Viêm Thần, ở Tân Lĩnh trông coi nhà giam hai năm thì quay lại, Lộ Viêm Thần nhờ Hải Đông tìm giúp em gái mình một công việc trong ủy ban trên trấn. Nhưng thành tích của cô không tốt lắm, thi công chức mấy năm rồi không đậu, cho nên không thể xem là công việc chính thức.

“Không phải ba anh không cho anh đi lính mà? Sao lại để em anh đi?” Quy Hiểu nghe xong thì thắc mắc.

Lộ Viêm Thần đang kiểm tra bài tập của Tần Tiểu Nam, ngồi trên băng ghế trong phòng sách, người hơi nghiêng về phía trước, nghe cô nói xong anh cũng vừa kiểm tra đến trang cuối cùng. Gấp vở lại.

“Khi còn trẻ mẹ anh đã từng ly dị, tái hôn mới sinh em gái anh, Lộ Thiến không phải con ruột của ba anh. Sau đó ba mẹ anh lại tái hôn lần nữa, đổi họ cho Lộ Thiến, lúc ấy trong nhà không muốn tốn tiền cho em ấy học đại học, vì vậy mới đưa em đi lính.”

Quy Hiểu ồ một tiếng, không hỏi gì thêm nữa. Ngày hôm sau nói chuyện điện thoại cùng Mạnh Tiểu Sam, cô mới biết ngọn ngành sự việc. Năm xưa, sau khi mẹ Lộ sinh ra Lộ Viêm Thần, không chịu nổi bạo lực nên ly dị với chồng. Sau đó được sắp xếp gả cho một sĩ quan, sinh em gái anh.

Không biết vị sĩ quan kia đã làm những gì, tóm lại đang sống tốt đẹp thì đột ngột qua đời, mẹ Lộ đành phải mang theo một trai một gái gả lại cho ba Lộ.

“Chị không thích hoàn cảnh nhà này chút nào, không chỉ mẹ anh ấy ly dị rồi phục hôn, vốn lúc đầu bác Lộ đã có hai vợ rồi, em trai Lộ Thần là do người khác sinh ra”. Mạnh Tiểu Sam cảm khái, “Hai người họ phục hôn lúc Lộ Thần đang học sơ trung, Hải Đông nói với chị, từ khi hai bác Lộ phục hôn, Lộ Thần không ở trong nhà nữa, chỉ ở xưởng sửa xe, cũng bởi vì người thứ ba kia vẫn thường xuyên đến nhà họ Lộ.”

Không những thế, lúc ở nhà, cha đẻ của Lộ Viêm Thần luôn đối xử với cậu em trai kia tốt nhất, muốn cái gì cho cái đó, còn với đứa con trai đầu này thì lại lúc có lúc không, lúc vui thì quăng cho ít tiền, không vui thì đánh đập, em gái anh thì đến ăn mặc cũng không cho, nhưng không đánh đập nhiều, bởi vì lúc Lộ Thần còn đang học sơ trung, mỗi khi biết em gái mình bị đánh sẽ liều mạng với ông ta. Hơn nữa Hải Đông và Mạnh Tiểu Sam cũng nói thêm, sở dĩ lúc học sơ trung Lộ Thần cực kì nổi loạn, mới đầu là để bác Lộ “chú ý” anh nhiều hơn, “giáo huấn” anh nhiều hơn, để em gái có chút không gian để học tập. Về sau một thời gian dài người cũng bắt đầu mất tinh thần, khi lên lớp mười một, vì muốn thi vào trường quân đội nên anh mới bắt đầu học hành….

Đường Về (Full)Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora