Chương 17: Con Đường Chưa Bieet Phía Trước (3)

3.3K 55 1
                                    

Khi nấu cơm tay chân Lộ Viêm Thần vẫn cực kì nhanh nhẹn, sau mấy tiếng đồng hồ, ba món ăn đã xuất khỏi nồi.

Hai cô gái phòng kế toán ngửi được mùi thơm, mỗi người bưng hộp cơm bằng thép không gỉ tới xin hai muỗng thức ăn, vừa ăn vừa khen không dứt miệng: “Tay nghề của anh Thần tốt ghê, sao hai ngày qua anh không nấu cơm mà ăn mỳ gói?”

“Mọi người phiền ghê”.

Lộ Viêm Thần không thích mùi dầu nên bật thêm máy hút khói, anh tìm được điếu thuốc cũng châm lửa đốt lên.

“Chúng ta có nhiều người như vậy, nếu anh Thần tình nguyện nấu ăn, phải đóng thêm tiền ăn uống cũng được mà”.

Lộ Viêm Thần vờ như không nghe.

Trong nồi canh đang nấu sôi lên sùng sục, hơi trắng ngùn ngụt bay lên. Tuy mấy con cá nhỏ Tần Tiểu Nam mang về không đủ ăn, nhưng mang đi nấu canh thì không tệ, anh lấy muỗng múc canh, bàn tay quen đường nắm lấy tay Quy Hiểu kéo tới trước người mình: “Nếm thử một chút xem, mặn không?” Đôi mắt Quy Hiểu nhìn chăm chú, thổi một chút rồi đưa miệng nếm thử: “Không mặn”.

Lộ Viêm Thần rất thích nhìn dáng vẻ lúc cô ăn, lúc trước khi nấu cơm cho cô, lúc cô ăn vui vẻ sẽ hấp háy cánh mũi, thỏa mãn thích chí nhích lại gần, miệng đầy dầu mỡ hôn anh: “Cho anh tiền cơm này”.

Quy Hiểu chưa thỏa mãn, uống sạch số canh còn sót lại:”Canh ngon quá”.

Tay phải Lộ Viêm Thần cầm điếu thuốc, tầm mắt vừa lúc đối diện cùng Quy Hiểu. Mùi thơm lan tỏa, cùng mùi thuốc lá đậm đà.

Ánh sáng mặt trời xuyên qua từng đám khói mùi tần trò xám xịt, giống như ngày còn bé anh vẫn xem bộ phim điện ảnh chiếu giữa quảng trường ngoài trời, anh sáng từ máy phát chiếu lên cũng là ánh sáng như vậy đấy, có thể nhìn được bụi bay mù mịt trong không khí. Rõ ràng nhìn gần là ánh sáng và bụi bặm, nhưng cách xa mấy chục thước trên màn ảnh lại là những hình ảnh liên tục được chiếu lên, đúng là kì diệu.

Thấy anh nhìn mình Quy Hiểu lại có một thứ ảo giác, cảm giác dưới con mắt chằm chằm của mọi người, anh sẽ…

Lộ VIêm Thần quay đầu nhả khói thuốc ra ngoài cửa sổ, thấp thoáng ý cười.

Không chỉ phòng tài chính đi qua đi lại, mấy bác gái trung niên chà xát đánh bóng cũng lướt mắt nhìn canh cá, rồi lại cẩn thận xem mặt của Quy Hiểu, giật luôn cái muỗng trong tay cô đưa lên nếm: “Tay nghề của Lộ Thần tốt quá, vợ cháu sau này sẽ hưởng phúc rồi”.

Đây là mợ họ của Lộ Viêm Thần.

Anh không nghĩ nhiều cũng biết mẹ mình ‘đúng dịp’ chạy tới xưởng sửa xe gặp Quy Hiểu như vậy nhất định cũng nhờ tay vị này ban tặng.

Cả nhà cậu họ là họ hàng đến nhờ nhà Lộ Viêm Thần kiếm cơm. Lộ Viêm Thần nhớ tới những chuyện trước kia, có lẽ là khi ba bốn tuổi nhưng đến bây giờ vẫn cực kì ấn tượng, chẳng hạn như lần đầu tiên anh bị cha mình đánh là vào năm ba tuổi, đánh đến mức máu mũi ròng ròng khóc to ầm ĩ, mợ họ đứng ngay bên cạnh nhưng chỉ ngăn cản tượng trưng. Sau đó chính tay anh nghe được bà khuyên mẹ Lộ: “Gậy gộc sinh hiếu tử, không đánh không ra hồn được, chồng mình là cả đời, nhà nào mà chẳng đánh con. Không đánh là thành lưu manh đấy”.

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now