Chương 3: Thế giới khác

1.4K 91 18
                                    



Buổi tối ba ngày sau, Ngư cứ đi qua đi lại, đứng ngồi không yên. Sư thì đã ngủ như chết nên không biết gì. Mã thấy vậy thở dài nói:

- Mày ngồi yên dùm tao cái.

- Nhưng mày...mày không lo sao? Lỡ đó là giả thì sao? Lỡ người mà cô ta nói không tới thì sao? Mẹ tao...mẹ tao bị nhiễm bệnh rồi đó. Còn em tao nữa...nó...tao chưa nhìn thấy mặt nó nữa...Mẹ tao mà chết thì em tao... - Ngư như muốn khóc

- Mày bình tĩnh đi. Nếu không tới thì tất cả chúng ta đều chết mà. Không biết mẹ tao sao rồi. – Mã nhìn lên bầu trời nói

- Hai người hãy làm theo những lời tôi nói. – Giọng một bà cụ vang lên

Mã và Ngư nhìn bà cụ trước mặt. Khuôn mặt bà hiền từ, mái tóc màu hoa tiêu, đôi mắt đen láy, miệng bà móm mém. Bà mặc một bộ đồ màu đen như một mụ phù thủy. Bà bỗng đưa cho hai đứa hai chiếc boot màu đen, trên đó có in một hình gì đó cũng màu đen nên không thấy rõ, bà nói:

- Hãy lấy đất ở đó *chỉ đống đất, cát gần đó*. Lấy sao cho đầy khích chiếc giày rồi đem lại đây.

Hai đứa nhanh chóng làm theo. Dùng tay không xúc đất, nén đất lại cho khích. Một lúc lâu sau, cuối cùng hai đứa cũng xúc đầy hai chiếc boot đem lại cho bà cụ. Thấy trên nền đất có vẽ thứ gì đó tựa như vòng tròn phép thuật. Có hình ngôi sao ở giữa, xung quanh là biểu tượng của 12 cung hoàng đạo. Bà đưa cho mỗi đứa một con dao thái, nói:

- Để chiếc giày đất trước mặt. Nhỏ ba giọt máu của hai người lên vòng tròn này đi.

Cả hai để chiếc boot xuống, cầm lấy con dao nhưng mãi vẫn không dám làm. Mã hít một hơi thật sâu, rạch một đường ở mu bàn tay trái. Ngư cầm con dao run run, rạch nhẹ nhẹ một đường ở ngón tay. Không chảy máu, không mất một miếng da nào. Ngư lại run run rạch nhẹ một đường ở mu bàn tay trái nhưng kết quả vẫn vậy. Mã thấy vậy dùng hai tay mình cầm hai tay Ngư rồi rạch một đường ở mu bàn tay trái. Ngư nghiến chặt răng, nước mắt cứ trào ra.

Bà cụ lôi ra hai cây đèn cầy màu trắng đưa cho hai đứa, rồi nói:

- Đứng vào trong vòng tròn đi. Cầm hai cây đèn cầy đốt lên. Có đem theo thứ gì thì cầm theo. Sau đó thì nhắm mắt lại.

Hai đứa chạy lấy balô để ở góc cửa khoác lên vai. Tay cầm hai cây đèn cầy đốt lên rồi nhắm mắt lại như lời bà cụ nói. Hai vòng tròn sáng lên một lúc thì tắt, hai cô gái cũng biến mất luôn. Vòng thời gian bị đảo lại, căn bệnh đó hoàn toàn biến mất, những người chết vì nó cũng sống lại, mọi hoạt động trở lại bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ở một thế giới nào đó, tại một chỗ đất cao trong một khu rừng, có một người con trai ăn mặc như thái tử thời cổ xưa, với một vẻ đẹp lạnh lùng, đôi mắt như thể hiện một nỗi buồn sâu thẳm. Đứng đó một lúc, chàng trai đó đó bỏ đi, toáng người đằng sau cũng đi theo.

Sau khi đoàn người khuất bóng, thì một ánh sáng lóe lên, Mã và Ngư hiện ra. Ngư bỗng trượt chân lăn xuống chỗ đất cao và \rầm/. Cô đụng phải ai đó. Mã hớt hải chạy lại hỏi:

- Mày có sao không?

- Yên tâm, chưa chết. Mà tao vừa đụng trúng ai thì phải. – Ngư ngồi dậy nói

- Đau chết mất. Hai người... - Cậu ta im lặng trố mắt nhìn hai đứa

Cả hai cũng tròn mắt nhìn cậu ta. Cậu ta có mái tóc đen nhánh, đôi mắt đen như che giấu gì đó, gương mặt thì soái vô cùng, trán có đeo một tấm vải màu đỏ, mặc đồ thì trông khá giống người buôn bán. Cậu ta nhìn hai đứa một hồi rồi dụi dụi mắt nhìn tiếp. Bỗng nhiên cậu ta tự tán mình một cái \bốp/ làm cả hai giật mình. Sau đó, cậu ta cười như một gã điên rồi chạy mất dạng. Tròn mắt, ngu ngơ nhìn theo, Mã hỏi:

- Hắn bị gì vậy?

- Chậc...Tiếc thật. Đẹp thế mà lại điên. – Ngư lắc đầu

Còn về phía cậu con trai kia thì mặt tái mét, chạy nhanh hết mức cùng với suy nghĩ:

- "Bạch...Bạch Cốt tinh và...Hồ Ly tinh là có thật. Khu rừng đó thật đáng sợ."

Cả hai đứng dậy tìm đường xuống núi, đi được vài bước, Ngư hít hít hỏi:

- Hình như có mùi tro cốt thì phải?

- *ngửi* Ừm. Hình như trên người mày á Ngư. – Mã đưa mũi lại gần người Ngư

- Đâu có, tao ngửi thấy trên người mày á. – Ngư ngửi ngửi

Hai đứa cãi qua cãi lại một hồi thì kết luận trên người hai đứa đều có tro cốt. Đi lên lại trên chỗ đất cao, tụi nó thấy hai bộ đồ cổ, Ngư nhanh tay chụp bộ đồ nam, đưa cho Mã bộ đồ nữ. Mã cầm bộ đồ nữ trên tay nói:

- Cho tao bộ kia đi, bộ này nhìn rườm rà quá.

- Không. Thứ nhất tao không thích bộ đó. Thứ hai đây là đồ nam mà mặt tao giả trai giống và đẹp hơn mặt mày. Thứ ba lúc nãy hiện ra tao đứng ở bên phải, bộ này cũng ở bên phải. Suy ra, tao mặc nó vẫn hợp hơn. Ok? – Ngư nhìn Mã nói

- Tùy mày. Nhưng mặc bộ này rồi lỡ gặp ăn cướp thì sao tao đánh hay đuổi theo được? – Mã đưa ý kiến

- Yên tâm. Trong đầu tao bỗng nhiên có nhiều môn võ hay lắm. Không biết sao có nữa. – Ngư nói xong rồi bỏ đi

Kiếm được một bờ suối, Ngư xuống tắm qua loa trước rồi lên canh thay Mã để Mã xuống tắm. Thay xong bộ đồ nhìn cả hai khá đẹp đôi nha. Ngư trong bộ y phục nam đen từ trên xuống dưới, cổ tay nhỏ, phồng. Mã trong bộ y phục nữ màu xanh non, tay dài, có một tấm vải quàng sau và hai tay. Cả hai cùng nhau đi vào trong thị trấn trước ánh mắt của biết bao công tử, tiểu thư và người đi đường.

 Cả hai cùng nhau đi vào trong thị trấn trước ánh mắt của biết bao công tử, tiểu thư và người đi đường

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

bộ của Ngư kiểu này này

bộ của Ngư kiểu này này

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

bộ của Mã kiểu này.

Cô ấy sẽ thay em yêu anh 1 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ