Chương 4: Lang Thang Trên Đường Người (1)

4.1K 65 0
                                    

Đây là một trong những tuyệt chiêu đặc biệt của trung đội các anh.

Mới đầu mọi người học theo cách nói của người Mông Cổ và tiếng Nga, sau đó mọi người nhận ra chỉ biết nói thôi là chưa đủ, còn phải nói như tiếng mẹ đẻ của mình. Vì nhiệm vụ, mọi người bắt đầu tự giác tìm tòi bắt chước, điều chỉnh dây thanh của mình, rồi hơi thở, sau vài năm rèn luyện, rốt cục cũng xem như cao thủ bắt chước, cho nên câu “biết giả giọng người khác” của Cao Hải vừa rồi chẳng qua là khiêm tốn mà thôi.

Trước kia cậu là cao thủ số một của trung đội, muốn bắt chước ai thì chẳng khác gì nhập vào thân thể đối phương, huống chi là Lộ Viêm Thần mỗi ngày đều gặp. Nhưng mà cả trung đội cũng chỉ có Cao Hải gan lớn, dám trắng trợn bắt chước anh.

Vì vậy Lộ Viêm Thần mới đoán được ngay chuyện gì xảy ra.

Hai năm qua anh dạy Tần Tiểu Nam học vẽ, thằng bé rất có năng khiếu, chưa tới hai năm đã rất có trình độ, vốn anh còn vui mừng, không ngờ nó lại muốn lừa mình. Sau ngày gặp Quy Hiểu đó, Tần Tiểu Nam dồn tâm huyết vẽ hình Quy Hiểu ra rồi đưa cho cả đoàn xem mối tình đầu của đội trưởng Lộ, cuối cùng lan ra cả làng Erlian. Vì thế đoàn lính mấy ngày nay đều gắng nhịn chờ tới đêm nay được chiêm ngưỡng người đã đánh bại đội trưởng Lộ của mình.

Lộ Viêm Thần không buồn để ý.

Nhưng mấy tên lính lưu manh chồng chất này không tới hai ngày nữa sẽ khó mà hội ngộ nhau giữa trời nam biển bắc, may mà cô gái kia trùng hợp lại đang ở làng Erlian, làm sao mà mấy thanh niên này bỏ qua cơ hội đó cho được. Vì vậy, cứ làm đủ trò hề, mục đích chỉ đơn giản là muốn được gặp mối tình đầu của đội trưởng Lộ mà thôi.

Họ vẫn nghĩ rằng người tình đầu tiên là người yêu đẹp nhất, hoặc tối thiểu, nghe sẽ rất tuyệt vời.

Nhưng với Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần, đó quả thực là tai họa.

Lòng Quy Hiểu như rơi thẳng xuống: “Không sao đâu”.

Cô còn có thể nói gì với một người xa lạ đây?

“Cô Quy Hiểu à”. Cao Hải như được đại xá, vội nắm lấy tay phải của Quy HIểu, nắm chặt phấn khích: “Thay mặt cho quê hương thứ hai của tôi, Nội Mông, thay mặt cho toàn đội, chúng tôi chào đón cô. Cô sẽ thích Nội Mông như chính quê hương mình vậy! Tôi… à không phải, đây là nơi mà đội trưởng Lộ thích nhất đấy”.

Hơi nước nơi đáy mắt Quy Hiểu đã không còn, cô miễn cưỡng cười một cách mất tự nhiên.

Cậu thanh niên ăn tiếp một miếng sunit cừu, hôm nay đội trưởng Lộ cũng rảnh rỗi rồi, phải để cho đội trưởng đưa Quy Hiểu đi ăn. May mà Lộ Viêm Thần ngước mắt lên, nhìn Cao Hải như thể “Đi đi”.

Lúc này Cao Hải mới thức thời, vội vàng nuốt thêm mấy miếng rau vào đầy bụng: “Thế thôi hai người tiếp tục! Tôi không quấy rầy nữa”.

Vất lại câu này xong, cậu ta cũng chui tọt vào giữa đám người.

Trên sân khấu người ta vẫn hát lui tới vui vẻ bài hát kia, gào thét mấy câu: “Quên đi, nếu anh có thể… Đời còn gì quý trọng hơn, người lang thang không có tình yêu xa xỉ”.

Đường Về (Full)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt