Quyển thứ hai - Chương 24: Ôm mối tình si, được thỏa nguyện ước

765 73 5
                                    

Chương 24.

Ngụy Vô Tiện đi ra sảnh trước, thấy trăng tròn vành vạnh, định lên nóc nhà thưởng trăng một phen. Cho nên hắn nghĩ gì làm nấy, nhấc chân bay tít lên mái hiên, nằm kềnh xuống nóc nhà.

Nghĩ đến việc giờ không có Giang Trừng, một mình lết về Côn Lôn kiểu gì cũng bị sư tỷ mắng cho một trận. Cha nương không lên tiên giới xách hắn về, xem ra cũng không vội bắt hắn về sớm làm gì. Tàng Sắc rất tri kỷ với Ngụy Vô Tiện, nương hắn dù không muốn để hắn chạy loạn khắp tứ hải bát hoang, nhưng ai bảo đây là gia phong gia huấn nhà hắn cơ, nên cứ để mặc cho Ngụy Vô Tiện thích đi đâu thì đi.

Còn Lam Vong Cơ, lại khiến Ngụy Vô Tiện rất hứng thú. Đã hôn môi với nam nhân hai lần, Lam Vong Cơ lại chẳng nói gì, cũng không có ý cự tuyệt hắn, đúng là tiểu cứng nhắc, nhị lăng tử*.

*nhị lăng tử: thường dùng để nói những người cứng đầu, không chịu nhận sai, cứ đâm đầu tìm chết. Đây là cách nói đùa của những người thân thiết, các bà vợ hay chê chồng là đồ nhị lăng tử, ngốc chết đi được.

Lẽ nào, tiên quân đại mỹ nhân này vốn là một kẻ đoạn tụ?

Hay là, năm ngàn năm trước y đã nhất kiến chung tình* với mình?

*nhất kiến chung tình: yêu từ cái nhìn đầu tiên, vừa gặp đã yêu

Vừa nghĩ thế, Ngụy Vô Tiện bắt đầu lên kế hoạch đùa giỡn tiểu cứng nhắc thế nào, nên đợi lúc Lam Vong Cơ đánh đàn mà hôn trộm đại mỹ nhân, hay là chờ Lam Vong Cơ vừa bước ra thì giả bộ trượt chân ngã nhào vào lòng y đây, hay là cả hai?

Nghĩ đến đây, Ngụy Vô Tiện nghẹn cười ra tiếng, nhìn ánh trăng bàng bạc trên cao. Bỗng một làn gió mát lành ùa tới, mang theo hương rượu trái cây tinh khiết phiêu dật hòa vào không khí.

Có rượu kìa.

Thấy mùi rượu, Ngụy Vô Tiện bật dậy, nhìn quanh quất trên nóc nhà nửa ngày, mới tìm theo hương rượu nồng nàn.

Mùi rượu tinh khiết thơm ngát bay ra từ hậu viện. Ngụy Vô Tiện cẩn thận nhón chân trên mái nhà, nhảy xuống, đi tới hậu viện, phát hiện dưới mũi chân chạm vào vật gì đó. Hắn nhấc chân đá một cái, cảm giác được một tấm ván gỗ không giống các tấm ván khác. Ngụy Vô Tiện thầm ngạc nhiên, cúi xuống, sờ sờ một lúc, phát hiện có một căn hầm. Hắn ngồi xổm xuống lật tấm ván gỗ lên, cuối cùng cũng hiểu nơi này dùng vào mục đích gì rồi.

Hắn từng nghe cha nương kể về chuyện tiên giới, rằng ở địa bàn của Cô Tô Lam thị, dưới Nam Thiên Môn có một ngọn tiên sơn, trên tiên sơn có một bức tường đá khắc dày đặc hơn ba ngàn thiên quy, nghe mà phát hãi. Năm ngàn năm trước khi hắn lần đầu lên tiên giới cũng trùng hợp đi qua tiên sơn này, nhìn tảng đá khắc gia huấn, thấy số gia quy lại có thêm một ngàn cái nữa, cho nên giờ ở trên đó đã có đến bốn ngàn điều. Bốn ngàn!

Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm cái này cái nọ, thế mà có thể phát hiện trong tiên phủ của Lam Vong Cơ ẩn giấu một tầng hầm bí mật, chỉ việc này đã đủ làm Ngụy Vô Tiện giật nảy cả mình, đừng nói là khi biết rõ bên trong giấu cái gì, chắc chắn hắn càng sợ hãi hơn nữa.

[MĐTS][Vong Tiện][EDIT] Đào Hoa KiếpWhere stories live. Discover now