Chapter 5

"I think, she wont stop until you take her out on a date." Ysa said. Alam niyang si Cindy ang tinutukoy nito.

Seriously? Bakit ba laging itinataboy siya nito sa ibang babae? It hurts him. At hangang ngayon ay masama pa din ang loob niya sa missed opportunity na makasama ito sa iisang kwarto.

"Date? She already have a boyfriend. It's not my thing." Sagot niya dito at ininom ang alak na hawak niya.

Napabuntong-hininga siya.

"And I'm not that too head over heels about her na ilalagay ko pa sa alanganin ang sarili ko just to win her kahit may boyfriend na siya." He was serious and was talking without looking at her.

"You mean, kung wala siyang boyfriend, you'll go for it?" Muling tanong nito.

"Mmmm.. No. Not my type. Meron nakong gusto iba." He was serious. Then he looked at her.

There were butterflies on his stomach again. Ysa looked so beautiful. It makes his poor heart flutter. Hindi yata siya magsasawang pagmasdan ito. Kaya nga minsan ay pinipigilan niya ang sariling tignan ito, because he knows, he would stare at her like crazy. At alam niyang makakatikim siya ng hampas mula sa dalaga kapag nagkataon.

And the way Ysa was dressed in a revealing outfit right there, she looked really hot. And he doesn't want her to feel uncomfortable with his stares.

Kaya mukha siyang eng eng ngayon na parang pasong-paso na tignan ang dalaga.

Natigil ang iniisip niya ng masamid ang dalaga at matapon ang iniinom nito sa damit nito.

"Hey, are you okay? I'll get you some Kleenex." Natatarantang sabi niya. He didnt know wether to touch her or what.

"No. I'm fine. I just need to change." Sabi nito. "Babalik nalang ako sa hotel."

"Samahan na kita." He offered. There were many male guests, and he doesnt want anyone of them staring at her. Baka mapilipit niya ang leeg at madukot niya ang mga mata.

But Ysa refused.

"Are you sure?" Tanong pa nito. "Madaming lalake dyan baka-

"Kline! I'm fine okay. Just stay there." Putol nito sa sasabihin niya. And the way she looked at him means he should back off.

"O-Okay. I'll just wait here." Kakamot kamot ulong sabi niya. Wala siyang nagawa baka kasi mainis na ito sa kaniya. Kabisado niya itong magalit at ayaw niyang mangyari iyon.

His phone rang. It was Mr. Sanchez, his very competent assistant.

"Hello Mr. Sanchez. How's it going?" Tanong niya dito.

"The meeting's done sir and we got the deal." Masiglang sagot nito.

He knew it. His brain and charms would never fail him. And he got the best team.

"Mr. and Mrs. De Rossi was so impressed by the details we gave them and they were very excited to meet you sir." Mr. Sanchez excitedly added.

"That's good. I'll make sure to meet with them next time. Okay then, just give me updates. Thank you Mr. Sanchez."

"Okay sir." Sabi nito at nagpaalam na.

He put his phone on his pocket. Bigla niyang naalala ang dalaga. Hindi siya naka-tiis at sinundan ito.

He saw her standing in front of a bar. Papalapit na siya dito ng bigla itong tumakbo palayo at sa tingin niya ay umiiyak!

Fuck! Why is she fucking crying? What fucking happened?

He hates it! He hates seeing Ysa cry! For fuck's sake baka makapanakit siya ng tao!

Dalidali siyang lumapit sa bar. And he saw the reason why Ysa was crying. Inside the bar was Gino, with another woman. And they were a minute away from making out.