chương 49

12.7K 277 9
                                    

Hotdog vẫy vẫy đuôi đi vòng quanh phòng khách, bởi vì trong nhà có thêm hai người xa lạ, nó không dám chạy loạn, chủ nhân cũng không ở nhà, nó chỉ có thể trốn sau ghế sofa lẳng lặng nằm đó, híp mắt cẩn thận quan sát hai người vừa tới.

"Uống nước đi." Phùng Tử Cận đi ra từ phòng bếp, đem ly nước thủy tinh đặt trên bàn trà trước mặt Trần Hi, "Tùy tiện mở tủ lấy cốc nước, hi vọng anh trai em sẽ không để ý."

Trên bàn trà kỳ thật còn bày hai ly trà hoa nhài, chỉ là Trần Hi không uống lấy một ngụm.

Trà hoa nhài là loại nước trước đây mẹ cô và Trần Thước thích uống nhất, gần như mỗi ngày bà cũng sẽ pha một ấm, trong nhà luôn có một mùi hương hoa nhài thoang thoảng. Hai anh em từ nhỏ đã chịu ảnh hưởng từ mẹ mình nên cũng rất thích loại trà này.

Chỉ là từ sau khi tai nạn lần đó xảy ra, Trần Hi đi Mỹ, đột nhiên từ bỏ rất nhiều thói quen đã hình thành trước đây, thậm chí những thứ trước đây cô thích cũng có cảm giác bài xích kì lạ.

Bác sĩ tâm lý nói đây là biểu hiện của tình trạng tổn thương tâm lý sau tai nạn, nếu cô không thích , vậy thì từ bỏ cũng không sao.

Mà trà hoa nhài cũng là một thứ trong số đó.

Trần Thước không biết nhưng Phùng Tử Cận thì biết.

Một hai giờ chiều ánh nắng mặt trời lên cao chiếu xuyên qua cửa sổ, Trần Hi đang ngồi trên xe lăn, sau lưng cô chính là tấm cửa kính sát mặt đất. Ánh nắng đem bóng lưng cô trở nên mềm mại hơn, vừa nhìn qua, chợt có cảm giác thanh thoát không dính bụi trần.

Cô nhận lấy cốc nước, lúc bưng lên uống thì tay có chút run run, nước trong cốc lại tương đối nhiều, chiếc cốc lắc lư , tràn chút nước ra ngoài.

Phùng Tử Cận rút hai tờ khăn giấy, cúi người giúp cô lau chút nước vương lại trên tấm thảm trên đùi cô, "Xin lỗi, anh không cần thận nên rót nhiều nước quá."

Trần Hi dừng một chút, nhìn người đàn ông cao lớn cúi đầu giúp cô lau vệt nước trên thảm, môi mím chặt, chân cũng theo bản năng muốn quay sang bên cạnh, nhưng cũng chỉ giật giật chân chứ không quay sang được bao nhiêu.

Cuối cùng cô lắc đầu nói, "Không phải lỗi của anh, không cần xin lỗi em."

Phùng Tử Cận đứng lên, nghe thấy cô nhỏ giọng nói: "Người có vấn đề là em mới đúng."

Anh dừng động tác, ném khăn giấy vào trong thùng rác, "Lại nói lung tung gì đấy?"

Giọng điệu mang theo sự cưng chiều, dịu dàng, giống như ánh nắng ấm áp hiếm hoi của mùa đông mang theo hương vị tươi mới của mùa xuân.

Trần Hi uống một ngụm nước, động tác vô cùng đơn giản nhưng cũng khiến hai tay hơi run rẩy, lúc cô buông cốc nước xuống, Phùng Tử Cận nhận cốc của cô, đặt lại lên bàn trà.

Bỗng nhiên cô mở miệng hỏi: "Bao giờ anh về bên đó?"

"Không phải nói chúng ta nói sẽ ở đây một tuần sao?" Anh theo bản năng ngẩng đầu, cười nhạt một cái, "Em quên rồi?"

Trần Hi nhìn anh, lắc đầu.

Trên mặt cô không có ý đùa, hơn nữa lại là vẻ mặt nghiêm túc chưa từng thấy.

Chuyện Do Em Quyết ĐịnhWhere stories live. Discover now