chương 20

13.3K 276 0
                                    

Nhìn Dư Điền Điền cúi đầu không lên tiếng liền khiến Trần Thước giật mình .

Anh cho rằng cô sẽ rất giận dữ, sẽ tiến lên mà cãi nhau với Trương Giai Tuệ, dù sao cũng sẽ tỏ ra tức giận khó chịu, nhưng cô không có.

Cô chỉ cúi đầu không nói tiếng nào , ai cũng không biết cô đang suy nghĩ gì.

"Dư Điền Điền." Trần Thước mở miệng gọi cô, "Cô đang suy nghĩ gì vậy? Vì sao không mau chóng đuổi theo?"

Dư Điền Điền không lên tiếng.

"Dù sao tôi cũng tự mình đưa cô tới xem cuộc sống xa hoa của Trương Giai Tuệ, nhưng cô lại không có phản ứng gì? Cô không tức giận? Không muốn lấy lại cơ hội vốn dĩ thuộc về mình ? Không muốn vạch trần lời nói dối để cô ta cảm thấy xấu hổ sao?" Trần Thước cảm thấy khó có thể tin được.

Bỗng nhiên Dư Điền Điền cảm thấy có chút bất đắc dĩ , cô ngẩng đầu lên nhìn bóng đèn đường mờ vàng trên đầu, có chút buồn cười hỏi: "Anh cho rằng việc này chỉ cần tôi nghĩ thì có thể làm được sao?"

"Vì sao lại không làm được?"

Vì sao lại không làm được?

Dư Điền Điền buồn cười nhìn về phía Trần Thước, anh còn cao hơn cô một cái đầu nhiều, cho nên khi cô đối mặt với anh tất nhiên phải cố gắng ngẩng đầu thật cao mới có thể nhìn anh.

Anh cũng rất phối hợp cúi đầu đối diện với cô nhưng chỉ cô mới nhìn rõ gương mặt anh vì anh đứng ngược phía ánh sáng, trên gương mặt thu hút nhất là đôi mắt sáng không hề tầm thường kia hơn nữa còn mang theo chút khó hiểu cùng tức giận.

Đương nhiên cô biết vì sao anh tức giận, anh cảm thấy chính mình đã lãng phí thời gian cùng cô đi theo dõi Trương Giai Tuệ một ngày, kết quả là cô lại không có bất kỳ phản ứng nào.

Dư Điền Điền nhìn anh trong chốc lát, bỗng nhiên cô bình tĩnh lại hỏi anh: "Bác sĩ Trần, anh nghĩ tôi là người thế nào ?"

Đây thật sự là một vấn đề khó mà trả lời được.

Trần Thước không chút nghĩ ngợi nói: "Cô là một y tá miệng lưỡi sắc xảo, kỹ thuật y tá rất tệ, đầu óc không linh hoạt, đôi khi còn có chút bệnh thánh mẫu nhưng có lúc lại rất tốt bụng, tốt bụng đến mức ngu ngốc, có đôi khi -- "

"Không phải tôi muốn hỏi tôi là người thế nào."

Dư Điền Điền lên tiếng cắt đứt anh, sau đó lại tự mình trả lời vấn đề kia, cô nói, "Tôi là một y tá, một y tá làm việc ở bệnh viện nào cũng được, cũng như các y tá khác phải bận rộn làm việc suốt ngày. Tôi luôn có cảm giác, nếu bệnh nhân không cần tôi, họ sẽ không gọi tôi tới phòng bệnh; nếu bác sĩ không cần tôi,cũng sẽ không gọi tôi tới, lại càng không nói tới những vị lãnh đạo cấp cao ."

Trần Thước ánh mắt nheo lại, đang chờ đợi cô nói tiếp.

Cô cúi thấp đầu nhìn cái bóng của mình, có chút tự giễu nói:

"Nhưng Trương Giai Tuệ không giống tôi, cô ta là y tá trưởng, là người độc nhất vô nhị , là người tuy cũng mặc đồng phục y tá nhưng không giống chúng tôi. Lãnh đạo cấp cao đều biết đến sự tồn tại của cô ta, phần thưởng kia cho cô cũng là có mục đích. Nếu như tôi thật sự đi tìm viện trưởng, đòi lại phần thưởng thuộc về tôi, vậy thì sao? Y tá trưởng vẫn là cô ta, tôi vẫn chỉ là một y tá nhỏ không chút quan trọng, anh cảm thấy cuộc sống sau này của tôi còn có thể dễ chịu sao? Trương Giai Tuệ còn cho tôi chút sắc mặt tốt sao, cô ta sẽ không đi gây chuyện với tôi mà để tôi yên ổn tiếp tục làm việc ở bệnh viện sao?"

Chuyện Do Em Quyết ĐịnhWhere stories live. Discover now