Chương 41: Đường Về Tới Nơi Nào (5)

2K 22 2
                                    


Ngày chia tay.

Quy Hiểu gọi điện thoại ở trạm điện thoại đối diện trường học. Máy công cộng dùng thẻ IC, trong phòng khách của bưu điện có sáu chiếc điện thoại như thế cạnh nhau, ngăn cách một tấm cửa thủy tinh. Người kín hết. Quy Hiểu đứng xếp hàng, chờ đến lúc sắp tới giờ tự học buổi tối mới có một dì nhường chỗ lại cho.

Cô ngồi trên chiếc ghế dựa da màu đen, nhét thẻ IC vào khe hở, bấm một dãy số thuộc lòng.

Bốn tháng.

Lúc cô gọi tới, nếu không phải anh không ở bộ đội thì lại là lúc không tiện nghe máy. Hiếm khi mới kết nối được vài câu, cô bực bội trách anh, anh không nói... Đến bây giờ mỗi lúc gọi điện thoại cho anh cô đều sợ, nhưng tắt máy rồi cô lại hối hận hơn, mấy tháng này tính tình mình sao sao ấy, không hiểu chuyện, lại hay nói khó nghe.

Cô muốn nói, Lộ Thần ơi, nhà em xảy ra chuyện rồi. Cô muốn nói, mỗi ngày ở nhà, em thấy bố mẹ đòi li hôn, còn cả người phụ nữ kia nữa, trước đây em vẫn ngưỡng mộ bố em, giờ em lại rất hận ông, cũng thương mẹ lắm. Buổi tối không ngủ được, đi học không hiểu bài, giáo viên cứ tìm em nói chuyện suốt... Đêm nay em càng muốn nói hơn, em muốn tố giác bố em, ông ấy lại ném hết đồ của em đi. Rất nhiều điều cất giấu trong lòng, nhưng anh lại không thể nào về được.

Đợi rất lâu, cuối cùng anh cũng xuất hiện ở đầu kia điện thoại: “Quy Hiểu? Có việc gấp à?”

Cô nghe tiếng anh thở hổn hến, nước mắt cũng xối xả không ngừng: “Em gọi cho anh muộn quá à, không tiện hả anh?”

Anh không phủ nhận: “Vẫn được, nói nhanh một chút thì không sao”.

Cô xếp hàng bốn mươi mấy phút, sắp tới tiết tự học buổi tối, cơm tối cũng không kịp ra căn tin mua...

“Quy Hiểu?” Lộ Thần khẽ gọi tên cô.

“Em muốn nghe anh nói chuyện thôi, anh phải đi điểm danh rồi à?” Quy Hiểu thì thào, khịt khịt mũi, cô lần mò chiếc khăn tay trong túi váy, không có… đành phải lấy mu bàn tay liên tục lau nước mắt, cực kì khó chịu: “…Em nhớ anh lắm, Lộ Thần”.

“Em bị cảm à? Cảm nóng hay sao?”

“Có một chút ạ”.

“Đi mua thuốc uống đi nhé?”

“Ừm”

Phía sau điện thoại, có người nhìn thấy Quy Hiếu đang khum người lại, đầu tựa lên giá đỡ điện thoại, hình như đang khóc, còn cố gắng không phát ra thành tiếng, mấy người xung quanh cũng nhìn xem náo nhiệt.

“Sao không nói gì?” Anh hơi ngừng một chút, “Nếu không có chuyện gì thì anh tắt máy nhé. Nhớ đi mua thuốc biết chưa”.

“Anh đừng cúp được không?”

“Tập huấn xong anh sẽ đi tìm em, chờ anh ba tháng nữa thôi”.

“Lộ Thần anh đừng tắt mà? Bốn tháng rồi mình chưa nói chuyện được với nhau…”

Cô không kìm được, bật khóc thành tiếng. Bốn tháng nghe cô khóc quá nhiều lần, một người ở Bắc Kinh, một người ở biên cương, cũng chẳng biết làm sao. Anh không hiểu, cũng không biết nói gì, nghe tiếng cô khóc không kiềm chế được từ loa phát ra, khóc đến nghẹn ngào, anh không hiểu vì sao không thế nói chuyện với nhau, mà cứ phải khóc mới giải quyết được thế này…

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now