Chapter 72

Rated SPG po :)

Chapter 72

Feli's POV

"Sir," pumasok ang bodyguard ko sa office.

"Hm, Emilio, what brought you here?"

"Im here to report, sir."

Sumalongbaba ako sa desk ko and listened to what he is about to say.

"Kahapon po, pumunta po sila sa isang cafe malayo po dito. Halos isat kalahating oras pa ang biyahe mula sa ospital mula doon sa sabing coffee shop."

Napakunot ako ng noo.

"Sinundan ko po sila sa loob at sinubukang umupo malapit sa kanila kaya lang po kumuha sila ng pang vip. Kaya hindi ko rin po narinig yung pinaguusapan nila," yumuko si Emilio.

"Hmm," napakagat labi ako. "Did they go somewhere else?"

"Wala na po, sir. Bumalik narin po agad sila dito."

Ngumiti ako, "Okay then. Thank you, Emilio. You may have your day off and please call Rizal to take charge for the rest of the day."

Nag bow sya at lumabas na ng office ko.

I started doing this when Uriela didn't go home last night. I was so worried that something happened to her. Then I remembered, she reminded me that Brylie and her will have a lunch together. I commanded my bodyguards to search all restaurants just to find her nowhere in any of those. I also tried to contact both of them but they weren't answering. I wasnt able to sleep last night, thinking that, something bad might happened to her.

Then I saw her this morning, and her face was blanked. Shes not smiling nor frowning. I didnt asked her anymore because I thought this might something to do with Brylie again. Just to be sure, when brylie came over at the hospital to ask if its okay if he invite Uriela again for early lunch, I quickly agreed and called for my bodyguard to trail them to wherever Brylie is planning to bring her to.
I was relieved that nothing happened to her based on what Emilio had reported. But just to be sure, I'll always send my bodyguards with her, whenever and wherever she goes.

_______

Uriela's POV

Two days after, mas nakakahinga ako ng maluwag. Although, mas mahirap, masarap naman sa feeling na sa kabila ng lahat ng hirap ay may taong nandyan para tulungan ako at at least may tao na kong pwedeng sabihan lahat ng nararamdaman ko. Nagpapasalamat ako dahil nandyan si Brylie at naiintindihan nya ang sitwasyon ko.

Nasa mall ako, magisa. Nagkikita kami ni Brylie pag may time lang sya. Or pag may time ako. Lumalabas lang kami bilang magkaibigan. Alam naming mahal namin ang isat isa but he gave me a consideration na wag na munang pumasok sa isang relationship hanggang hindi pa maayos ang lahat. And I was so grateful for that.

Nagtitingin ako ng tumawag si Feli. I quickly answered him, "Hello hon?"

"Hey," aniya.

"Hey. Are you okay?"

"Of course I am. i have a good news for you."

"What is it?"

"I'm going home early."

Napangiti naman ako, "Really? Thats good. So what do you want to do later?"

"Nothing, but I expect a delicious dinner when I get home."