Chương 29: Hoa gần lầu cao thương tâm khách

1.1K 82 9
                                    

Chương 29: Hoa gần lầu cao thương tâm khách

Lý Thiếu Hoài thu hồi tay bắt mạch mở mắt ra: "Ân, đã tốt hơn nhiều, chỉ cần chú ý tránh dùng mắt quá độ."

Trần Lục Dương gật đầu: "Ít nhiều Nhị ca diệu thủ hồi xuân, nếu không đôi mắt này của ta..." Hắn thở dài một hơi, trải qua Lý Thiếu Hoài điều dưỡng mấy ngày nay, đôi mắt hắn đã có thế thấy rõ một chút, tuy là vẫn mơ hồ, nhưng không đến mức giống như lúc trước chỉ có một vùng tối tăm.

Hiện giờ để cảm tạ Lý Thiếu Hoài, hắn cố ý mời nàng đến Phong Nhạc Lâu uống trà, nơi này tuy là quán rượu, nhưng trà cũng nổi danh.

"Mấy ngày không gặp, khí sắc Thiếu Hoài lại hồng hào hơn trước rồi?" Lý Địch cười xấu xa đánh giá nàng.

Từ khi nàng đến Trần phủ trị hết bệnh cho Trần Lục Dương, thanh danh đại chấn, việc này được bá tánh truyền bá rộng rãi ở Đông Kinh, đã có vài tướng công mời nàng đến xem bệnh.

Trong số những người mời nàng còn có Hứa Quốc Công Lã Mông Chính đức cao vọng trọng.

"Huynh trưởng sao luôn lấy chuyện này trêu ghẹo ta..." Lý Thiếu Hoài cúi đầu, ho khan vài tiếng.

"A, ngươi đừng giả vờ, ta và Lục Dương ngươi còn không tin được sao. Mau nói cho ta, nàng gọi là gì, niên hoa bao nhiêu, tiểu nương tử nhà ai."

Lần trước Lý Địch hỏi, Lý Thiếu Hoài chỉ trả lời qua loa, hiện giờ hắn giống như điều tra dân cư hỏi đến tường tận chi tiết.

"Ai, ngươi đừng đa nghi, ta đây chẳng phải giúp ngươi tính toán sao. Ngươi tên thành thật này, vạn nhất cưới một con cọp mẹ trở về, vậy không được, sau này sẽ không thể cùng chúng ta chè chén."

Lý Thiếu Hoài vừa uống nửa ngụm trà, thiếu chút nữa sặc chết, chậm rãi nói: "Cụ thể ta cũng không biết, chỉ biết nàng là chất nữ của Hứa Quốc Công, so với ta nhỏ hơn ba tuổi, hoa niên mười tám, hiện giờ đang sống ở phủ Hứa Quốc Công."

Trần Lục Dương nghe Lý Thiếu Hoài nói vậy, hơi nhíu lại hai hàng lông mày, nói: "Thứ Trọng Ngôn lắm miệng, ta chưa từng nghe nói nhà Hứa Quốc Công có tiểu nương tử chưa xuất giá."

"Mười tám tuổi này, nhưng thật ra gần bằng trưởng công chúa, Huệ Ninh công chúa ở đại nội năm nay mười bảy, vì Quan gia không muốn nàng xuất giá sớm nên đã giảm xuống một tuổi, vốn cũng nên là mười tám. Ngoài ra những thế gia khác cơ bản đều là chưa cập kê hoặc là đã gả."

Trần Lục Dương nghe được chuyện của Lý Thiếu Hoài từ Lý Địch. Thân là trưởng tử đích tôn của Trần gia, từ nhỏ hắn đã giao du cùng các thế gia, cũng từng vào Quốc Tử Giám trong đại nội đọc sách.

"Công chúa?" Lý Địch hoảng hốt, không thể tưởng tượng được, nói: "Chuyện này không có khả năng, Thiếu Hoài đã nói là thứ nữ kia mà?"

Những gì Trần Lục Dương nói đều là trong phạm vi hiểu biết của hắn, suy nghĩ một lúc lại nói: "Hoặc có lẽ là con vợ lẽ dòng bên ta không biết, trong nhà Hứa Quốc Công người nhiều."

Trần Lục Dương giải thích như vậy cũng liền thông, Lý Thiếu Hoài thoải mái, nói: "Nàng còn một muội muội cùng cha khác mẹ, cũng coi như sư muội ta, cũng là con vợ lẽ giống nàng."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now