Chương 13

7.3K 678 61
                                    

Edit: Ry

Đây là một đoạn diễn có cảm xúc tương đối dữ dội, chủ yếu là do Bạch Trường An đang tức giận, bởi vì Bạch Khởi Phong lén lút xuống núi, còn ra tay đánh người, suýt nữa bị lính tuần bắt lại.

Do Bạch Trường An mãi không thấy Bạch Khởi Phong về nên xuống núi tìm người, lúc này mới phát hiện ra Bạch Khởi Phong gây chuyện.

Bạch Trường An bồi thường bạc cho người ta, nói hết lời, việc này mới giải quyết xong. Bạch Khởi Phong thì tức giận bất bình, không hiểu vì sao sư huynh lại hèn nhát như vậy, nếu bọn chúng không phục thì cứ đánh cho đến khi bọn chúng phục thì thôi.

Trở lại trong đạo quán cũ nát, Bạch Trường An lạnh mặt nói: "Đi quỳ trước bài vị của sư tổ."

Bạch Khởi Phong đang tức giận cũng không dám phản kháng sư huynh, đành phải đến phòng thờ của sư tổ, thành thật quỳ xuống trên đệm hương bồ.

Sư phụ của bọn họ sức khỏe không tốt, thường ngày chỉ ở trong phòng. Trong đạo quán ngoài hắn ra còn có năm sư huynh đệ khác, nhị sư huynh và tam sư huynh đều đã xuống núi tìm đường mưu sinh.

Tiểu Ngũ và Tiểu Lục, một đứa mười ba, một đứa mười một, đều là mấy đứa nhỏ mới lớn, cái gì cũng không làm được.

Thường ngày, trừ việc cần phải giải quyết trên núi, Bạch Trường An sẽ xuống núi làm mấy việc lặt vặt, kiếm tiền nuôi sống một đám người.

Y chưa từng chịu để các sư đệ còn lại ra ngoài, y cảm thấy mình là sư huynh thì nên gánh vác kế sinh nhai cho mọi người.

Không ngờ Bạch Khởi Phong chẳng những lén ra ngoài, còn ỷ vào bản thân có chút võ công mà chạy tới lôi đài đăng kí thi đấu, còn là kí loại khế ước sinh tử, liều mạng.

Bạch Khởi Phong cũng không đánh đến chết, dù sao thì chỉ cần đánh người rớt xuống lôi đài là coi như thắng, hắn chỉ muốn kiếm tiền chứ không muốn giết người.

Nào ngờ sau khi thắng được lại bị người ta dòm ngó, mấy tên côn đồ thấy trong túi hắn có tiền, ỷ vào nhiều người muốn cướp, bị Bạch Khởi Phong đánh cho kêu cha gọi mẹ.

Kết quả những kẻ đó cực kì không có liêm sỉ, rõ ràng là tự mình ra tay trước, lại ăn vạ kẻ xấu đi cáo trạng trước.

Sư huynh còn bồi thường tiền cho những kẻ kia, rất đúng ý của bọn chúng.

Trên người Bạch Khởi Phong còn vết thương do lúc đấu trên lôi đài, sau đó còn bị mấy tên lưu manh đánh lén, ăn mấy gậy, đánh còn gẫy cả cái gậy trúc.

Bạch Trường An cầm cây roi, tiếng roi vung lên trong không trung xé gió, hung hăng đánh lên người Bạch Khởi Phong, vết thương mới chồng lên vết thương cũ, đánh cho đến khi mắt hắn tối sầm lại.

Bạch Khởi Phong lảo đảo ngã về trước, hắn chống tay trên mặt đất, một cái bọc giấy rơi từ trong ngực áo ra, rơi trên mặt đất.

Thứ kia là gà quay mà lúc xuống lôi đài hắn đã chạy đi mua cho các sư huynh đệ. Lúc bị đám lưu manh bao vây, hắn vẫn luôn cố gắng che chở cho miếng gà quay này.

[EDIT - HOÀN] Trộm nhìn ánh sáng - Trì Tổng TraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ