Chương 2

2K 100 3
                                    

Hạ Niệm Văn chưa bao giờ từng gặp một cô gái xinh đẹp đến thế, không giống nhân gian phàm trần, càng giống tiên tử không dính khói lửa nhân gian. Ở lữ trình nhân sinh hai mươi ba năm của Hạ Niệm Văn, người con gái đẹp nhất mà nàng từng gặp hẳn là chị họ Hạ Niệm Sanh cùng một người khác, chính là vị tiểu thư ở trước mắt này. Váy Bohemian dài đến mắt cá chân, nàng vừa vào cửa, chỉ liếc mắt nhìn toàn bộ căn phòng, trong thoáng lơ đãng nơi khoé miệng có biểu tình khinh thường, trên cổ tay trắng ngần không có trang sức gì.

"Bài đăng của cô nói tiền thuê hàng tháng là 800, mỗi tháng tôi trả cho cô 1000, nhưng có điều kiện, tôi muốn phòng ngủ chính. Cứ quyết định như vậy đi, hiện tại tôi cho cô nửa tiếng dọn đồ đạc của cô qua phòng ngủ nhỏ kia." Nói xong liền phất tay với ngoài cửa, chẳng lẽ những người đến thuê phòng đều dẫn theo đoàn đội? May mà vị tiểu thư này cũng chỉ thuê một người theo, rõ ràng là người của công ty chuyển nhà, lại nhìn trên tay vị tiểu thư kia, cũng chỉ có một rương hành lý mà thôi.

Hạ Niệm Văn người này có rất nhiều tật xấu, tỷ như nói nàng háo sắc, mặc kệ là nam hay nữ đều được, cho nên khi nhìn thấy nàng tiểu thư xinh đẹp như hoa như ngọc đó nên thất thần trong chốc lát là phản ứng mê gái bình thường, chỉ đợi đến khi cô gái kia mở miệng ra lệnh, nàng mới phục hồi lại tinh thần: "Vị tiểu thư này......"

"Có gì không ổn sao?" Thanh tuyến của nàng thực nhu hoà, chẳng qua trong giọng nói mang theo sự không kiên nhẫn rất mãnh liệt.

"Đương nhiên không ổn." Hạ Niệm Văn quyết đoán từ chối, phòng ngủ chính có cửa sổ, có ban công, còn có giường lớn của nàng.

"Mỗi tháng 1500 đồng, đây là tiền thuê nhà một quý, cô lấy hợp đồng ra đây ký đi." Không biết cô gái kia lấy từ nơi nào ra một xấp tiền mặt, từng tờ từng tờ hồng chói mắt, làm Hạ Niệm Văn hoa cả mắt.

Hạ Niệm Văn nhìn nhìn tiền, mỗi tháng 1500, vậy thì nàng cũng không cần phải trả thêm tiền thuê nhà. Không cam lòng nhìn phòng ngủ của mình, lại nhìn nhìn xấp tiền: "1500 không bao gồm tiền điện nước, tiền điện nước mỗi tháng chia đều. Không được mang người khác giới về qua đêm, thi thoảng bạn bè cùng giới muốn tới ngủ qua đêm phải báo cho tôi biết một tiếng. Đúng rồi, chứng minh thư của cô đâu? Tôi cần phải sao chép một chút."

"Không mang." Câu trả lời rất dõng dạc rõ ràng.

"Không mang??? Cô đi thuê nhà mà không mang theo chứng minh? Tiểu thư, làm ơn đi, cô như vậy thực làm tôi khó xử."

"Cho nên, cô không định cho tôi thuê?" Nàng nhíu mày.

Hạ Niệm Văn nhìn cô gái kia thu hồi xấp tiền bỏ vào túi, mặc kệ, trước cứ đáp ứng rồi nói sau. Nàng liền bật dậy từ sô pha: "Chờ đã? Ký hợp đồng đi."

Hạ Niệm Văn mất một giờ đem toàn bộ quần áo ở phòng ngủ chính dọn qua phòng dành cho khách, để lại căn phòng đầy ánh mặt trời kia tặng cho cô gái mới dọn vào.

Thời điểm tiếng chuông di động vang lên, Hạ Niệm Văn mới có thể lấy lại tinh thần từ một đống chuyện cùng người rất không đáng tin lúc sáng sớm này. Nàng nhảy đến bên cạnh sô pha nghe điện thoại. Phòng ngủ chính cửa đóng chặt, thanh âm bên đầu kia điện thoại có vẻ mơ hồ lại mờ mịt, Hạ Niệm Văn cảm thấy nhất định là mình bị sắc đẹp mê hoặc, nàng không biết cô gái kia làm nghề gì? Có lai lịch thế nào? Thậm chí ngay cả cô gái đó tên là gì cũng không biết. Vậy mà một năm tới, nàng sẽ sống cùng cô gái kia ở nơi này.

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu TamWhere stories live. Discover now