Chương 11: Thần Hiểu Chiếu Quy Lộ (1)

3.7K 65 1
                                    

*Nắng sớm soi đường về

Trên đường trở về, Mạnh Tiểu Sam mấy lần muốn nói lại thôi, vốn cô cứ tưởng Quy Hiểu nói như vậy là vì đau lòng nhất thời, dù sao Triệu Mẫn San cũng là bạn học ngày xưa. Nhưng chạy tới nửa đường, cô mới phát hiện hóa ra Quy Hiểu đau lòng là thật.

“Quy Hiểu, em vẫn nhớ thương anh ấy à? Thật lòng thật ý?”

Quy Hiểu nhíu mày, lắc đầu.

“Nếu không có Triệu Mẫn San, không có những chuyện đó, em sẽ thế nào?”

Quy Hiểu lại lắc đầu, không muốn nói, cũng không muốn thảo luận chuyện này.

Cô yên tĩnh tựa đầu lên cửa kính ô tô, vẻ mặt không biểu cảm, đôi mắt màu đen nhìn thị trấn nhỏ tưởng như quen thuộc bên ngoài cửa kính, vậy mà cảnh sắc lại hết sức lạ lùng.

Tiệm cơm của Mạnh Tiểu Sam nằm ở trong thị trấn, hai bên giáp với đại viện sĩ quan.

Một tòa nhà ba tầng lầu, cực kì có phong cách.

Cửa ra vào có trưng hai con sư tử bằng đồng lớn, tấm biển đồng khắc chữ chứng tỏ tiệm cơm đã khá lâu đời. Mạnh Tiểu Sam là người rất có khả năng buôn bán, chỉ vài năm đã đưa danh tiếng tiệm cơm càng lúc càng xa. Trước kia lúc mở cửa khai trương, Quy Hiểu vẫn còn học đại học, cô chỉ có thể giúp quảng cáo tiệm cơm của chị ấy bằng cách viết mấy tờ truyền đơn sang các thôn phụ cận, sau này tốt nghiệp rồi, bắt đầu tiếp xúc với những người làm trong ngành PR, cô lại giới thiệu họ cho Mạnh Tiểu Sam.

Thức ăn ngon, phong cách thì đặc biệt, cuối cùng nó cũng xứng danh là nhà hàng đệ nhất trên thị trấn.

Bạn của bà chủ tất nhiên là được mời vào một phòng đơn lớn nhất.

Quy Hiểu chọn món Dê bọ cạp, nồi lớn được bưng lên, hơi nóng lan tỏa đầy trước mặt. Cô cầm một đôi đũa rồi gẩy gẩy mấy khúc xương trong nồi, ngây ngốc một lúc rồi rót thêm hai bát nước, bần thần cả buổi, thịt dê cũng bị nấu đến nhừ.

“Em không ăn đi, định chơi gì nữa? Muốn chơi thì chị tắt lửa cho mà quấy từ từ”.

“Em cứ như trúng tà vậy”. Quy Hiểu khẽ đáp, “Bạn của em bị trộm xe ở làng Erlian, em tìm anh ấy giúp đỡ, sau đó bọn trộm trả thù, cũng bị anh ấy dạy dỗ…”

Tiểu Thái không rõ quan hệ giữa cô và Lộ Viêm Thần, cùng lắm chỉ là phỏng đoán mơ hồ, cho nên mới đùa hai ba câu cho vui mà thôi.

Cho nên với Quy Hiểu mà nói, trước mặt Mạnh Tiểu Sam cô vẫn thấy thản nhiên hơn nhiều, dù sao chuyện năm đó, hai người bên nhau thế nào, chia tay ra sao, chị ấy cũng là người rõ nhất. Cô đã nghĩ, cô đã đoán, chuyện của Tần Tiểu Nam là lúc Lộ Viêm Thần chịu nhường bước, muốn cho hai người thêm một cơ hội nữa để bắt đầu, vì thế trong lòng vẫn lặng lẽ chờ mong, cứ tự mình đa tình như thế, cho nên mới trở thành như lúc này đây.

“Chị không biết còn cả những chuyện kia nữa, cứ tưởng hai người đã vài chục năm không gặp, em bỗng nghe thấy chuyện hắn và người quen kết hôn nên mới không chịu được”. Mạnh Tiểu Sam đẩy ghế ra, đứng dậy mở cửa cho người phục vụ bên ngoài mang rượu đế vào, thấp giọng dặn dò vài câu, “Chồng chị có ở đây không?”

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now