Quyển thứ hai - Chương 17: May mắn thay, ta gặp lại

844 69 11
                                    

[Quyển thứ hai]

Ngày ấy nơi này người nhớ không

Dưới gốc đào hoa ta tương phùng.

Chỉ thấy tiên nhân trồng đào thụ

Nào nghe tiên nhân ngắm hoa hồng.

Sớm sớm đợi chờ tiên nhân tới

Ngày ngày hoa đào tiếu xuân phong

Sáng nọ chợt nghe tiên nhân lại

Người đó đào đây hồng thêm hồng.

———Trích "Đào hoa Am ngộ tiên ký" — Đường Dần

Chương 17.

Ba năm sau.

Tàng Sắc thượng thần có hỉ yêu tử (con út) Vô Tiện, bấy giờ đệ tử của Côn Lôn tiên sơn trên dưới đều bận rộn chuẩn bị cho tiệc mừng tiểu tiên quân ra đời. Ngụy Trường Trạch đã sớm tới điện Lăng Tiêu xin Thiên Quân Lam Khải Nhân nghỉ phép rồi. Lão Thiên Quân gặp cố hữu (bạn cũ), phê chuẩn cho hai người thời gian này không cần vào triều, còn cố ý giúp hai vợ chồng phô trương thanh thế, gửi thiệp mừng ra khắp lục giới mời chúng thần tiên đến dự yến tiệc của tiểu tiên quân.

Chuyện nghe cũng rất kỳ quái, hai vị Tàng Sắc thượng thần và Ngụy Trường Trạch thượng thần là vợ chồng ân ái đã mấy trăm ngàn năm, nhưng lại chưa từng có một mụn con nối dõi. Bây giờ cuối cùng cũng hoài thai, còn là hoài ra một tiểu tiên quân, sau này trên Côn Lôn tiên sơn chắc hẳn sẽ tràn đầy tiếng nói cười giòn giã đây.

"Các vị tiên hữu đã nghe nói chưa, hôm nay Tàng Sắc thượng thần của Côn Lôn có hỉ yêu tử Vô Tiện, toàn bộ tiên cảnh chốn Côn Lôn đều giáng đầy tuyết hoa đào* đó." Việc này diễn ra đúng vào ngày lành Tàng Sắc sinh hạ tiểu tiên quân, trở thành trọng tâm bát quái của chúng tiên hữu chạy tới Côn Lôn tiên sơn hóng chuyện.

Lam Hi Thần rất tò mò, tuy biết Tàng Sắc thượng thần có con thực không dễ, cho nên khi tiểu tiên quân sinh ra phải làm một bữa yến tiệc thật phô trương đình đám, nhưng giáng cả một trời tuyết hoa đào thế này, cảnh tượng đẹp đến vậy y chưa từng thấy qua. Vì thế, nghe được chuyện lạ tới tai, từ sáng sớm Lam Hi Thần đã chạy tới rừng đào, nói lại việc này cho Lam Vong Cơ.

Người đệ đệ này của y vô cùng mẫn cảm với bất cứ đề tài gì liên quan đến hoa đào, nếu biết trên tiên cảnh Côn Lôn xuất hiện kỳ quan như vậy, nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội tới bữa yến tiệc này.

Trong lòng biết chấp niệm với tiên hoa đào của đệ đệ đã nhập ma, nên mới sáng sớm y đã đặc biệt chạy qua báo tin về bữa tiệc cho đối phương biết.

Lam Vong Cơ đang ngồi dưới gốc hoa đào gảy khúc vấn linh, thấy nam tử mặc bạch y tướng tá giống mình đang đi tới, y đứng dậy thi lễ với đối phương, người kia cũng hoàn lễ lại.

Thường ngày Lam Hi Thần đều giúp thúc phụ Lam Khải Nhân xử lý chính vụ chấp pháp, hôm nay hiếm khi có dịp tới bái phỏng rừng đào, đúng là ngạc nhiên.

[MĐTS][Vong Tiện][EDIT] Đào Hoa KiếpWhere stories live. Discover now