Chương 26: Từ biệt một ngày như cách ba thu

1.1K 79 0
                                    

Chương 26: Từ biệt một ngày như cách ba thu

Phùng lão phu nhân tiết kiệm, đèn ở Trần phủ cơ hồ không để sáng qua đêm. Nhưng đêm qua, trong viện Trần Lục Dương đèn lại thắp cả đêm.

Mãi đến gần sáng hôm sau, mấy huynh đệ Trần Nghiêu Tẩu ăn mặc chỉnh tề, chuẩn bị vào triều.

"Hiện giờ sốt trên người Trọng Ngôn đã lui, may mắn trước đó chư vị y quan viện đã giúp Trọng Ngôn ổn định bệnh tình, nếu không..." Lý Thiếu Hoài là buổi tối mới đến, cách thời gian phát bệnh đã một ngày, nếu điều trị không kịp, chỉ sợ Trần Lục Dương đã sớm không còn.

"Hiện giờ chỉ cần kết hợp uống thuốc, cách một đoạn thời gian thi châm khơi thông kinh mạch, là có thể trong vòng một năm hoàn toàn khôi phục thị lực." Lý Thiếu Hoài âm thầm thở phào một hơi, đêm qua khó giải quyết thực, nàng phải thập phần cẩn thận, hành y nhiều năm cũng chưa bao giờ sợ như thế.

Tảng đá lớn trong lòng Trần Nghiêu Tẩu rốt cuộc rơi xuống, Mã thị vui mừng mà khóc.

Phùng lão phu nhân một đêm chưa chợp mắt, chính là chờ câu này của Lý Thiếu Hoài mới an tâm.

Sau khi nghe được lệ nóng doanh tròng, hướng Lý Thiếu Hoài khom người cảm tạ. Trên dưới Trần phủ tự nhiên cũng làm theo, cảm kích Lý Thiếu Hoài.

"Lần này ít nhiều chân nhân, nếu Lục Dương có chuyện gì, thái công hắn xưa nay yêu thương hắn, còn không biết hậu quả sẽ thế nào!" Hiện giờ Trần Tỉnh Hoa bệnh nặng nằm trên giường, mọi việc trong viện Trần Lục Dương đều là hết sức cẩn thận, không dám làm ra động tĩnh quá lớn.

Lão thái thái gương mặt hiền từ, làm người đối diện có cảm giác thân thiện. Lý Thiếu Hoài ôm quyền: "Đều là các tiên sinh trong y quan viện y thuật cao minh, bần đạo chỉ là phụ một tay."

Phùng lão phu nhân lại cùng ba đứa con cảm tạ người trong y quan viện. Thấy thượng cấp bái tại mình, Trương phó sử thụ sủng nhược kinh.

Hàn lâm y quan viện chỉ phụ trách phụng dưỡng Hoàng đế, chẩn bệnh bốc thuốc, không tham chính, nên phẩm cấp thấp, y quan cao nhất chỉ có thất phẩm. Hắn chỉ là một phó sử Công phục màu xanh lá, mà ba vị trước mắt này vì phải vội vàng vào triều đều đã khoác lên Công phục màu đỏ.

Trong lòng hắn mừng thầm, hôm nay không những trị được bệnh cho con trai Trần Nghiêu Tẩu được ân tình, mà còn phát hiện một thiên tài y học chưa xuất thế.

"Chân nhân sao lại nói vậy. Thật không ngờ chân nhân còn trẻ như vậy mà đã kiến thức uyên bác tài học hơn người, thủ pháp thi châm ổn trọng, cho dù Triệu y sử ở đây chỉ sợ cũng phải giật mình một phen."

"Lúc trước vô tri làm chậm trễ chân nhân, còn thỉnh chân nhân nhất định phải lưu lại phủ, chờ ta mở tiệc khoản đãi, lấy làm xin lỗi."

Chân trời phía Đông dần sáng lên, tiếng nước chảy tràn ra ngoài nhắc nhở bọn họ nên sớm vào triều. Mùa đông năm nay tới sớm, việc cần làm rất nhiều, hiện giờ phải tranh thủ xử lý thoả đáng mọi việc trước khi cuối năm, thời gian thiếu, không thể chậm trễ, xử lý hết việc vặt bọn họ mới có thể yên tâm ăn tết.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now