Chương 25: Từng Tấc Từng Tấc Mộng Núi Song (3)

2.8K 38 0
                                    


Xe chạy vào nơi đóng quân, không ai cản lại. Lúc xuống xe, Lộ Viêm Thần dẫn cô đi thẳng tới căng tin.

Hầu như tất cả mọi người chạm mặt ở trên đường đều có chung một trạng thái, đi tới hai bước, rồi lập tức lùi về sau, cười hì hì đùa giỡn với Lộ Viêm Thần hai câu. Có một người khiến cô rất ấn tượng, trước khi bước lại gần anh phấn khởi gọi to một tiếng: “Đội trưởng Lộ!” Vội vội vàng vàng chạy đi được hai phút, rồi lại quay vòng từ trăm mét chạy về, hoảng sợ trừng mắt nhìn Quy Hiểu: “Đây là chị dâu ạ? Mẹ nó, em còn tưởng bọn kia đùa! Chờ em, ra căng tin chờ em! Nhất định em sẽ đến, đến liền!”. Nói xong thì vụt qua như làn khói.

Mãi đến khi đứng trước cửa quán ăn, bước chân Lộ Viêm Thần dừng lại.

Trong lòng Quy Hiểu cũng hốt hoảng không yên, tự nhiên xông thẳng vào một nơi xa lạ, ai ai cũng thân thiết với anh đã bao năm, anh còn nói quán ăn nhỏ bữa trước không chứa đủ hết người, cho nên đêm nay mới phải chuyển sang đây… Cô liếc mắt nhìn bốn phía, từ nhỏ đã lớn lên gần đại viện, cho nên cô cũng không quá xa lạ hay hiếu kì với quân doanh.

Chỉ là điều kiện cũng tốt hơn và khác biệt đôi phần.

Lộ Viêm Thần rũ tuyết trên ống giày, đập đập trên bậc thang sạch sẽ, quay đầu bước vào trong.

Cô cũng vào theo, rồi bị chính bốn dãy bàn ăn trong căng tin với hai bên đầy người làm hoảng hồn hoảng vía.

Cứ tưởng chỉ được chừng ba mươi người, nhưng hình như cô đã đánh giá thấp quy mô của trung đội này rồi, liếc mắt nhìn một lượt cũng phải gần trăm người, gần một đại đội. Người đầy đến hơn nửa phòng ăn, chen chen chúc chúc toàn là đầu đinh ngắn, mắt ai cũng sáng, cũng thật tà, dù không lên tiếng nhưng cô cũng hoàn toàn tiếp thu được sự trực tiếp của mấy người.

Tất cả đều nhìn chằm chằm vào cô.

Lộ Viêm Thần hắng giọng, gỡ kính râm chắn gió xuống: “Gần đủ rồi nhỉ, vất vả lắm mới tìm được chị dâu cho mọi người, giờ dọa cô ấy chạy mất thì ai chịu trách nhiệm cho anh đây?”

Yên tĩnh, một giây, hai giây, ba giây, đột nhiên một tràng cười ồ lên, mấy người đàn ông vừa rồi còn ngồi yên ngay ngắn, giờ đã tranh nhau chen lấn ào lên, từng người từng người một đua nhau gọi chị dâu. Giọng điệu nồng nhiệt đó còn khiến cô cảm thấy lo lắng hơn vừa rồi, hai tay khoanh trước ngực, liên tục gật đầu chào: “Chào mọi người, chào mọi người”.

Lộ Viêm Thần kéo Quy Hiểu đến bên chiếc bàn anh màu xanh lam bọc plastic gần bên, đẩy cô ngồi xuống: “Ăn cơm trước đã”.

Vốn cứ tưởng ngồi xuống là có thể đè ép được đám người này, không ngờ chẳng khác nào món nợ.

“Chị dâu ăn cơm ạ? Dễ thôi”. Tần Minh Vũ nhếch miệng cười, phất tay, phía sau có hai người bưng một chiếc ghế gỗ màu vàng sẫm tới, anh ta ngồi lên trên như huyện đại gia, nhếch cằm, “Mở màn vài tiết mục đi, đội trưởng Lộ”.

Lộ Viêm Thần như cười như không, liếc Tần Minh Vũ một cái.

Tối hôm qua anh vội vội vàng vàng chạy về làng Erlian, thấy Quy Hiểu sốt cao nên cũng chẳng buồn ăn uống, hơn nữa sau khi lăn lộn yêu đương nam nữ, nói không mệt thì đúng là giả bộ. Lúc nãy trước khi đi, anh có ghé qua siêu thị dưới lầu mua mấy cái bánh ăn lót dạ, cũng là vì sợ họ ép uống rượu, bụng đói sao chịu nổi. Không ngờ là…

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now