Chương 22: Nấu nhiều

23.7K 1K 222
                                    




Ba ngày tiếp theo, Ôn Dĩ Phàm vẫn đi làm như bình thường.

Tang Diên hình như bận rộn chuyện gì đó, từ sau hôm tụ tập cũng không hề về nhà. Nhưng anh rất tuân thủ quy tắc, trước mười giờ tối luôn nhắn tin WeChat báo trước cho Ôn Dĩ Phàm.

Theo thời gian trôi đi.

Anh nhắn tin số lượng chữ cũng giảm dần.

Ngày thứ nhất.

Tang Diên: 【 Đêm nay không về nhà, khóa cửa. 】

Ngày thứ hai.

Tang Diên: 【 Không về, khóa cửa. 】

Ngày thứ ba.

Tang Diên:【 Khóa cửa.】

". . ."

Ngược lại Ôn Dĩ Phàm thái độ vẫn trước sau như một.

Lần nào cũng trả lời: "Được" .

Xế chiều hôm đó.

Ôn Dĩ Phàm và Phó Tráng đi ra ngoài phỏng vấn xong, đến phòng máy ban biên tập để hiệu chỉnh phim.

Thời gian trước vì bận rộn chuyện ở trường học, Phó Tráng đã xin nghỉ phép mấy lần. Cho nên khoảng thời gian này cả mấy tuần liên tiếp cậu đều không có lịch nghỉ. Cậu nhoài người trên bàn, rên rỉ than thở: "A, khốn khổ quá!"

Ôn Dĩ Phàm thuận miệng hỏi: "Khốn khổ cái gì?"

"Ngày hôm qua thầy Tiễn lại mắng em một trận," Phó Tráng ngồi thẳng lên, sống động bắt chước giọng của Tiễn Vệ Hoa, "Em chỉnh sửa phim giống như chó không kéo ra được phân! Bắt tôi cho ý kiến thì thôi tôi tự làm luôn còn nhanh hơn!"

"Ừ?" Ôn Dĩ Phàm nghiêng đầu, "Vậy thì để cho thầy làm luôn đi."

". . ."

"Ý em là muốn thầy nhẹ nhàng một chút thôi."

Im lặng hai giây, Phó Tráng lại tiếp tục đàng hoàng hiệu chỉnh phim: "Thôi em ráng chịu khổ một chút vậy."

". . ."

Ôn Dĩ Phàm không nói gì, xem lại bản thảo tin tức vừa viết xong, sau khi xác nhận không có sai sót gì mới gởi cho biên tập.

Thời gian chờ đợi bên biên tập xem xét bản thảo, Phó Tráng nhắc lại với cô chuyện hỏa hoạn xảy ra ở tòa nhà Nam Thế Kỷ: "Đúng rồi chị, em muốn nói với chị chuyện này, chúng ta hôm đó có phỏng vấn bạn học cũ của chị, rồi đoạn đó bị cắt đi không được phát trong bản tin."

"Ừ?"

"Ngày hôm qua em mới phát hiện có người đem tập hợp các đoạn phỏng vấn nạn nhân vụ cháy lại rồi phát lên, có bỏ đoạn phỏng vấn này vào luôn." Phó Tráng cảm thấy rất khôi hài, cười đến run cả người: "Tin đó 'hot' lắm, anh ấy còn được xếp vào mười nhân vật đáng chú ý nhất luôn."

". . ."

"Thật đúng như câu em nói lúc trước là anh ấy bị nạn mà vẫn rất chất, bây giờ ai cũng gọi anh là 'Nạn nhân đẹp trai khí chất nhất'" Phó Tráng nói: "Dù là chúng ta đã áp mosaic* lên cả gương mặt, nhưng giá trị nhan sắc của anh ấy vẫn có thể nhận ra được là không tầm thường."

Khó dỗ dành - TRÚC DĨ (EDIT HOÀN)Where stories live. Discover now