Chương 12: Thần Hiểu Chiếu Quy Lộ (2)

3.4K 55 2
                                    

Sau khi Lộ Viêm Thần rời khỏi nhà Mạnh Tiểu Sam, anh lái xe đến kênh đào vừa đi vừa hóng gió, cuối cùng dừng xe lại ở một nơi nào đó.

Tắt máy, xuống xe.

Có lẽ lúc này đã khoảng hơn sáu giờ, ánh mặt trời dần buông xuống núi. Tựa vào cành cây hút thuốc, anh vén tay áo nhìn chiếc kim đồng hồ.

Không khác là bao.

Lái xe đến tiệm cơm nhà Mạnh Tiểu Sam, vào trong phòng bao, mấy người trong phòng vẫn còn đang nói chuyện đầy khí thế.

Lúc Lộ Viêm Thần đi vào, hai cô bé phục vụ bưng thức ăn lên thì bị cha của Lộ Viêm Thần làm cho hốt hoảng, ông ấy chỉ cần dính hơi rượu là lại vậy, vào bữa cũng không rời rượu được. Mẹ Lộ hiền lành nhìn cô bé phục vụ đang đứng bên cạnh cửa, nhẹ giọng trấn an Mạnh Tiểu Sam, áy náy nhưng cũng không dám nói gì.

Mạnh Tiểu Sam thấy Lộ Viêm Thần xuất hiện thì nháy mắt ra dấu: “Nói đi, mọi người ở đây hết rồi, cứ ép tới”.

Lộ Viêm Thần bước vào cửa, cha anh đang nói khoác về lợi nhuận của xưởng sửa xe trong suốt hai năm qua, có lẽ Triệu Mẫn San đã nghe cha mẹ nói, sắc mặt cô cũng không tốt là bao. Nhưng mà chắc hẳn hai người lớn nhà họ Triệu cũng nói với con gái rằng, một trăm mười vạn không phải là số nhỏ, cộng thêm chuyện cha Lộ Viêm Thần vẫn chưa biết chuyện này, có thể cứu vãn được thôi. Vì thế, khi Triệu Mẫn San nhìn thấy Lộ Viêm Thần bước vào, ánh mắt vẫn mang theo vài phần hi vọng, người này sẽ là chồng tương lai của mình.

Buổi sáng nhìn thấy anh có phần không thoải mái, cực kì mất tinh thần và suy sụp.

Giờ thì ngược lại, thoải mái hơn không ít, cổ áo sơ mi trắng mở hai cúc, hở một nửa xương quai xanh ra ngoài. Đầu đinh, vóc người cao cao, lưng thẳng. Đương nhiên, Triệu Mẫn San không còn là một cô bé mới lớn nữa, trong lòng vẫn còn cân nhắc đến chuyện đứa bé của chiến hữu bạn anh, còn cả tính khí hay đánh người khi say rượu của cha Lộ Viêm Thần nữa.

Thằng bé thì chắc chắn không thể giữ lại, nếu muốn kết hôn thì phải tìm cơ hội đưa nó về. Tự mình đưa đi cũng xem như là cho anh thể diện.

Còn về phần cha của Lộ Viêm Thần thì Triệu Mẫn San lại không sợ lắm. Ông ta đến nhà mình uống rượu đã mấy chục năm, con gái thì bị gả cho một người ngơ, bà của Lộ Viêm Thần bị tê liệt nên đã được đưa đến khu nhà cũ do tổ tiên để lại ở quê nội, đưa cho hàng xóm ít tiền chăm sóc cho bà cụ tới lúc qua đời, không cần phải quan tâm nhiều nữa. Cái loại trên thì bất hiếu với cha mẹ, dưới thì không quan tâm con cái này thì có gì mà phải sợ.

Cùng lắm thì một dao cắt đứt, từ nay cả đời không qua lại với nhau.

Triệu Mẫn San còn đang tính toán bên này, Lộ Viêm Thần đã dừng lại nhận lấy nửa chén rượu đế mà Tần Phong đưa tới, ngửa đầu uống cạn. Cha Lộ tưởng thằng con lớn của mình muốn nể mặt mình mà tới đây, rượu đó là để kính thân gia đấy, nào ngờ chén rượu trong tay Lộ Viêm Thần rơi xuống bàn, anh nói thẳng: “Thưa các vị trưởng bối đang ngồi ở đây, xin thứ lỗi, tôi muốn bỏ hôn sự này”.

Tim Triệu Mẫn San run lên, trầm lặng.

Lời vừa nói xong, một ly rượu đế đầy còn nóng bị hất thẳng sang. Anh hơi nghiêng đầu, tránh được phân nửa rượu, toàn bộ chảy xuôi theo cổ, áo sơ mi cũng ướt.

Đường Về (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ