Chương 5: Lang Thang Trên Đường Người (2)

4.1K 59 0
                                    

Nếu nói như thếthì tỉ lệ thắng sẽ rất lớn.

Quy Hiểu cực kì hiếu thắng, tính toán xong cũng không ngại ngùng nữa, cầm lấy cây gậy bi-a.

Cán gậy cũng phải chú trọng cảm giác.

Cô thích cây gậy nặng hơn một chút, cầm trong tay mới thấy được tốc độ mạnh mẽ, Lộ Thần đưa cho cô cây gậy này đúng là phù hợp.

Ngược lại, Lộ Thần không chú ý mấy tới bản thân, có lẽ là định nhường cô thắng thật, anh cầm lấy cây gậy gần mình nhất, tay phải lấy bóng trong túi bi-a ném lên bàn. Mọi người ở đây đã ngồi một lúc lâu, nhưng chưa từng thấy Lộ Thần có ý định chơi bời, giờ đột nhiên lại trở nên như thế, ai ai cũng hào hứng bừng bừng chạy lại xem.

Rèm cửa sổ bị gió cuốn bung bay ra ngoài, rồi lại bị gió thổi quay về lại, vụt qua chiếc ghế trống không anh vừa ngồi.

Quy Hiểu vòng qua nửa bàn: “Em bắt đầu ạ?”

“Đương nhiên”. Hải Đông thay Lộ Thần đáp: “Anh Thần đã nhường đến thế rồi, sao không để em mở màn được?”

Quy Hiểu mím môi, cúi người, híp mắt nhắm. Tay đưa về phía sau co lại, đẩy mạnh về phía trước, một tiếng ‘bịch’ trầm đục, vừa may một gậy rơi xuống ba quả bóng.

Sau lưng có mấy học sinh chậc chậc tán thưởng: “Ghê quá”.

Hải Đông nhét một điếu thuốc vào bên môi Lộ Thần: “Anh sắp bại bởi em vợ em rồi”.

Lộ Thần cắn điếu thuốc chưa châm, tay phải đặt bên bàn bi-a lướt xuôi theo cạnh bàn, rồi quay về vuốt vuốt đầu gậy hai cái, khẽ cười: “Có khả năng đó sao?”

Đáng tiếc là sau cú mở màn, vị trí bóng đều không tốt.

Lượt thứ hai của cô chưa tới.

Nhưng đến lượt Lộ Thần, thì cô đã không còn… cơ hội đánh bóng nữa rồi. Cuối cùng chỉ còn tám quả bóng trắng đen, Mạnh Tiểu Sam không nhìn nổi nữa: “Anh Thần, sao anh lại bắt nạt Quy Hiểu nhà bọn em chứ”.

Cả đống người cũng ồn ào theo, nhưng cũng phải tránh đường cho Lộ Thần liên tục đánh bóng. Mấy cô gái thì nói năng không dễ nghe chút nào, họ bảo đã chơi bằng tay trái rồi, còn muốn nhường gì nữa? Thôi để cho Quy Hiểu lấy tay ném bóng vào túi luôn đi.

Lộ Thần cũng không cố ý muốn thắng, hai tay đặt trên bệ bàn bi-a màu xanh lá, hơi cúi người nhìn cô, bên miệng vẫn mang ý cười, anh hỏi: “Muốn tôi nhường không?”

“Không cần”. Quy Hiểu bị hỏi đến mức mặt không sao nhịn nổi, cầm cán gậy đặt lên kệ, chủ động nhận thua.

Lộ Thần cũng không nói nhiều, anh rút cây gậy đánh một phát, quả bóng bay lên lăn vào lỗ, rơi xuống.

Thắng.

Dựa vào số bóng đếm được thì cũng không tính là thảm bại, nhưng người ta chỉ chơi một tay trái, so với cô chơi cả hai tay mà vẫn không thắng được.

Quy Hiểu đúng là thua triệt để, vô cùng mất mặt, cô lau lau mồ hôi trên tay, lấy cớ là tới quầy văn phòng phẩm trên trấn mua ít đồ để chạy ra ngoài.

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now