Yêu em như những bông hoa

3.8K 221 3
                                    



Đối diện cửa tiệm Coffee của tôi là cửa hàng bán hoa của cô ấy....

Mọi chuyện bắt đầu từ khi cô ấy chuyển đến đây. Một cô gái xinh đẹp, hoà đồng, và có nụ cười toả nắng làm trái tim các chàng trai trong phố xao xuyến và cả tôi nữa. Cô ấy là hàng xóm mới của tôi.

Mỗi ngày khi tôi mở cửa tiệm, cô ấy từ phía đối diện vẫy tay chào tôi và tặng tôi một bông hoa. Khi đó, tôi chẳng hiểu gì về các loài hoa cả. Cho đến mãi sau này tôi mới biết được rằng, cô ấy muốn truyền đạt tất cả những gì cô ấy muốn nói qua ý nghĩa của loài hoa đó.

Vào ngày đầu tiên gặp cô ấy, tôi nhận được một hoa lay ơn. Tôi chỉ biết cảm ơn rồi quay lưng về phía cô ấy mà bước đi, để che dấu khuôn mặt đỏ ửng của chính mình. Tôi cho nó vào bình bông ở quầy bán hàng. ( Tiếng sét ái tình )

Vào ngày tôi bị cảm. Cô ấy chăm sóc cho tôi sau đó để một cây khô đỗ quyên ở tủ cạnh giường tôi, nở nụ cười toả nắng với tôi, sau đó tôi thiếp đi mất. ( Hãy vì tôi mà giữ gìn sức khoẻ em nhé )

Tối hôm đó tôi cãi nhau với bố mẹ, tôi khóc ở trong lòng cô ấy. Cô ấy an ủi tôi, dỗ dành tôi như dỗ dành một đứa trẻ sau đó mang tặng tôi một bông hoa vạn thọ. Tôi hoá giận tát vào mặt cô ấy và bỏ về. ( Xoa diệu con tim bị tổn thương )

Những ngày sau mưa tầm tã, cô ấy không mở cửa tiệm, tôi đánh đôi mắt buồn nhìn về hướng đối diện. Đã bao lâu rồi không nhìn thấy cô ấy nhỉ? Hôm đó tôi chỉ nhận được một bông hoa cẩm chướng để trước cửa. ( Xin lỗi em )

Hôm nay là một ngày đẹp trời, tôi đi dạo quanh phố. Một người đàn ông trao cho tôi mảnh giấy trắng bảo có người gửi cho tôi. Tôi mở ra đọc và đi theo sự hướng dẫn của tờ giấy. Và bông hoa đầu tiên chính là cẩm chướng. Tôi mở tờ giấy được vò để cạnh bông hoa ra "Thực xin lỗi. Ý nghĩa của hoa vạn thọ chính là xoa dịu trái tim tổn thương." Tôi "A" lên một tiếng, đã hiểu lầm cô ấy rồi, thế là tôi chạy về tiệm hoa ấy mở cửa bước vào. Bông hoa dán ở cửa chính là hoa hồng phớt, tôi tháo cuộn giấy nhỏ ra "Từ khi gặp em, tôi đã bắt đầu có một tình yêu mơ mộng." Tôi nhìn xuống đất thấy có hai hoa cúc đỏ và trắng nên ngồi khuỵu xuống "Mãi mãi yêu em, tình yêu tôi dành cho em là sự thật". Tôi mỉm cười, cô ấy thật lãng mạn, bên quầy có hoa hồng đỏ và hoa cẩm chướng vàng "Nếu chấp nhận làm người yêu tôi em hãy cầm hoa hồng đỏ và bước lên lầu, nếu không em chỉ cần để cẩm chướng vàng thay cho lời từ chối." Cô ấy thật ranh ma, rõ ràng biết tôi cũng có tình cảm với cô ấy vậy mà vẫn tự chừa đường lui cho mình.

Tôi cầm bông hoa hồng đỏ bước lên lầu, cô ấy mỉm cười nhìn tôi, khuôn mặt tôi nhớ thương ở rất gần tôi. Giọng nói dịu dàng cất lên "Mãi mãi yêu em, trừ hoa cẩm chướng vàng ra thì loại hoa nào tôi cũng tặng cho em. Vì tôi chỉ là chủ tiệm hoa tình yêu, vì tôi đã mang tình yêu của mình trao cho một cô gái chủ tiệm coffee đối diện nên ngày nào tôi cũng tặng hoa cho em và hi vọng em hiểu được. Sự cố hôm trước xảy ra đã cho tôi biết rằng em thật sự không thể hiểu được thế nên tôi đã chuẩn bị rất lâu cho hôm nay. Và tôi rất hạnh phúc khi em cầm bông hoa này ở đây." Sau đó cô ấy đưa cho tôi một bông hoa mẫu đơn, giọng cô ấy khàn đi ít nhiều ôm lấy eo tôi thì thầm "Tôi đã chờ lâu lắm rồi, tôi muốn yêu em. Tôi muốn em."

Tôi giống như con bướm nhỏ bay lạc vào khu vườn đầy những bông hoa tình yêu tươi đẹp và ấm áp của cô ấy. Nó ấm áp đến nỗi tôi không thể dứt ra được. "Hãy yêu em đi."  

Đoản Văn Bách HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ