45. Selfie

4.6K 172 0
                                    

Đoàn phim Chân tướng.

Hôm nay quay cảnh Thư Tiểu Sênh và Trình Duyệt đang trên đường chạy trốn khỏi những kẻ truy đuổi. Đoàn phim tiến hành cảnh quay ở một khu rừng vùng ngoại ô. Trên màn hình theo dõi, mặt Quý Thư Bạch và Nghê Hạ đều lấm lem bùn đất, cả người trông nhếch nhác vô cùng.

Phía sau có đám người đuổi bắt, hai người họ ra sức chạy về phía trước. Theo kịch bản, đến một chỗ đã định, Nghê Hạ ngã nhào một cái, Quý Thư Bạch quay đầu định nâng cô dậy nhưng mắt thấy đám người có trang bị vũ khi đang lao đến, rơi vào đường cùng, anh dùng lực đẩy cô vào bụi cỏ ở bên cạnh, chuẩn bị đối kháng trực diện một trận...

Cảnh này quay hai tiếng mới xong. Quay xong, hai người để nguyên quần áo bẩn thỉu cứ thế ngồi ăn cơm hộp do đoàn cung cấp. Quý Thư Bạch thật sự rất nghiêm túc với đứa con tinh thần đầu lòng này, anh vội vàng ăn qua loa rồi chạy ra xem lại cảnh quay luôn.

Đang rảnh, Nghê Hạ tranh thủ nghỉ ngơi một lát. Cô lướt lại kịch bản một lát rồi lấy di động ra đăng nhập Weibo, vẫn là vô số bình luận và tin tức mới. Ngày hôm qua, sau khi đoạt giải, Cảnh Tố thay cô đăng một bài cảm ơn lên Weibo, lúc này, bên dưới bài đăng đó đã đầy bình luận rồi. Cô lần lượt đọc các bình luận, phần lớn đều là những lời chúc mừng.

Trước kia cô vẫn luôn cảm thấy chỉ cần lo đóng phim là được rồi, người khác có thích hay không cũng không quá quan trọng. Nhưng hiện giờ, biết có nhiều người ủng hộ mình như vậy, trong lòng cô cảm thấy rất ấm áp, sự nỗ lực của mình được khen ngợi đúng là một chuyện vô cùng tuyệt vời.

Nghê Hạ kéo xuống xem tiếp, có rất nhiều người yêu cầu cô selfie, còn "trách yêu" cô là quá lười đăng Weibo nữa. Đúng thế thật, từ lúc nhận Weibo này đến nay, trên Weibo của cô chỉ có đúng bài chuyển phát ảnh của Trâu Phương Diệc.

Nghê Hạ nhớ lại dáng vẻ lúc chụp selfie của Trâu Phương Diệc lúc còn ở đoàn phim Đế Hoàng Huyết. Cô mở máy ảnh ra, chụp bừa một tấm hình mình với đống đồ ăn vặt, rồi thêm vài chữ: Chút phúc lợi của đoàn phim.

Vừa đăng xong đã có bình luận ngay. Nghê Hạ không trả lời, chỉ xem mọi người bàn luận, cũng nhìn thấy rất nhiều người buông lời trêu chọc.

"Cách selfie không đúng rồi... Ai có thể dạy bảo bối của tôi là chụp selfie thì phải chụp ở góc chếch 45 độ từ trên xuống dưới đi."

"Đây là nữ minh tinh duy nhất mà tôi thấy chụp selfie không thêm filter đấy, quả nhiên, đẹp rồi thì cũng kệ."

"Ha ha ha, cười ỉa ~"

"Ngáo ngáo cơ mà vẫn đáng yêu, ha ha ha ha ~"

...

Nghê Hạ đọc xong đống bình luận mà rầu rĩ. Cô mở lại tấm ảnh vừa chụp ra xem. Selfie mà cũng phải chỉnh góc độ sao? Lại còn phải thêm filter? Máy ảnh trong điện thoại không có sẵn sao?

Rốt cuộc thì có gì buồn cười đâu cơ chứ...

Nghê Hạ thử nghiên cứu cách chụp selfie theo lời fan nói, một lúc lâu sau mới đóng máy ảnh lại. Thì ra chụp selfie cũng phải có học thức đấy nhé, chỉ trách trước nay cô chưa bao giờ chụp thôi.

Dịu dàng dành riêng emWhere stories live. Discover now