Chương 15

979 64 2
                                    

Trời trở lạnh, mùa hè có gian nan tới đâu cũng sẽ đi qua, tựa như có những lúc cứ nghĩ dù vật vã tới đâu cũng không vượt qua nổi vực thẳm đó, thời gian là con dao giết heo, chung quy sẽ đem từng khối từng khối lăng trì sạch sẽ.

Vào một ngày tháng chín, trời đêm Nam Thành trở lạnh, cuộc chiến ở bộ phận nhân sự tại Bách thị Quốc tế bị Dương Vân An đè ép xuống. Chị nghĩ lại, cảm thấy hình như mình cũng hơi quá nóng vội, dù sao Hạ Niệm Văn mới công tác được một năm, mặc kệ xét từ phương diện nào mà nói thì cũng không ai phục. Thật ra Hạ Niệm Văn cũng vui vẻ thanh nhàn, áp lực bất thình lình làm cho nàng không thở nổi, mà từ sau lần Hạ Niệm Sanh và Tịch Thận Chi gây gổ với nhau, hai người lại tường an vô sự một thời gian. Đều nói tình hữu nghị giữa hai cô gái có khi kiên cố, có khi lại mỏng như cánh ve, giống một tầng giấy, chỉ cần dính nước sẽ rách. Ba cô gái ở cùng nhà đều tự sống cuộc sống của mình, chẳng qua trong lòng Niệm Văn lại càng nặng nề hơn trước, bởi vì tần suất thân ảnh người kia xuất hiện ngày càng cao.

Bởi vì công tác, nàng cũng không liên lạc với Mộc Chỉ nữa, mà Mộc Chỉ, cũng không chủ động tìm nàng, tựa như cuộc gặp mặt ở buổi hôn lễ sau năm năm, và buổi ước hẹn ở quán Vân Nam ngày đó đều chỉ là giấc mộng không chân thật.

Mỗi khi Hạ Niệm Văn ngẩn người cứ chực suy nghĩ, có phải Mộc Chỉ cũng chỉ là một người tồn tại trong mộng thôi không. Tất cả những hình ảnh mà nàng có thể nhớ được, mọi bức chân dung có Mộc Chỉ trong những năm tháng thanh xuân ấy, hiện tại nghĩ đến bất quá đều ở trong mơ.

Mỗi cái nhăn mày hay nụ cười của cô khi đứng trên bục giảng.

Cô từ trên bục đi xuống, khi đến bên người nàng có thể rõ ràng ngửi được mùi hương cơ thể thơm ngát của cô. Cô ấy sẽ luôn tựa vào bàn nàng, một tay chống bàn, một tay cầm sách. Lúc ấy, ngay cả hô hấp của Niệm Văn cũng trở nên dồn dập.

Cô ấy cầm ly nước, chậm rãi xuyên qua từng cột trụ thô tráng dọc theo hành lang của ký túc xá.

Cô ấy bị cậu nam sinh nghịch ngợm nhất lớp chọc tức đến hai mắt đỏ bừng, đợi các giáo viên khác đi rồi, sẽ một mình ngồi ghé trên bàn, lặng im không nói.

Cô ấy cầm cây bút máy màu đỏ giữ ở giữa ngón trỏ cùng ngón cái, thuận theo chiều kim đồng hồ rồi lại nghịch chiều kim đồng hồ xoay từng vòng từng vòng, vẽ thành một đoá lại một đoá hoa.

Cô ấy cắn môi, hai tay khoanh trước ngực dựa vào lí lẽ biện luận với chủ nhiệm lớp bên cạnh.

Cô ấy cúi đầu, cau mày, tựa hồ đã sắp hết kiên nhẫn, lại khác biệt với Hạ Niệm Văn ẩn nhẫn mỗi khi giận.

Cô ấy là Mộc Chỉ, một Mộc Chỉ sống động, Hạ Niệm Văn đã không dám tiếp tục nghĩ nữa, chỉ sợ một khi mình nghĩ tiếp, lại sa vào sự ôn nhu ấy, lưu luyến, mơ màng, tuý sinh mộng tử.

Cô mặc quần áo đủ loại màu sắc, nhưng Niệm Văn thích nhất cô mặc chiếc váy màu xanh sẫm. Cơn gió nhẹ sau giờ trưa của mùa hè sẽ chầm chậm cuốn bay góc váy, giống như những nàng tiên tử lay động chúng sinh đang múa. Nàng còn thích cô ấy mặc chiếc áo sơ mi màu tím, tôn dáng người mạn diệu của cô càng cao quý tao nhã.

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu Tamحيث تعيش القصص. اكتشف الآن