chương 50

26.5K 575 79
                                    

Sau khi Trần Thước đi làm, Phùng Tử Cận cũng rời đi.

Trần Hi quyết tâm không cho anh ở lại, liền muốn phân rõ giới hạn với anh, anh cũng biết nhiều lời không có tác dụng, thoải mái mà rời đi .

Từ sáng đến giờ vẫn ở cạnh Trần Hi, Dư Điền Điền nhanh chóng nói: “Hôm nay chị trực đêm, ban ngày chị ở nhà với em, không bằng chị đưa em đi tiễn Phùng tiên sinh nhé?”

Trần Hi lắc đầu, “Em cũng không tiện đi lại, nên không cần tới tiễn anh ấy đâu chị .” Cô ngẩng đầu nhìn Phùng Tử Cận đang đứng trước cửa ra vào mà mỉm cười, “Anh sẽ không để tâm chứ?”

Phùng Tử Cận chạm mắt nhìn cô, một lát sau cũng cong khóe miệng đáp, “Không sao, em cứ ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe.”

Anh đẩy cửa đi ra ngoài, trước khi đi còn nghe thấy câu “Bảo trọng” rất nhỏ của Trần Hi, có vài giây chợt dừng bước, nhưng cuối cùng cũng không nói gì, chỉ nhẹ nhàng đóng cửa lại .

Lời bảo trọng chỉ nói khi hai bên xa nhau mãi mãi không bao giờ gặp lại, anh không muốn như vậy.

Bởi vì bọn họ sẽ gặp lại nhau nhanh thôi.

Trên khóe môi Phùng Tử Cận vẫn mang theo một nụ cười như có như không, nhịp chân rời đi cũng bình tĩnh, không nhanh không chậm.

Dư Điền Điền ôm Hot dog ngồi bên cạnh Trần Hi, sau khi Phùng Tử Cận đóng cửa rời đi liền nụ cười kia cũng biến mất trong nháy mắt, dường như cô đã hiểu.

Cô nghĩ ngợi, rồi đẩy Hot dog ra, thấp giọng hỏi Trần Hi: “Nếu luyến tiếc tại sao còn đuổi anh ấy đi?”

Trần Hi nói: “Anh ấy có tương lai sáng lạn, lại vì một người tàn phế như em mà chậm trễ cả đời, không đáng chút nào.”

Hai chữ “Tàn phế” khiến người ta đau lòng đến cỡ nào chứ!

Dư Điền Điền nhíu mày, “Vì sao lại hạ thấp bản thân mình như vậy? Anh trai em nghe thấy sẽ cảm thấy buồn lắm có biết không.”

“Em sẽ không nhắc chuyện đó trước mặt anh hai đâu, chị yên tâm đi, chị Dư.” Trần Hi cười mang theo chút áy náy, “Chỉ là trong lòng em hiểu rõ, dù em có thừa nhận hay không, sự thật vẫn là như vậy.”

Đời này, ngoại trừ là gánh nặng của những người bên cạnh thì cô không thể làm được gì nữa.

Tuy chỉ là cô gái mới hai ba hai tư tuổi, trên gương mặt còn chưa biến mất những nét ngây thơ của tuổi trẻ, nhưng sự dịu dàng trong đôi mắt sáng ngời kia lại ẩn chứa một cảm giác đau thương trưởng thành trước tuổi.

Trần Hi thực tế đến đáng sợ, cũng tự ti đến đáng sợ.

Dư Điền Điền kinh ngạc nhìn cô, cúi đầu cầm lấy tay cô, sau một lúc mới thấp giọng nói: “Đối với anh trai em mà nói, trước giờ em không phải gánh nặng của anh ấy, mà là hi vọng của anh ấy, là đứa em gái anh ấy luôn nhớ nhung trong lòng… Trước kia chị đã nghe anh ấy kể về em rất nhiều lần, khi đó đã từng nghĩ, nếu một ngày có thể tận mắt gặp em, vậy thì thật là tốt.”

“…”

“Cho nên bây giờ chúng ta đã gặp rồi, em cũng muốn ở lại đây, sau này chị và Trần Thước sẽ cùng nhau chăm sóc em.” Cô vỗ vỗ mu bàn tay của Trần Hi, cong khóe miệng cười, “Chúng ta đừng nói mấy chuyện buồn nữa, em xem em trở về anh trai em vui đến cỡ nào kìa, chẳng lẽ đây còn không tính là lập công lớn à?”

Chuyện Do Em Quyết ĐịnhWhere stories live. Discover now