Đoản 26

4.5K 242 4
                                    

Truyện thuộc bản quyền Bách Hợp Gia Trang, làm ơn liên lạc với chúng tôi nếu muốn đưa truyện ra ngoài.

Tác giả: Mao Diện.

15h...ngày 15/7/2015...
Sân bay Tân Sơn Nhất...TpHCM...Việt Nam...

Gia Hân, trong bộ đồng phục công sở đi trên đôi giày cao gót mười phân, kéo vali lộc cộc bước ra khỏi sân bay. Cô dừng lại sát mép lề, một tay đeo giỏ, một tay đẩy kính cao lên đảo mắt nhìn xung quanh, thở dài một tiếng rồi bắt một chiếc Taxi gần đấy. Ngồi trên xe, Gia Hân hướng mắt ra nhìn cảnh vật bên đường, một tia bi thương lóe lên trong ánh mắt.
«Mọi thứ hình như cũng không có gì thay đổi, nhưng chẳng biết lòng người liệu có đổi thay?»

Mọi cảnh vật cứ thế lướt qua trong lúc xe đang chạy trên đường, rồi chiếc taxi dừng lại trước một biệt thự rộng lớn. Sau khi đã lấy đủ hành lý và thanh toán cho tài xế, Gia Hân mệt mỏi lê từng bước vào nhà, chỉ vừa mới mở cửa đã nghe thấy giọng một người phụ nữ vang lên.
-Con về rồi à? Con có mệt lắm không? Để mẹ ôm con một chút - Thì ra người phụ nữ ấy là mẹ cô, bà vui vẻ đón mừng con gái từ xa trở về.
-Được rồi, con hơi mệt, con muốn về phòng - Đáp lại sự hồ hởi của bà, là cái vẻ lạnh lùng không chút để ý của Gia Hân, cứ thế một mạch đi thẳng lên phòng để lại người mẹ đang buồn rầu đứng dưới sân. Vứt hành lý vào góc phòng, Gia Hân mệt mỏi ngã nhào lên giường, quần áo cũng chẳng buồn thay, nằm như thế ngủ đến tối. Cô ngồi dậy vươn vai, ra khỏi giường đi tắm rồi thay một chiếc áo thun cùng chiếc quần ngắn cho thoải mái rồi đi ra ngoài.

Cô ngồi trong một quán cà phê sân vườn, gọi một tách cà phê nóng không đường, vừa đưa tách lên uống một ngụm vừa mông lung nhìn ra ngoài. Mới đó mà đã ba năm kể từ khi Gia Hân rời khỏi nơi đây, cái quán này ba năm trước so với bây giờ chẳng có gì khác, à không có thay đổi chút ít về nội thất và trang trí. Nhưng những thay đổi nhỏ nhặt ấy, sao bằng cái thay đổi lớn lao trong cô? Đảo mắt nhìn sang chiếc ghế trống bên cạnh, đôi mắt chợt long lanh.

Ba năm trước...

-Chị, nói em biết đi, tại sao chị lại thay đổi nhanh như thế? - Mẫn Nhi với ánh mắt cầu khẩn nhìn thẳng Gia Hân
-Tôi không yêu em nữa. Thì chia tay thế thôi, con người ai mà chẳng thay đổi, chỉ trách em quá ngốc nghếch thôi - Gia Hân lạnh lùng thốt ra từng câu tưng chữ như muốn xuyên ngàn mũi dao vào trái tim Mẫn Nhi.
-Không đâu, chị không phải như vậy đâu... hay là chị có chuyện gì? Chị nói đi em và chị cùng giải quyết - Đôi mắt Mẫn Nhi đã ánh lên tia đỏ, khóe mắt đã đầy nước.
-Chẳng có chuyện gì cả, tôi không yêu em nữa, thế thôi. Từ nay đường ai nấy đi, mong em đừng đến làm phiền tôi - Gia Hân nhanh chóng rời khỏi bàn, vì cô sợ, sợ nhìn thấy người con gái cô yêu thương khóc trước mặt cô lại không nỡ đi. Cô biết những lời nói ấy sẽ khiến Mẫn Nhi của cô đau đớn tột cùng, dù không nhìn thấy nhưng cô có thể hình dung những giọt nước mắt không màu kia đang tuôn dài trên đôi gò má em....

Gia Hân nhếch môi cười một nụ cười thê lương, là cô cười cho cuộc tình gian dở hay là cười để nuốt nước mắt vào trong? Cô nâng tách đưa lên môi lại uống một ngụm, cà phê vào miệng chảy xuống cổ họng, là cái đắng của cà phê hay cái đắng của nỗi nhớ bao phủ lấy tim cô? Đặt lên bàn tờ tiền mệnh giá cao, cô rời khỏi quán với đôi chân nặng nề.
-Con vừa đi đâu thế? Đáp lại sự quan tâm của mẹ cô là sự im lặng đến lạnh người của Gia Hân.
-Mẹ biết con còn giận mẹ chuyện của ba năm trước, phải là mẹ có lỗi với con nhưng chỉ là mẹ muốn tốt cho con, mẹ chỉ.... - Bà chưa nói hết câu cô đã quát lớn.
-Mẹ đừng nói nữa, lúc nào cũng muốn tốt cho con, vậy đã bao giờ mẹ nghĩ đến cảm giác của con chưa? - Cô càng nói nước mắt càng tuôn nhiều hơn.
-Con nghe mẹ nói hết đã, nếu bây giờ mẹ đưa Mẫn Nhi trở về, hai mẹ con ta có thể yêu thương nhau như trước không? - Bà cũng thốt từng lời trong nước mắt.
-Đã quá muộn rồi mẹ, con đã làm cho trái tim cô ấy tan nát, suốt ba năm qua một chút tin tức về cũng không có. Không chừng giờ đây đã có người thay thế con chăm sóc cô ấy rồi - Gia Hân dịu giọng xuống, nói xong lấy tay gạt nước mắt, khóe môi nhếch lên, cô cười cho số phận trớ trêu, toan bước đi cô bị một thanh âm quen thuộc giữ chân.

-Không có gì là muộn cả, chẳng phải bây giờ em đã trở về rồi sao? - Giọng nói ấy sao lại quen thuộc như vậy, Gia Hân lập tức xoay người lại, đôi mắt mở thật to hướng người con gái trước mắt nhìn thật kỹ
- Mâ...Mẫn...Mẫn Nhi...s...sao...có thể... - Mọi cảm xúc trong cô cứ nhảy tung tăng loạn xạ, bấu chặt móng vào bàn tay để biết mình không phải đang mơ. Gia Hân lập tức nhìn sang mẹ mình.
-M..Mẹ... chuyện này là sao?
-Sao chị cứ đứng ngây ra đấy, chẳng lẽ chỉ mới có ba năm đã quên Mẫn Nhi của chị rồi sao? Thật buồn đó nha - Mẫn Nhi lên tiếng trêu ghẹo, rồi bước đến ôm Gia Hân vào lòng.
-Đồ ngốc em nhớ chị lắm - Gia Hân ngây người, tim như muốn nhảy ra ngoài, đôi mắt nhòe đi rồi vỡ òa như một đứa trẻ. Cô vòng tay ôm Mẫn Nhi thật chặt.
-Chị rất nhớ em... lần này chị không để em rời xa chị nữa đâu.
-Được rồi, đồ ngốc, mau ngồi xuống em kể cho chị nghe mọi chuyện.

Ba năm trước, mẹ cô dùng việc học của Mẫn Nhi uy hiếp Gia Hân, buộc cô phải sang Mỹ du học ba năm, nếu không bà sẽ dùng quan hệ không để cho Mẫn Nhi vào được bất kỳ trường Đại Học nào. Suốt khoảng thời gian ấy, bà luôn theo sát tình hình của Mẫn Nhi, bà biết được cô tuy rất đau khổ nhưng chưa bao giờ từ bỏ tình cảm của cả hai. Ngay giây phút ấy bà đã biết được tình yêu của hai cô là yêu thật từ trong tim chứ không phải nông nổi nhất thời. Và bà đã tìm đến Mẫn Nhi, nói rõ hết mọi việc cho cô nghe cũng như mong cô tha thứ, và nếu cô còn tình cảm với Gia Hân, thì hãy trở về.
Gia Hân nghe Mẫn Nhi kể hết đầu đuôi câu chuyện, ôm chặt mẹ vào lòng nức nở
-Mẹ, con xin lỗi..
-Không sao không sao, con là con của mẹ, chỉ cần con hạnh phúc thì mẹ nhắm mắt cũng yên lòng - Mẫn Nhi nhìn hai người ôm nhau thắm thiết, cũng nở một nụ cười hạnh phúc.

«Đồ ngốc, ấy thế mà chuyện gì cũng không nói, cố chịu đựng một mình, để rồi xem em xử trí chị ra sao»

Một năm sau, đám cưới của hai người được tổ chức tại một nhà hàng thượng hạng, với sự có mặt và chúc phúc của rất nhiều bạn bè của hai cô. Vì Mẫn Nhi là cô nhi, nên mọi việc đều do mẹ của Gia Hân làm chủ. Từ sau đám cưới, hai cô dọn về sống cùng mẹ Gia Hân, trong nhà lúc nào cũng rộn rã tiếng cười và nồng cháy ngọn lửa tình yêu...

Đây không phải một câu chuyện cổ tích, không phải chỉ trong truyện mới có. Đời thực cũng sẽ có khi tình yêu của bạn đủ lớn để vượt mọi khó khăn, đủ mạnh mẽ để vượt qua định kiến. Hãy tin rằng chỉ cần bạn yêu và dám yêu, sẽ có một ngày tình yêu của hai người sẽ nở rộ rực rỡ.

-END-

Đoản Văn Bách HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ