chương 47

11.5K 301 19
                                    

Trần Thước vẫn nhớ, ngày bé Trần Hi thích toàn bộ những chi tiết có liên quan đến lễ cưới.

Ví dụ như cô thích vẽ tranh, nên luôn ngồi lì một mình trong phòng liên tục vẽ những mẫu thiết kế chiếc áo cưới cô hằng mơ ước, trong thư phòng đã từng treo rất nhiều tác phẩm của cô, có cả cảnh tượng hôn lễ thế nào. Cô từng vẽ hình ảnh cô dâu mặc váy cưới màu trắng tinh khôi, từng tô một đám cưới lãng mạn diễn ra trên bãi biển, từng vẽ một đôi tình nhân uống rượu cưới giao bôi hạnh phúc, từng vẽ rất nhiều hình ảnh liên quan đến đám cưới .

Chắc hẳn tất cả các cô gái trên thế giới này đều  có những ảo tưởng về đám cưới của mình, nhưng nhiệt tình của Trần Hi lại đặc biệt mãnh liệt hơn người khác.

Niềm đam mê cộng thêm thiên phú hội họa trời sinh làm cho những bức tranh của cô có sự hấp dẫn độc đáo, trong đó kết hợp giữa nét ngây thơ hồn nhiên của cô nữ sinh và màu sắc trưởng thành tinh tế sâu sắc.

Cô còn rất thích khoác chiếc khăn lụa của mẹ lên người, sau đó mặc chiếc váy trắng công chúa xinh xắn, đi đôi giày cao gót mười phân, bước nghiêng ngả từ trong phòng đi ra, vẻ mặt nghiêm túc tuyên bố với mọi người: “Hôm nay con kết hôn rồi!”

Trong phòng khách, Trần Thước và mẹ anh bò lăn ra mà cười.

Khi đó mẹ anh hỏi cô: “Con muốn gả cho ai?”

Trần Thước cười nói: “Đương nhiên là gả cho con rồi , Hi Hi thích con nhất mà .”

Ai ngờ tiểu cô nương mười tuổi bất mãn chu môi nói: “Em không thèm lấy anh hai đâu, anh hai xấu nhất .”

“Vậy em còn muốn gả cho ai?” Trần Thước không vui.

Tiểu cô nương chớp mắt quay một vòng quanh phòng, sau một lát, nghiêm túc tuyên bố: “Em muốn gả cho ba ba!”

Mẹ cô trêu đùa: “Nhưng ba con đã lấy mẹ rồi, con định kết hôn với ba thế nào nha?”

Hi Hi nói: “Chờ con lớn lên, mẹ sẽ già đi, không đẹp bằng con. Khi đó con sẽ cưới ba, bởi vì con lớn lên nhất định sẽ rất giống mẹ khi còn trẻ.”

Mẹ cô ngạc nhiên.

Cô gái nhỏ vô lo vô nghĩ nói tiếp: “Hôm ấy con nghe thấy dì Lý nói mẹ già rồi, cho nên ba mới không thích về nhà. Mọi người đều nói con gái rất giống mẹ, sau này chờ con trưởng thành, sẽ thay mẹ kết hôn với ba, như vậy ba ba sẽ thường xuyên về nhà với chúng ta.”

Cô mặc váy lụa trắng nhảy múa quanh phòng , một chốc lát lại quỳ gối hành lễ, chốc lát lại xoay qua xoay lại nhảy một điệu nhạc.

Mẹ anh nhìn cô, lại không biết phải nói gì.

Trần Hi nhảy được một lúc thì mệt mỏi, làm nũng muốn anh hai ôm cô về phòng.

Trần Thước ôm cô gái nhỏ, nhẹ nhàng đặt cô bé lên giường, lại giúp cô cởi giày, cuối cùng cúi người hôn lên trán cô.

“Ba ba có gì tốt, sau này Hi Hi vẫn nên gả cho anh hai đi.”

Hi Hi bĩu môi, “Anh hai không tốt, anh hai toàn mắng em. Ba ba hiểu em nhất, luôn mua đồ ăn ngon lại dẫn em đi chơi, váy công chúa của em cũng là ba ba mua .”

Chuyện Do Em Quyết ĐịnhWhere stories live. Discover now