Chương 1

19.6K 856 123
                                    

Edit: Ry

Lúc nhận được thời gian và địa điểm phỏng vấn từ bên phía đạo diễn Chung, người đại diện Cao Lương lập tức gọi điện cho Tạ Thời Dã.

Tạ Thời Dã đang chạy bộ, vì phải quay một bộ phim mà y tụt những hai mươi cân*, mới vừa đóng máy xong, hiện giờ y đang phải đi theo kế hoạch khôi phục dáng người do chuyên viên dinh dưỡng và huấn luyện viên thể hình đề ra.


*khoảng 10kg theo cân đo Việt Nam


Y lau lớp mồ hôi sau khi dùng máy chạy bộ, đặt điện thoại lên bàn: "Chuyện gì?"

Sắc mặt của Cao Lương trong màn hình có vẻ không tốt lắm: "Khách sạn Vạn Lệ, ba giờ chiều ngày 19 tháng 8."

Tạ Thời Dã cười: "Phỏng vấn à?"

Cao Lương đen mặt nói: "Đúng, còn phải phỏng vấn nữa. Tôi thật sự không hiểu, bên Thần Châu Kiếm đã nói rõ là muốn cậu đóng nam chính rồi, IP lớn luôn*, cát-sê 9000 vạn, cậu lại không chịu. Cái bộ phim bên đạo diễn Chung kia là hai nam chính, cát-sê thì khỏi nói, lại không được chiếu trong nước, cậu giải thích cho tôi nghe cậu tính làm cái gì."


*Nguyên văn là ip, đại ip. IP là viết tắt của Intellectual Property (sở hữu/tài sản trí tuệ), chỉ các phim chuyển thể từ tiểu thuyết, game, hoạt hình,... Đã có độ hot và số lượng người hâm mộ nhất định


Tạ Thời Dạ dùng khăn mặt lau mồ hôi, không để ý lắm trả lời: "Muốn ra nước ngoài giành giải đó, phim của đạo diễn Chung có biết bao người chen nhau vỡ đầu để tham gia, ông ấy yêu cầu cao là chuyện bình thường."

Cao Lương không cam lòng nói: "Cậu cũng biết tốc độ quay phim của đạo diễn Chung mà. Nhanh thì cũng phải quay đến nửa năm, có khi kéo dài đến mấy năm cũng có. Những người khác có thể lề mề ở trong đoàn phim lâu như vậy, nhưng cậu thì không thể, cậu có biết là sẽ mất bao nhiêu fan không?"

Tạ Thời Dã chỉnh âm lượng của loa điện thoại thấp xuống, mặc kệ cho Cao Lương gào thét, y ngây người đứng đó.

Thật ra Cao Lương lo lắng cũng phải.

Năm nay Tạ Thời Dã đã 29 tuổi, từ năm 22 mới gia nhập giới nghệ sĩ y đã bắt đầu hot, hot đến mức vô lý, là bằng chứng cho câu hot lên nhờ số mệnh.

Rõ ràng không có tác phẩm nào đặc biệt nổi tiếng, chỉ dựa vào khuôn mặt cộng với mấy bộ phim chuyển thể mà hot đến không thể tin được, nhảy vọt lên làm idol hàng đầu.

Các quảng cáo, phát ngôn thương hiệu liên tiếp ập đến, ba ngày thì có hai ngày lên hot search.

Năm nay y đã 29 tuổi, qua năm nữa là 30, đối với một ngôi sao idol mà nói thì tuổi đã hơi lớn rồi, đang đứng ở vị trí rất lúng túng. Trong giới liên tục xuất hiện những gương mặt tươi mới thu hút, cho dù có là Tạ Thời Dã thì cũng đã cảm thấy có lòng mà không có sức.

Tạ Thời Dã bây giờ không thể không đối mặt với việc chuyển nghề.

Y muốn làm diễn viên, từ lúc mới ra mắt đã muốn rồi.

29 đối với một idol là quá già, nhưng đối với một diễn viên mà nói, tất cả chỉ vừa mới bắt đầu.

Y để điện thoại trên bàn, đi tới đi lui tự làm cho mình một cái sandwich đơn giản cùng với sữa chua. Cao Lương thấy trước màn hình không có ai, cũng biết mình khuyên không nổi, đành phải dùng cách khác.

[EDIT - HOÀN] Trộm nhìn ánh sáng - Trì Tổng TraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ