Chương 49: Anh đến để lấy quà

32.8K 1.2K 502
                                    


Năm trước khi từ Nghi Hà trở lại Nam Vu, dù là quay lại nơi mình đã lớn lên, Ôn Dĩ Phàm vẫn không cảm thấy quen thuộc. Cô không có nơi nào để dựa vào, người bạn thân duy nhất là Chung Tư Kiều thì cũng chỉ thỉnh thoảng mới gặp. Những người cô quen ở thành phố này thì cũng đã từ lâu không còn liên lạc nữa.

Rồi sau đó vài tháng, cô tình cờ gặp lại Tang Diên ở quán bar "Tăng ca".

Dù anh xem cô như người xa lạ, Ôn Dĩ Phàm vẫn thấy không có vấn đề gì.

Cô cảm thấy có thể hiểu được, thấy đó là một chuyện hiển nhiên.

Ôn Dĩ Phàm chỉ xem cuộc gặp đó như một đoạn nhạc đệm nhỏ. Cô chỉ muốn sống tốt cuộc sống của chính mình, mỗi ngày bận rộn với công việc, đi làm phóng sự bôn ba khắp thành phố này, cũng không có thời gian nghĩ đến anh.

Nhưng Ôn Dĩ Phàm nhớ, có một đêm cô đột ngột tỉnh dậy giữa giấc mơ.

Đã quên là lúc đó mơ thấy gì, nhưng trong khoảnh khắc tỉnh giấc giữa đêm đó, cô thật sự cảm nhận được, một nỗi đau khổ mất mát như muốn nhấn chìm cô. Những chuyện cô tưởng rằng mình không thèm để ý đến, vậy mà vào giữa đêm khuya lại hiện lên rõ mồn một, quấy nhiễu tâm trí cô.

Rời khỏi thành phố này nhiều năm như vậy, tất cả mọi thứ đều đã thay đổi.

Trường nhất trung Nam Vu cũ kỹ năm xưa, giờ đã được xây dựng lại, mở rộng diện tích. Khu đất trống từng có nhiều người vô gia cư trú ngụ giờ đã mọc lên vài tòa nhà cao chọc trời, không còn chút dáng vẻ ngày xưa.

Con đường sình lầy thường xuyên, xe máy phải dắt bộ qua, ngày xưa mỗi khi đi học cô đều phải đi vòng qua cống nước hôi hám, giờ đã được thay bằng con đường mới phẳng phiu.

Trong quá trình thay đổi đó, những dấu vết cô lưu lại ở thành phố này dường như cũng đã bị xóa sạch.

Ngay cả cậu thiếu niên xưa kia trong mắt chỉ có cô.

Cũng đã quên cô từ lâu rồi.

Cô đã nghĩ như vậy.

Nhưng trong khoảnh khắc này, Ôn Dĩ Phàm mới nhận ra.

Không phải là như vậy.

Anh vẫn không quên cô.

Tất cả mọi vật đều thay đổi.

Nhưng anh vẫn luôn, chỉ thích mình em.

Ôn Dĩ Phàm bỗng nhiên có một mong muốn, là ký ức của con người sẽ giống như một cuốn phim nhựa vậy, có thể chia ra thành từng phân đoạn nhỏ. Nếu là như vậy, cô sẽ đem cảnh tượng này mãi mãi lưu lại.

Mãi mãi sẽ không quên, cũng không muốn quên đi.

Ôn Dĩ Phàm ngơ ngẩn nhìn người trước mặt, tâm trạng lo lắng cả buổi chiều nhờ có sự xuất hiện của anh và lời anh nói đã được thay thế bằng một cảm xúc khác. Mũi cô đau xót, môi run run, không thể nói thành lời.

Thấy cô vẫn ngẩn người không nói gì, Tang Diên như hơi mất kiên nhẫn: "Này, nói gì đi chứ."

Bị câu nói của anh cắt ngang dòng suy nghĩ, Ôn Dĩ Phàm lấy lại tinh thần. Cô nhẹ hít hít mũi, cảm thấy mình cũng nên nói gì đó lãng mạn để đáp lại anh. Nhưng lúc này đầu óc cô như bị cửa kẹp, không nhớ được gì, chỉ có thể nói theo suy nghĩ của mình: "Nếu anh cảm thấy nói như vậy là mất mặt--"

Khó dỗ dành - TRÚC DĨ (EDIT HOÀN)Where stories live. Discover now