Chương 27

724 40 7
                                    

Ở nhà trọ, Tịch Thận Chi nhìn sắc mặt đau khổ của Hạ Niệm Văn, không biết nên nói gì mới tốt, cứ thế ngồi ở sô pha. Sau khi chia tay với Hạ Niệm Sanh, nàng cũng về nhà trọ, may mắn là Hạ Niệm Sanh còn chưa trở về. Nàng lắc lắc đầu, không bao lâu nữa Hạ Niệm Văn sẽ trở lại.

Thực rõ ràng, cảm xúc của hai chị em Hạ gia đêm nay cũng không cao. Hạ Niệm Văn cầm chìa khóa, đổi giày ở trước cửa, qua một thời gian thật dài mới phát hiện Hạ Thận Chi ngồi ở sô pha, lại càng không như bình thường nhiệt tình chào hỏi, chỉ nhàn nhạt hờ hững buông một câu: "Cô ở nhà à?"

"Ừ." Tịch Thận Chi khẩn trương nhìn nàng, xem ra đêm nay nhất định không yên ổn, kẻ đầu sỏ gây họa thực sự là Hạ Niệm Sanh còn chưa về, Hạ Niệm Văn một bộ mất hồn mất vía, căn bản không để ý đến một đống hỗn loạn phía sau lưng Tịch Thận Chi.

Niệm Văn đổi giày, nhìn dáng vẻ có phần câu nệ của nàng, ngẩng đầu hỏi: "Cô làm sao thế? Có chỗ nào không khỏe à?"

"Không, tôi ổn, phải rồi, nhìn cô có vẻ mệt, đi tắm rửa nghỉ ngơi sớm một chút đi."

"Ừ." Hạ Niệm Văn đáp, rồi lập tức đi về phía phòng ngủ. Tịch Thận Chi thừa dịp nàng đóng cửa phòng, cuống quýt lấy thứ đồ bị làm bẩn đang giấu dưới sô pha ra. Ngay khoảnh khắc đó, rầm một tiếng, cửa phòng bị đẩy ra, Hạ Niệm Văn mặt mày xanh mét.

Tịch Thận Chi vội vàng không kịp, trên tay còn cầm ảnh chụp ướt sũng, cho dù gió đêm tháng chín có lạnh cũng không thể nào thổi bay mùi dầu mỡ dính trên đó.

Hạ Niệm Văn sải dài từng bước, đập vào mắt là đôi con ngươi hằn đầy tơ máu làm người ta không đành lòng nhìn thẳng. Nàng gắt gao siết chặt cánh tay Tịch Thận Chi, cơ hồ dùng toàn bộ khí lực, Tịch Thận Chi nhịn cơn đau, mà thanh âm của Hạ Niệm Văn lại lạnh lùng, không một tia độ ấm, trong mắt là nỗi đau lòng cùng tuyệt vọng dày đặc không thể xóa nhòa: "Ai cho cô đụng vào mấy thứ này?"

Nàng một phen đoạt lấy ảnh chụp trong tay Tịch Thận Chi, đẩy người kia ra, hết thảy trước mắt, tất cả những thứ trước mặt đều là đồ của nàng. Nàng hơi ngồi xổm xuống, hai tay thoáng run run, nhặt lên ảnh chụp rơi xuống từ kẽ ngón tay Tịch Thận Chi.

Tập thư đã ố vàng bị ướt sũng, giấy đã ố, cũng quá mỏng, vừa dính nước liền rách, nét mực cũng từng chữ từng chữ bị nhòe, trên ảnh còn có lốm đốm mấy vệt dầu mỡ, có giọt còn vương trên khóe môi ảnh Mộc Chỉ.

"Tại sao lại thế này?" Thanh âm của nàng khô khốc, Tịch Thận Chi không biết nên khuyên giải an ủi thế nào, thấy vẻ mặt kia của nàng, bất cứ lời an ủi nào cũng không nói được ra lời.

Mộc Chỉ trong ảnh nét mặt tươi cười như hoa, đó là ảnh chụp tốt nghiệp cấp ba. Trong ảnh cô mặc váy dài màu xanh biển, nhìn ống kính nhẹ nhàng cười yếu ớt. Tấm ảnh rất nhỏ, bởi vì người quá nhiều, Hạ Niệm Văn cắt hết mấy chục người khác, chỉ để lại hình một mình cô.

"Tại sao lại thế này?" Nàng lặp lại một lần nữa, chỉ là lần này âm điệu nhu hòa hơn rất nhiều, nhưng trái tim lại từng chút một chìm xuống.

"Tôi đã cố hết sức cứu lại, chỉ là số thư từ này đã có tuổi thọ rất lâu rồi, nước dính vào mặc dù có thể phơi cho khô, nhưng giấy này lại quá mỏng, không ngờ lại rách, mà ảnh chụp bị dính mỡ thì thật sự không còn cách nào."

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu TamDove le storie prendono vita. Scoprilo ora