Chương 18: Nguyễn Lang hà cớ gì không về

1.2K 95 3
                                    

Chương 18: Nguyễn Lang hà cớ gì không về

Đông Kinh phồn hoa, ca lâu tửu quán, nhiều vô số kể.

Đinh Thiệu Đức thường xuyên lưu luyến nơi tửu lầu trà phường, mà tửu lầu và trà phường ở Đông Kinh, nội tình so bên ngoài nhìn thấy càng sâu. Tửu lầu bình thường đều được xây cực cao, đem khoảng không trên lầu hai nâng lên, ở trung tâm tầng trệt dựng một sân khấu kịch, khiến lầu hai trở thành nơi xem diễn tốt nhất, bên ngoài lắp vòng bảo hộ, bên trong là phòng riêng.

Vài tửu lầu và trà phường lớn còn nuôi xướng kĩ, dùng để bồi rượu thậm chí tiếp khách, được gọi là "Am khách sạn", "Trà hoa phường". Nhưng không phải tất cả tửu lầu và trà phường đều nuôi xướng kĩ bồi rượu, vì để phân biệt, những tửu lầu và trà phường có xướng kĩ thì cho dù trời nắng hay mưa đều sẽ treo một chiếc khăn voan trên đèn lồng đỏ ở ngoài cửa chính.

Mà những nơi đó đều chỉ là tửu lầu bình thường, kỹ viện chân chính, chỉ có đại quan quý nhân phú thương giàu có mới có thể đến.

Nói đến tửu lầu và trà phường, ở bên cạnh Khai Phong phủ Đông Kinh là nơi tập trung nhiều nhất, trong đó lớn nhất và nổi danh nhất phải kể đến Phàn Lâu, nhưng Phàn Lâu người nhiều phức tạp, lại ầm ĩ, cho nên Đinh Thiệu Đức thích đến chợ đêm ở thành Tây hơn.

Dù sao Tứ Lang nhà Đinh tướng công, đại bộ phận nhân gia ở Đông Kinh đều biết.

"Đây không phải là Tứ Lang sao?" Từ trà phường một người phụ nữ trung niên bước ra, nhìn thấy Đinh Thiệu Đức lại giống như nhìn thấy thần tài hai mắt sáng lên: "Ai nha, chẳng lẽ là nhớ Trăn Trăn rồi?"

Trên cửa trà phường viết: Du Thất Lang trà phường, cũng biết chủ quán này họ Du, mà người phụ nhân này chính là bà chủ trà phường.

Lão bản nương vỗ tay một cái, kéo Đinh Thiệu Đức vào trong: "Hải nha, thật là khéo, hôm nay A Trăn vừa trở về?"

Nghe khẩu khí nàng, tựa hồ đối với Đinh Thiệu Đức rất quen thuộc

Đinh Thiệu Đức bị phụ nhân kéo vào trong, chờ hắn thoát ra được, cô gái vừa rồi đã biến mất không còn.

“Tứ Lang ~”

Phía sau vang lên một tiếng gọi ôn nhu, nôn nóng trong mắt Đinh Thiệu Đức biến mất, ngược lại ôn nhu nói: "Sao ngươi lại xuống đây?"

"Nghe mụ mụ nói Tứ Lang tới rồi, lại không thấy ngươi đi lên, cho nên ta xuống đây tìm."

"Ngươi chính là Trăn Trăn cô nương tứ đệ nhắc tới?" Đinh Thiệu Võ tiến lên kéo Đinh Thiệu Đức ra sau bảo vệ.

Nữ tử nghiêng người hành lễ: "Vâng, không biết ngài..."

"Đây là nhị ca ta."

"Nguyên lai là Đinh tướng quân." Nàng lại hành lễ lần nữa.

Đinh Thiệu Võ đánh giá cô gái một phen, ngược lại nói với đệ đệ: "Hảo Thiệu Đức, canh giờ không còn sớm, về trễ sẽ bị cha trách phạt."

Nữ tử nghe vậy nhướng mày hỏi: "Tối nay Tứ Lang không lưu lại sao?"

Đinh Thiệu Đức lắc đầu: "Gần đây trong phủ có việc." Lại móc túi tiền trong ngực ra ném cho phụ nhân bên quầy: "Ta mấy ngày nay không rảnh, nhưng thời gian của Trăn Trăn ta đặt hết, nàng muốn làm gì thì làm, các ngươi không được cản!"

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin