59. Hi sinh

4.7K 190 10
                                    

Hạ Dĩ Hàm trầm mặc nhìn anh, "Em nói dối thế nào?"

Hoắc Thiệu Hàng khẽ thở dài một hơi, "Trong mắt anh, không... có lẽ là trong mắt mọi người, em là một diễn viên xuất sắc, em thích hợp với công việc này. Hơn nữa, em dồn hết tâm tư cho từng vai diễn, hi sinh bao nhiêu thứ, chẳng lẽ tự em không biết em thích làm diễn viên sao?"

Ánh mắt Hạ Dĩ Hàm khẽ động, trước cái nhìn của Hoắc Thiệu Hàng, cô có cảm giác mình không sao trốn tránh được , một lúc lâu sau, cô mới nói, "Em không phải là Nghê Hạ."

"Anh biết, em là Hạ Dĩ Hàm. Nhưng mà Tiểu Hàm à, anh nhớ là từ khi còn nhỏ em đã thích làm diễn viên rồi, nếu không phải sau này xảy ra biến cố, chắc chắn hiện tại em còn thành công hơn. Em thật sự định từ bỏ điều mình thích sao?"

Hạ Dĩ Hàm cười khổ, rốt cuộc cũng không thể giấu được nữa, cô cũng biết, trước mặt Hoắc Thiệu Hàng, cô không thể che giấu nổi, "Lúc bắt đầu, em làm là vì giúp chị gái em, nhưng thật ra em cũng bị một câu "thử trải nghiệm cuộc sống của một diễn viên" của chị ấy đả động. Đúng là em rất thích đóng phim, thử rồi em mới biết, khát vọng bị đè nén lúc xưa thì ra lại mãnh liệt như vậy. Nhưng mà, rốt cuộc thì đây cũng chỉ là một lần trải nghiệm mà thôi... Em không phải Nghê Hạ, đây không phải con đường của em, điều thuộc về chị gái em, em nên trả lại cho chị ấy thôi."

Hoắc Thiệu Hàng lẳng lặng nhìn cô, trong mắt thoáng hiện vẻ đau lòng. Có lẽ chỉ có diễn viên mới biết, công việc này có ý nghĩa như thế nào với mình.

Hạ Dĩ Hàm khẽ thở ra một hơi rồi cười, "Thôi, như vậy cũng chẳng có gì không tốt cả. Anh biết không, giáo sư của em thúc giục em lâu lắm rồi, em mà không quay về, chắc ông ấy phát điên lên mất."

Hoắc Thiệu Hàng chỉ cong khóe môi chứ không khuyên cô nữa. Anh biết, Hạ Dĩ Hàm điềm đạm lại lý trí, chuyện gì cô cũng có thể tự giải quyết được, việc anh có thể làm, chỉ là ở bên cạnh cô mà thôi.

"Phải rồi, hôm nay chị gái em thế nào? Còn nữa, làm thế nào mà anh phát hiện ra chị ấy không phải em, chị ấy nói gì à?", Hạ Dĩ Hàm tò mò hỏi.

Hoắc Thiệu Hàng nhìn cô, từ tốn nói, "Em nên biết là thật ra em với cô ấy khác nhau rất nhiều."

"Cũng đúng... Nhưng mà nếu chị ấy cố tình bắt chước em, người bình thường khó mà phân biệt nổi lắm."

"Anh là người bình thường sao?", Hoắc Thiệu Hàng nhướng mày nhìn cô.

Hạ Dĩ Hàm mím môi cười, "Vâng, anh lợi hại."

"Có điều, bất kể em nghĩ thế nào thì vẫn phải quay xong Kiếp Huyền Cơ đã."

"Sao thế?"

"Cô chị gái của em ấy, khả năng cao là đạo diễn Phương không chấp nhận nổi đâu, hôm nay quay có hai cảnh mà quay mãi vẫn không qua."

"..."

Trong phòng, hai người thủ thỉ hết chuyện ngày hôm nay, còn ở bên ngoài, một người đứng sau cửa chốc lát rồi lẳng lặng rời đi.

Đến giờ uống thuốc, Hoắc Thiệu Hàng đứng dậy rót nước và lấy thuốc lại cho cô, đặt xuống kệ tủ đầu giường, anh nâng cô dậy rồi đỡ cô tựa vào gối, "Uống thuốc trước đã."

Dịu dàng dành riêng emWhere stories live. Discover now