10. Gặp được anh lúc đau lòng nhất

5.5K 207 0
                                    

"Không phải hỏi, dù sao tôi cũng đến rồi.", Nghê Hạ nói, "Bố đừng đi tìm chị ấy, tôi với chị tôi tự biết nghĩ. Còn nữa, không có chuyện gì thì tôi về đây, mai còn phải quay phim."

Nói xong, Nghê Hạ xoay người đi. Hạ Tông Nguyên vội ngăn cô lại, "Được rồi, bố nghe con hết, bố không hỏi, con thích đóng phim thì cứ đóng... Tiểu Hàm, hai bố con mình lâu lắm không gặp rồi, con ngồi xuống ăn với bố một bữa cơm."

Một Hạ Tông Nguyên cao cao tại thượng lại phải dùng giọng khẩn cầu đó để nói chuyện với cô, Nghê Hạ mím môi, cố nén nước mắt lại. Cô nhớ khi còn nhỏ, bố thường dùng giọng nói dịu dàng để dỗ dành cô, cô không vui, ông liền đổi cách khác trêu chọc cô...

Hạ Tông Nguyên muốn sờ đầu cô nhưng Nghê Hạ tránh ngay, ông thở dài, "Tiểu Hàm, mẹ con... có khỏe không?"

Mẹ.

Vì ông nhắc đến từ này nên Nghê Hạ càng đau lòng hơn, sự mềm lòng trong khoảnh khắc vừa rồi lập tức tan biến, cô ngẩng đầu nhìn ông chằm chằm, "Mẹ tôi thế nào không cần bố phải quan tâm. Ngài Hạ, tôi phải đi rồi."

Nghê Hạ đẩy ông rồi đi thẳng ra khỏi cửa phòng bao. Hạ Tông Nguyên vô cùng khó chịu, cả đời ông tráng lệ huy hoàng, điều duy nhất khiến ông đau khổ, hối hận, áy náy, chính là đứa con gái này. Ông có lỗi với cô, chỉ vì ông đã bỏ mẹ cô mà đi nên mới tạo thành nỗi đau sâu sắc cho cô như vậy.

Nghê Hạ chạy xuống lầu, nhanh chóng lao ra khỏi nhà hàng. Cô biết, Hạ Tông Nguyên sẽ không đuổi theo, vì "vương miện" trên đầu ông, vì mọi người đều biết ông, nên ông không thể lỗ mãng xồng xộc chạy ra ngoài.

Trái tim Nghê Hạ hoàn toàn lạnh giá, rõ ràng cô có thể không đến, cũng rõ ràng cô có thể giả dạng Hạ Dĩ San mà qua cửa, nhưng cô lại không làm.

Nguyên nhân là gì? Là cô thật sự muốn chế giễu ông ấy, hay là cô muốn gặp ông ấy, muốn dùng chính thân phận của mình để gặp ông ấy? Cô... nhớ bố lắm sao?

Nghê Hạ lái xe trở về Hoành Điếm, nhưng sau khi xuống xe thì lại không về thẳng khách sạn. Nỗi buồn trong lòng cô không biết giải tỏa thế nào. Trên đường không có quá nhiều người, cô đeo khẩu trang, hoảng hốt đi lang thang dọc con phố. Đi đến một bồn hoa, Nghê Hạ bỗng ngồi xổm xuống khóc bức nở, cô nhịn suốt một chặng đường dài, cuối cùng vẫn không nhịn được nữa.

Khi còn nhỏ, thành tích học của chị gái không cao nên hay bị mẹ mắng, vậy nên Hạ Dĩ San không mấy thân thiết với mẹ, còn cô thì lại tình cảm với mẹ hơn. Vì thế, mẹ yêu bố bao nhiêu, thì Nghê Hạ lại tàn nhẫn với bố bấy nhiêu.

Có điều, sự tàn nhẫn đó, ác lắm sao?... Nếu đúng, vì sao cô lại khóc, vì sao lại nhớ đến nhiều chuyện lúc nhỏ như vậy, vì sao lại luyến tiếc ông ấy?

Hoắc Thiệu Hàng ngồi ở sau xe vừa nhìn qua cửa sổ vừa nghĩ chuyện công việc. Đột nhiên, một bóng hình quen thuộc lướt qua, ánh mắt Hoắc Thiệu Hàng khựng lại, "Dừng xe."

Người quản lý ngồi phía trước bảo tài xế dừng xe, sau đó xoay người lại hỏi, "Sao thế?"

Hoắc Thiệu Hàng dùng ánh mắt thâm trầm nhìn ra ngoài cửa sổ. Bên cạnh bồn hoa có một người đang ngồi xổm, hai bả vai run rẩy nhưng dường như là đang cố gắng nín nhịn. Là Nghê Hạ ư?

Dịu dàng dành riêng emWhere stories live. Discover now