Chương 47

368 21 4
                                    

Đêm đó Lâm Tâm Văn đối xử với Hạ Niệm Văn rất lãnh đạm. Sau khi về nhà, tắm rửa sạch sẽ, thân thể ấm áp rồi, Hạ Niệm Văn có chút lo lắng nhìn mẹ mình, nhưng Lâm Tâm Văn tựa hồ cũng không có ý muốn tiếp tục nói chuyện với nàng. Nàng thở dài, xoay người, chuẩn bị trở về phòng.

"Hiện tại hai người đã ở bên nhau sao?"

"Không, phải, không phải, là con thích chị ấy mà thôi, chúng con còn chưa, chưa ở bên nhau." Hạ Niệm Văn cúi đầu nhìn mắt cá chân ướt sũng của mình vẽ nên một vòng một vòng nước dưới sàn.

"Từ khi nào thì phát hiện mình thích con gái?" Thanh âm lạnh lùng của Lâm Tâm Văn vang lên.

"Không, không biết, có lẽ là rất lâu trước kia." Hạ Niệm Văn thẹn thùng, ngượng ngùng, nàng chưa từng nghĩ tới mình sẽ ở trước mặt mẹ mình thổ lộ tâm tư này, lại ở buổi tối trời mưa đó dốc hết tâm sự nặng nề trong lòng ra.

"Niệm Văn......" Lâm Tâm Văn đang cầm ly thuỷ tinh, viền cái ly hình bát giác không có hoa văn phủ một lớp hơi nước, nước rất nóng, bà thử vài lần, đều không thể uống xong, tựa như những lời muốn nói lại thôi: "Niệm Văn......." Bà lại gọi một tiếng, nước thực đắng, nước do hệ thống cung cấp nước uống hiện tại ngày càng không thể uống nổi.

Hạ Niệm Văn có chút gấp, rảo bước vọt lên, đôi tay run run bắt lấy cổ tay Lâm Tâm Văn, cứ thế phốc một tiếng quỳ xuống. Nàng vốn không phải người giỏi ăn nói, nhưng ánh mắt Lâm Tâm Văn, như muốn từ bỏ nàng: "Mẹ, con không biết giải thích chuyện này thế nào, chỉ hy vọng mẹ có thể tha thứ con, tha thứ cho hành vi không thể tin nổi này của con. Mẹ không chuẩn bị sẵn sàng chấp nhận, chấp nhận hết thảy, con không chuẩn bị sẵn sàng nói rõ ràng tất cả với mẹ. Mẹ, mẹ xử phạt con thế nào cũng được, là, là Niệm Văn khiến mẹ đau lòng."

"Vậy con có từng cảm thấy mình làm sai không?" Mặt mày Lâm Tâm Văn sắp nhăn thành một đoàn.

Hạ Niệm Văn đón nhận ánh mắt lạnh như băng của bà, hơi hơi ngẩng đầu: "Con không thấy sai, chỉ là làm mẹ đau lòng con cũng khó chịu mà thôi, nhưng nếu để con chọn lại một lần, con vẫn chọn Mộc Chỉ."

"Tốt, tốt, tốt......." Lâm Tâm Văn liên tiếp nói ba tiếng tốt, rồi ho khan thật mạnh, bà ho thật sự dữ dội, cuối cùng không thể không buông ly thuỷ tinh, che miệng, cúi gập người. Có lẽ thân thể quá gầy gò, vừa khom lưng, lại có vẻ càng suy nhược. Hạ Niệm Văn bỗng nhiên cảm thấy lòng chua xót, cả mũi cũng truyền đến cảm giác chua xót, nước mắt liền cứ thế rưng rưng nơi hốc mắt.

"Mẹ......."

"Đừng gọi mẹ." Lâm Tâm Văn hất tay nàng ra: "Cô ta đã là người kết hôn rồi, con còn đi trêu chọc người khác làm gì? Con có gì? Con có nhà có xe không? Con dựa vào cái gì đem đến hạnh phúc cho người ta? Thật đúng là không biết trời cao đất rộng mà."

Lâm Tâm Văn nói có chút thở hổn hển, nơi vừa ho khan còn đau âm ỷ. Bà thế nào cũng không nghĩ tới Hạ Niệm Văn sẽ thích nữ nhân, lúc trước khi Hạ Niệm Sanh công khai giới tính, bà chỉ thờ ơ lạnh nhạt, không ngờ vòng đi vòng lại thế nhưng chuyển tới người Hạ Niệm Văn, mà đối phương dĩ nhiên là Mộc Chỉ, con gái của Trầm Bạch. Nhiều năm qua đến thế, quanh đi quẩn lại, thế nhưng lại biến thành cái dạng này.

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu TamWhere stories live. Discover now