Chương 41: Đa tình tự cổ nan di hận

959 66 4
                                    

Chương 41: Đa tình tự cổ nan di hận*

(*Vầng, bạn nào từng xem Tây Du Ký TVB bản 1996 thì đây là câu cửa miệng của Bát Giới đấy ợ. Nguyên văn: Đa tình tự cổ nan di hận, dĩ hận miên miên vô tuyệt kỳ! Nghĩa là: Từ xưa tới nay người đa tình thường để lại nhiều mối hận, mối hận đó kéo dài mãi không bao giờ dứt hết.)

Đêm qua sau khi mọi chuyện được làm sáng tỏ Tiền Hi Vân liền bị huynh trưởng đón về. Vừa vào phủ, nghe được tin này Tiền Hoài Diễn liền mắng Tiền Hi Vân một trận, bắt nàng cấm túc trong nhà tự kiểm điểm.

Tiền thị vốn là nhân sĩ Giang Nam, gia tộc khổng lồ, tài phú đứng đầu thiên hạ, không ít phú thương trong kinh đều mang họ Tiền.

Tiền Hoài Diễn lại cực kỳ xem trọng thanh danh và địa vị của bản thân. Con trai trưởng, con trai thứ và con gái lớn đều liên hôn với các thế gia trong triều. Loại chuyện ném mặt già thế này làm sao hắn có thể để nó truyền ra.

Miệng đời đáng sợ, nhưng lòng người lại có thể thu mua, Lý Thiếu Hoài vẫn còn trong ngục, lời đồn về nàng đã mọc lên bốn phía.

Đêm qua ca kĩ kia chết bất đắc kỳ tử, cũng khiến Tiền Hi Vân cực độ bàng hoàng.

"Sao có thể chết được?" Từ lúc trở về đến giờ, cả đêm Tiền Hi Vân đều không yên giấc: "Rõ ràng liều lượng như thế sẽ không chết, nhiều nhất là khiến hắn an phận một đoạn thời gian."

Tiền Hi Vân siết chặt tay, nhìn chằm chằm cô gái bên cạnh, nghi ngờ hỏi: "Ngươi có chắc đã bỏ thuốc theo liều lượng ta phân phó không?"

Cô gái kia gật đầu: "Vâng, thuốc cũng bốc đúng theo lời dặn của cô nương." Dường như có chút tiếc hận thay Tiền Hi Vân: "Đáng tiếc, người chết không phải Đinh Thiệu Đức!"

Tiền Hi Vân nghiến răng, nhíu mày nói: "Nhưng sư đệ ta lại bị giam vào ngục..." Vẻ mặt giống như vô cùng hối hận tội lỗi.

"Tóm lại, việc này A Lang đã dàn xếp với phủ Khai Phong từ trên xuống dưới, không còn liên quan gì tới Nhị cô nương nữa, chỉ trách Lý chân nhân kia xui xẻo, cô nương cần gì phải..."

"Câm miệng!" Tiền Hi Vân giận mắng nàng: "Ngươi không biết tình, ở đây nói cái gì, ta và sư đệ tình như thủ túc, hiện giờ hắn bị bỏ tù chịu khổ sao ta có thể khoanh tay đứng nhìn."

Cô gái kia liền cúi đầu, hơi lui về sau nửa bước nói: "Cô nương trọng tình, nô tỳ biết sai."

Tiền Hi Vân không thèm để ý, tiếp tục hỏi: "Có tin gì về phủ Khai Phong không?"

Cô gái kia lắc đầu: "A Lang không cho bất cứ kẻ nào vào viện, cũng không cho người trong viện ra ngoài, tin tức bên ngoài nô tỳ không biết."

Tiền Hi Vân nhíu mày nói: "Cha làm vậy, nhất định là do bên ngoài lớn chuyện rồi, sẽ không đổ hết tội lên đầu sư đệ ta chứ..."

Làm Lý Thiếu Hoài chịu tội, vốn không phải mong muốn của Tiền Hi Vân, chỉ là chuyện đêm qua đã mất khống chế. Loại sản nghiệp như Phong Nhạc Lâu, ít nhiều đều liên quan đến Tiền thị, ai ngờ tình cờ lại bị quan phủ tra xét.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now