Chương 13: Tôi vừa dọn đến đây.

24.3K 1K 204
                                    




Như nghe được chuyện hoang đường, Tang Diên cười gằn: "Cái gì?"

Tìm được tên Tiễn Vệ Hoa trong danh sách, Ôn Dĩ Phàm nhấn phím gọi. Trong thời gian chờ máy, cô lại hỏi một lần nữa: "Tên tiểu khu và địa chỉ, anh có thể nói cụ thể cho tôi không?"

Tang Diên: "?"

Ôn Dĩ Phàm chưa nhận được câu trả lời, đầu bên kia đã bắt máy.

Ôn Dĩ Phàm chưa kịp lên tiếng, Tiễn Vệ Hoa đã nói thật nhanh: "Vừa đúng lúc, thầy vừa định gọi cho em. Em mới tan ca sao? Thầy vừa nhận được tin từ đường dây nóng, khu vực gần toà nhà Nam Thế Kỷ xảy ra hỏa hoạn, bây giờ em đi cùng thầy đến hiện trường."

Ôn Dĩ Phàm vội vàng dạ, nói cho thầy vị trí mình đang đứng rồi cúp máy.

Cô bắt gặp ánh mắt của Tang Diên.

Cảm thấy không khí hơi im ắng.

Ôn Dĩ Phàm chủ động nói: "Nhà anh ở tòa nhà Nam Thế Kỷ sao?"

Tang Diên: "..."

"Bây giờ tôi tạm thời phải tăng ca, bữa cơm này để lần sau lại mời anh nhé!" Nói đến đây, Ôn Dĩ Phàm ngừng mấy giây, chần chờ hỏi: " Bây giờ thầy tôi sẽ lái xe đến đây, anh có muốn đi nhờ xe về nhà không?"

...

Ba phút sau, hai người lên xe công tác của đài truyền hình.

Lái xe là Tiễn Vệ Hoa, Phó Tráng cũng đi theo, đang ngồi ở ghế sau. Tang Diên để xe ở tận bên trong bãi đậu xe, anh lười phải quay lại lấy, nên Ôn Dĩ Phàm liền bảo anh ngồi vào băng ghế phía sau, bản thân cô thì ngồi lên chỗ phó lái.

Phó Tráng lập tức hỏi: "Chị Dĩ Phàm, vị này là?"

Ôn Dĩ Phàm cài dây an toàn, thuận miệng nói: "Đây là bạn học cấp ba của tôi, nhà ở Nam Thế Kỷ, nhà của anh ấy cũng bị cháy lan sang, giờ anh ấy về xem tình huống một chút."

Tiễn Vệ Hoa cho xe chạy, kinh ngạc nói: "Trùng hợp như vậy à? Khu nhà này từ lúc xây đến nay là 14 năm mới bị cháy lần đầu, sao hai người gặp nhau lại gặp đúng chuyện như vậy nhỉ."

Phó Tráng bật thốt lên: "Đây có phải là báo hiệu có điềm xấu không?"

"..." Ôn Dĩ Phàm nói: "Đại Tráng, đừng nói nhảm."

"Dù sao bây giờ anh gặp loại chuyện này thì sau này sẽ gặp may mắn." Phó Tráng dừng lại, nhìn về phía Tang Duyên, rất kịp thời sửa lại: "Lửa cháy là lộc đến đó! Năm nay anh nhất định sẽ phất lên!"

Tang Diên dùng đuôi mắt lia đến cậu ta, lười phản ứng.

"Này, anh." Phó Tráng tiến đến gần hơn, cảm thấy Tang Diên nhìn hơi quen thuộc: "Sao tôi cảm thấy nhìn anh quen lắm, hình như tôi đã gặp anh ở đâu rồi ?"

Ôn Dĩ Phàm ngồi ở ghế trước, đang cúi đầu kiểm tra dụng cụ. Nghe nói như vậy thì vô thức dừng lại, đợi nghe Tang Diên trả lời: "Cách bắt chuyện của cậu hơi tầm thường đấy", nhưng đợi một lúc, anh lại chẳng hề nói gì.

Cô cũng không để tâm.

Nghĩ có thể là vì lúc này anh thật sự không có tâm trạng để nói chuyện.

Khó dỗ dành - TRÚC DĨ (EDIT HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ