chương 6

15.2K 350 32
                                    

Trong khi Dư Điền Điền thừa dịp thời gian nghỉ trưa luyện tập kỹ thuật tiêm cơ bản mà cô còn chưa hiểu rõ thì cũng đúng lúc Trần Thước có việc phải tới khoa nhi xử lý .

Vừa đi qua cửa phòng thuốc thì anh nhìn thấy bên trong có y tá đang vừa đọc sách lại vừa thực hành kỹ thuật tiêm, lúc thì cô cúi đầu tham khảo các bước trong sách, lúc thì cô rất nghiêm túc thực hành với mô hình người.

Anh nhận ra , người kia chính là Dư Điền Điền.

Hôm đó ở hội trường, anh không ngờ sau khi Dư Điền Điền xuống sân khấu cũng không trở về chỗ ngồi mà trực tiếp đi thẳng ra cửa lớn .

Thứ hai tuần sau, anh liền gọi Dịch Tiểu Vũ tới văn phòng, có chút mất tự nhiên hỏi cô: "Hôm qua sao y tá Dư lại bỏ về trước?"

Dịch Tiểu Vũ biểu hiện vẻ mặt "Bác sĩ Trần anh đang đùa tôi sao", tinh tế nhắc nhở anh : "Nếu như tôi là y tá Dư, bị Bác sĩ Trần trách mắng một trận trước mặt mọi người như vậy, chỉ sợ đã khóc ngay tại chỗ rồi ."

Trần Thước không nhịn được giải thích cho chính mình: "Không phải tôi chỉ cần cô ấy đi lên phối hợp với tôi một chút,rồi thuận tiện chỉ ra những điểm thiếu sót của cô ấy thôi sao? Cô ấy còn cảm thấy oan ức ?"

Dịch Tiểu Vũ lần này cũng không hề khách khí nói: "Với tình huống ấy ai cũng cảm thấy khẩn trương lo lắng, tôi tin Bác sĩ Trần gọi bất cứ y tá nào lên, cũng không thể tránh được lỗi sai. Hơn nữa lúc ấy Bác sĩ Trần anh không để ý tình huống lúc đó như thế nào sau, ngay cả một chút tình cảm anh cũng không có mà ra sức phê bình y tá Dư nói cô ấy không có chỗ nào tốt, làm sao cô ấy không cảm thấy oan ức cho được? Ngay cả lúc đó anh gọi tôi đi lên, có thể tôi cũng không làm tốt hơn y tá Dư bao nhiêu đâu."

Trần Thước mất mặt , đen mặt nói: "Nếu cô không có tin tưởng vào kỹ thuật y tá của mình như vậy, kỳ nghỉ cuối năm nay cũng đừng nghỉ nữa , tôi thay cô nói với bác sĩ chủ nhiệm, cho cô đi bổ túc một khóa nhé !"

Dịch Tiểu Vũ lập tức liền luống cuống, "Đừng nha đừng nha, bác sĩ Trần anh đừng đùa như vậy a! Ý của tôi không phải chỉ là đồng cảm với y tá Dư thôi sao? Tôi chắc chăn sẽ không làm tệ đến như vậy!"

...

Sau khi ngừng suy nghĩ, Trần Thước nhìn về phía phòng trị liệu thêm một lát, sau đó mới nhấc chân bỏ đi.

Lúc đem văn kiện giao cho Mã Bách Chí thì anh chợt do dự trong chốc lát, bỗng nhiên anh mở miệng hỏi: "Mã chủ nhiệm, Dư Điền Điền làm việc ở khoa nhi thế nào?"
Mã Bách Chí vừa nghe liền cười , "Ái chà, Bác sĩ Trần anh đang muốn khích lệ cô ấy sao? Có phải hôm tham gia hội thảo cô ấy có biểu hiện rất tốt không?"

Trần Thước co rút khóe miệng, không đáp lời.

"Tôi đã biết cái cô Dư Điền Điền này không tầm thường đâu,thời gian trước tôi thấy kỹ thuật tiêm của cô không tốt, liền phê bình cô một trận, không ngờ một thời gian ngắn thôi cô ấy đã làm tôi rất ngạc nhiên. Anh biết không,trong một tuần nay đã có người nhà của ba vị bệnh nhân đến chỗ tôi khen ngợi cô ấy hết lời , nói cô ấy là người tốt, có tính kiên nhẫn, kỹ thuật tiêm cũng tốt..."

Chuyện Do Em Quyết ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ