chương 39

11.9K 280 8
                                    

Trần Thước gọi ba ruột mình là Trần tiên sinh, giọng điệu cứng ngắc lạnh lùng, trong ánh mắt còn hàm chứa địch ý mãnh liệt.

Trong phút chốc, thái độ đó đã chọc giận Trần Diệu Phàm.

Ông nghiêm mặt, lớn tiếng nói: "Trần tiên sinh? Uổng công tôi sinh anh nuôi anh bao năm qua, nay cánh đã cứng cáp, ngay cả bản thân mình mang họ gì cũng quên rồi ?"

"Sinh tôi nuôi tôi sao?" Trần Thước vừa nghe thấy thì bật cười, giọng châm biếm, "Tôi thừa nhận ông sinh ra tôi, nhưng ông nói ông nuôi tôi sao ? Xin hỏi Trần tiên sinh, ông nuôi tôi ngày nào? Từ lúc tôi sinh ra đến khi rời khỏi căn nhà đó, tôi chỉ nhớ mỗi ngày mẹ tôi ngậm đắng nuốt cay chăm sóc hai anh em tôi, còn ông cũng chỉ như người qua đường, nơi đó chỉ là nơi ông ngủ hằng đêm, mà ngay cả thế cũng có những ngày ông không về nhà. Sau khi rời khỏi nơi đó, người nuôi tôi cũng chỉ có ông bà Lý. Họ chăm sóc cho tôi khi tôi học cao trung, lên đại học thì sợ tôi không thích ứng được với cuộc sống ở đó nên mỗi tuần đều gọi điện thoại khuyên bảo tôi, mọi chuyện đều không phải do ông Trần Diệu Phàm, xin hỏi ông có tư cách gì nói mình đã nuôi tôi?"

Lời nói mau lẹ, vẻ mặt nghiêm túc, Trần Thước nói thẳng không khoan nhượng chút nào.

Vẻ mặt Trần Diệu Phàm nhất thời càng thêm khó coi.

Ông giơ tay chỉ vào Trần Thước, " Được, được, cứ coi như anh còn hận tôi, hận tôi không làm tròn trách nhiệm của một người ba, thì đối xử với tôi như vậy. Nhưng Lộ Dao là em gái anh, nó có lỗi với anh khi nào ? Năm ấy anh bỏ nhà đi, nó và Hi Hi cũng không cách nhau bao nhiều tuổi, nó đâu biết chuyện những người lớn với nhau? Bây giờ nó sắp kết hôn rồi, anh thân là anh trai lại không thỏa mãn tâm nguyện của nó một chút sao, tạm thời gác lại thành kiến đối với tôi -- "

"Là anh trai ?" Trần Thước ngắt lời ông, ánh mắt anh từ từ chuyển hướng về phía Trần Lộ Dao, "Tôi đã từng nói, trước giờ tôi không phải anh trai của cô, tôi cũng không có người em gái nào như cô."

"Anh..." Trần Lộ Dao giọng nói thực yếu ớt, trong mắt tràn ngập nước mắt như muốn khóc.

Trần Thước lại coi như không thấy.

Anh nhìn Trần Diệu Phàm, nhấn mạnh từng câu từng từ : "Ông hiểu rõ cô ta lắm sao? Ông chắc chắn trong mắt ông cô ta là đứa con gái rất yếu đuối rất đáng thương, rất ỷ lại anh trai Trần Lộ Dao sao? Trước đây ông chưa từng hiểu Hi Hi, cũng chưa từng hiểu tôi, ông cho rằng hôm nay ông có thể hiểu được người con gái mới sống chung một nhà với ông mấy năm thôi sao?"

Vẻ mặt Trần Diệu Phàm cực kỳ khó coi nhưng ông cũng không nói gì.

Trần Thước cười lạnh, ngạo mạn đến vô cùng nói một câu: "Đủ rồi, tôi không muốn nói nhiều với hai người nữa, dù sao cũng chỉ lãng phí nước bọt mà không có ý nghĩa gì. Đi thong thả không tiễn, Trần tiên sinh."

Anh nhìn về phía trước không thèm chớp mắt đi lướt qua ba mình, trước khi đi còn không quên nắm lấy tay Dư Điền Điền , sải bước đi thẳng qua cửa lớn.

Kẹt, cửa tự động khóa lại, ngăn cách với toàn bộ không gian bên ngoài kia, nhưng lại không thể nào chối bỏ những ràng buộc với những người ngoài kia.

Chuyện Do Em Quyết ĐịnhOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz