Chương 44: Nhu tình một tất hoá vạn đau thương

1K 66 1
                                    

Chương 44: Nhu tình một tất hoá vạn đau thương*

(Thơ do mình tự dịch. Đây là bài Ngọc lâu xuân của tác giả Án Thù. Nguyên văn: 一寸還成千萬縷. Hán Việt: Nhất thốn hoàn thành thiên vạn lũ.)

Lý Thiếu Hoài được đưa đến phủ Trưởng công chúa, nhưng là âm thần đưa đi. Trương Ung làm người khôn khéo, ngoại trừ những kẻ thân tín, cơ hồ không còn ai biết.

So với phủ Hứa Quốc Công và thành Tây Kinh Giao, phủ trưởng công chúa là nơi an toàn nhất. Triệu Uyển Như rời khỏi đại nội đứng ra xử lý việc này, chắc chắn đã kinh động điện Khôn Ninh. Nàng cũng biết với lòng nghi ngờ nghiêm trọng của mẫu thân, không lâu nữa Khôn Ninh Điện sẽ truyền thánh chỉ đến, triệu nàng hồi cung.

Hiện giờ Lý Thiếu Hoài bị thương nặng, lưu lại phủ trưởng công chúa là thích hợp nhất, ngoại trừ an toàn còn có thể thuận tiện cho nàng tới lui chăm sóc.

Xử lý xong mọi việc đã là trời tối, Trương Khánh để vài người thân tín ở lại phủ Khai Phong tiếp tục giám sát, liền theo Triệu Uyển Như tức tốc đến phủ trưởng công chúa. Vụ án này có nội tình, trải qua một ngày điều tra cuối cùng hắn đã hiểu, sau lưng việc này liên quan cực rộng, Đinh Thiệu Văn cũng không đơn giản như bề ngoài của hắn, nhưng Trương Khánh lại không quá rõ: "Điện hạ, tại sao lại dễ dàng buông tha cho bọn người đứng sau như vậy, mượn sức Lăng Hư chân nhân vạch trần bộ mặt họ chẳng phải là..."

"Ngươi nghĩ quá đơn giản!" Triệu Uyển Như nhìn chằm chằm bầu trời đêm ngoài cửa sổ, gió lạnh gào thét mà qua: "Nhìn bầu trời qua khung cửa, bầu trời chỉ lớn bằng khung cửa, nhưng còn bên ngoài thì sao? Ngoài bầu trời này, còn có bầu trời khác rộng lớn hơn. Hôm nay hắn có thể một tay che trời, thì một ngày nào đó ta cũng có thể."

"Nhưng để người nham hiểm như hắn ung dung ngoài vòng pháp luật, với cô gái tự sát hôm nay, thật không công bằng."

Triệu Uyển Như nhớ lại tin tức điều tra được chiều nay do Trương Khánh bẩm báo. Vài ngày trước đây, người nhà của tỳ nữ hầu hạ bên cạnh Tiền Hi Vân đã biến mất không dấu vết, ép hỏi hàng xóm xung quanh đều nói là chuyển nhà đến huyện khác, Triệu Uyển Như liền biết việc này rất phức tạp.

"Những người đó, nếu chỉ dựa vào việc này mà bị lôi ra, với thế lực sau lưng bọn họ, sẽ không tạo thành ảnh hưởng gì!" Đôi mắt nàng chợt sáng lên: "Ta không thể để bọn họ thoát tội dễ dàng như vậy." Hình phạt không đau không ngứa lại làm bại lộ bản thân, Triệu Uyển Như muốn là suy tính lâu dài.

"Thì ra cô nương đã có kế sách lâu dài!" Trong lòng Trương Khánh tựa hồ thoải mái không ít.

"Người ác sẽ có người phạt, còn kẻ đại gian đại ác sẽ có trời trừng phạt, nếu trời không phạt, vậy thì ta sẽ thay trời hành đạo!" Nàng sẽ không để chuyện đời trước xảy ra lần nữa, cũng sẽ không để những kẻ vì muốn đoạt thiên hạ mà hãm hại hoàng tộc Triệu thị của nàng sống yên ổn trên thế gian.

Người vẫn còn hôn mê nhưng thân nhiệt đã quay trở lại, nội lực len lõi trong cơ thể khiến Lý Thiếu Hoài khó chịu nhíu chặt hàng mi thon.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now