CHAPTER 12: She Will Never Possess

"Ano ba Carl, magpa-practice ba tayo hindi?" Tinitimpla na ni Gian ang gitara niya, ganun din si Nathan. Even Drake is busy tuning his drums.

Carl is strumming random songs while sitting on his high chair. He was not in the mood, keep on sighing and frowning.

"Don't act like you are broken, it's just your ego. Melissa is the only woman inside AMCIS that is immune with your charms, naiinis ka lang dahil hindi mo siya makuha. Pero what piss you off ay dahil it was James. Sigurado ako, kung hindi siya ang gusto ni Missy, hindi ka magkakaganyan. Ayaw mo lang patalo sa kanya." Tumayo si Drake at umakbay kay Carl.

"Hindi lang si Missy ang babae sa loob ng campus, madami pang mas maganda at sexy sa kanya bro! Stop wasting your time kakaisip sa babaeng yon. She's not-" Naputol ang sinasabi ni Nathan nang sumingit si Gian.

"As if, parang dati lang patay na patay ka kay Missy." Nang-aasar na sabi ni Gian.

"Well, naka-graduate na ako don. I realized that there's a lot of fishes in the sea. I won't waste my time chasing one girl, they should chase me. Right Drake?"

Napakarami ng sinabi ng tatlo pero wala pa ding imik si Carl. Patuloy pa din siya sa pagstrum sa gitara niya. Seryoso at malayo ang tingin.

"Next week na ang music festival, can you really afford to lose over Ethan and Kyle's band this year? Pwede ba Carl, umayos ka nga! Tigilan mo nga ang pagda-drama mo, mukha kang tanga. Hindi bagay sayo. Si Missy lang yon! Babae lang, pinagkakaganyanan mo."

Drake is trying to hold his temper.

"Am I not allowed to be broken heart?" Sa wakas ay nagsalita din si Carl.

"What?" Sabay-sabay na tanong tatlo kasunod ng malalakas na tawa nila.

"Naririnig mo ba yang sinasabi mo Carl? Ikaw, broken heart? Bago yon ah!" Si Nathan na hindi mapigilan ang tawa niya.

"Just this one song...tapos mag-practice na tayo." Bumuntong hininga si Carl bago nagsimulang magstrum uli. It was Your Song by Parokya ni Edgar.

Kara was mesmerized by the voice she had heard while walking down the corridor. She stopped by to listen. It's not just the voice but how relaxing the melody as the guy keep strumming. She found herself closing her eyes while listening to it.

RESTRICTED AREA. ONLY AUTHORIZED PERSON IS ALLOWED.

The signage on the door was clear, but she couldn't help herself. She wanted to know who owns that voice.

Bahala na!

Bumuntong hininga siya bago pinihit ang doorknob. Ilang araw na niya naririnig ang boses na iyon sa tuwing napapadaan siya doon. Palagi na lang siyang nakikinig sa labas. Sa pagkakataong ito, hindi na niya papalampasin pa ang pagkakataon na makita ang taong nasa likod ng boses na iyon.

His fingers are strong, fast and precise as he brushes over the strings. He looks so relax while singing, removing his bad boy vibes.

Siya?

Kara wanted to run when Carl's eyes met hers, but she froze right in front of him. She could feel the strong pounding of her chest.

Carl?

This is the first time she saw him playing guitar after five years. He really grew in to a gorgeous man, she could not deny it. That day, when she wrote that love letter for Carl, she knew that she had done it straight from the heart of a nine year old girl confessing to her crush.

Mas lalo siyang naging gwapo...

One can be attracted to a lot of person at the same time. And physically, Carl belongs to that one who would draw you in to his enchanting charms. No matter how rude, bully and egoistic he is, having this attitudes that will turn Kara off, she was once his short term crush. Ace, then Carl, ending up with Drew.