Chương 9: Trong mộng không biết thân là khách

1.7K 118 5
                                    

Chương 9: Trong mộng không biết thân là khách

Mùa thu năm Minh Đạo, tân đế ban chết cho tiền Huệ Ninh công chúa, đồng thời ban một đạo chiếu thư triệu Thái thú Phần Châu Lý Nhược Quân hồi Đông Kinh.

Chiếu thư có hai đạo, một đạo truyền đến Phần Châu triệu nàng trở về, một đạo khác cũng là hạ cho nàng, nhưng phải đợi nàng sau khi trở về mới tuyên đọc.

Tân thiên tử cuối cùng cũng không chờ được Lý Nhược Quân hồi kinh, cuối cùng người của phủ phò mã lại ở bãi tha ma ngoại thành Đông Kinh tìm được xác của Thái thú Phần Châu mất tích nhiều ngày, chính là bên cạnh thi thể công chúa tiền triều.

Sau khi Triệu Uyển Như chết, Lý Thiếu Hoài cũng tự sát bên cạnh nàng, mười ngón tương giao.

Mà đạo chiếu chỉ có lẽ là ban tội chết kia bị tân thiên tử hủy diệt cùng với Khôn Ninh điện.

Một đêm gió thu đi qua, Triệu Uyển Như bừng tỉnh từ ác mộng, Khiên Cơ rượu phát tác đau đớn làm nàng vẫn còn sợ hãi hồi lâu.

Đêm qua nàng cực kỳ giận, vốn cho rằng Lý Thiếu Hoài sẽ đuổi theo giải thích, nhưng không nghĩ tới đợi cả một đêm đều không thấy người đâu.

"Mộng này... Là sau khi ta chết sao?" Triệu Uyển Như cau mày, ngoài cửa sổ nắng ấm chiếu vào phòng, xốc chăn lên đứng dậy nghĩ tới chuyện đêm qua, vì thế trong lòng sinh hờn dỗi đi tới trước bàn trang điểm.

Từ đầu giường đến bàn trang điểm, chẳng qua chỉ cách vài bước chân, ngay cả nếp uốn trên mi cũng giãn ra. Còn lại, chỉ có áy náy vô tận mà giấc mộng kia mang đến cho nàng.

Bàn trang điểm được lau chùi đến toả sáng, bên trên đặt một tờ giấy tuyên thành, trên giấy đè nặng một cây trâm kim tước, mà mắt kim tước là màu xanh lục.

Triệu Uyển Như nhẹ run hai tròng mắt, cầm lấy cây trâm vàng, hàng chữ thanh tú bị ép bên dưới có thể thấy rõ ràng - Biết ý ta, cảm quân liên, tình này phải hỏi trời.

Đây là câu thứ hai trong bài từ của Hậu Chủ mà Lý Thiếu Hoài đọc đêm qua.

Lý Thiếu Hoài không chỉ thiện thơ từ, một tay thư pháp cũng viết đến cực tốt, hạ bút hành văn, đường cong mạnh mẽ, giống như hàn tùng sương trúc. Kiểu chữ này, Triệu Uyển Như ở đại nội đã gặp qua.

“Tiểu Nhu!”

Tiểu Nhu nghe tiếng đẩy cửa vào: "Cô nương thức dậy rồi, A Nhu liền giúp cô nương..."

“Nàng đâu?”

Tiểu Nhu chinh lăng: "Nàng?" Tròng mắt xoay chuyển mới minh bạch, nói: "Sáng sớm hôm nay chân nhân đã bị quan binh mang đi rồi."

Tiểu Nhu nguyên bản cảm thấy là Lý Thiếu Hoài không biết lượng sức muốn thông đồng cô nương nhà nàng, nhưng sau lại hành động của Triệu Uyển Như lại làm nàng không thể ngờ.

Triệu Uyển Như đem cây trâm chụp lên bàn, đứng dậy quát: "Cái gì?"

Cô nương nhà nàng a, ngay cả việc của Quan gia và Thánh nhân cũng không sốt ruột đến vậy: "Cô nương đừng vội a, là Tri châu Đường Châu thỉnh chân nhân đến phủ làm khách, nói là tạ ơn."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now