Chương 29

561 37 4
                                    

Hạ Niệm Văn chợt cảm thấy trước mắt tối sầm, thân mình chìm xuống như mất trọng lượng. Nàng thế nào cũng không ngờ giờ khắc này sẽ ở Bách Thị Quốc Tế trông thấy Mộc Chỉ. Mộc Chỉ đứng bên ngoài cánh cửa phòng bằng gỗ lim, có chút kinh ngạc: "Xin lỗi, tôi, tôi vào nhầm văn phòng." Nói xong cô lỡ đãng nhìn thoáng qua Hạ Niệm Văn đang bị Tôn Nhất Chu ôm trong lòng, biểu tình trên mặt không rõ, cũng bằng tốc độ nhanh nhất kéo cửa ra, một loạt động tác không dừng lại.

Hạ Niệm Văn đẩy Tôn Nhất Chu ra, lúc đuổi theo Mộc Chỉ thì thấy cô đang lang thang giữa khu làm việc, Mộc Chỉ thấy nàng, khoé miệng hơi nhếch lên, nhẹ nhàng gọi: "Niệm Văn."

Trong lòng Hạ Niệm Văn như bị đè nén, lại có chút nóng vội, đầu quả tim như lên men, không phải bởi vì đột nhiên bị Tôn Nhất Chu cưỡng hôn, mà bởi vì bị Mộc Chỉ thấy một màn như vậy. Trong lòng quýnh lên, nàng tiến lên một bước, tóm lấy cánh tay cô: "Mộc Chỉ!"

Mộc Chỉ nói gì thì nói vẫn có phần không quen Hạ Niệm Văn gọi thẳng tên mình, khẽ nhíu mày, có chút giận dữ nhìn nàng.

"Chuyện đó, Mộc Chỉ, vừa rồi những gì chị nhìn thấy em cũng không biết nên giải thích thế nào với chị nữa. Em và anh ta không có quan hệ gì cả, chỉ là em cảm thấy có khả năng anh ta thích em nên em mới đến văn phòng anh ta để giải thích rõ ràng. Em không ngờ anh ta lại đột nhiên nhào lại." Nàng nói vội vàng, lại có phần lộn xộn, hai chân trước sau lần lượt thay đổi, lại chỉ thấy Mộc Chỉ lẳng lặng nhìn mình. Đợi nàng nói xong, chỉ ngẩn người đứng lặng đó, không biết làm thế nào cho phải.

Cô nhẹ nhàng giãy ra khỏi tay Hạ Niệm Văn: "Tôi tới tìm Lăng tổng, à, chính là Lăng Tiêu Tiêu đó, có đồng nghiệp của em nói Lăng Tiêu Tiêu ở trong văn phòng kia, chúng tôi đã gõ cửa, bên trong không có ai đáp lại, tôi lại có việc gấp tìm cô ấy cho nên mới mở cửa ra." Nghĩ đến cảnh tượng vừa rồi, cô đã từng nghe nói đến chuyện tình cảm ở chốn văn phòng, rồi mấy thứ quy tắc ngầm linh tinh gì đó, chẳng qua chân chính chứng kiến cảnh đấy vẫn sẽ kinh ngạc, huống chi cô gái trong cảnh đó lại là người quen mới trước đó không lâu nói thích mình. Chuyện này thực sự có phần xấu hổ.

Mộc Chỉ không muốn mình có cơ hội nào ở một mình với Hạ Niệm Văn, có thể bởi vì màn thổ lộ đối với cô mà nói rất doạ người lần trước, lại có lẽ là vì ánh mắt vẫn quá mức chân thành cùng cố chấp của Hạ Niệm Văn làm cho cô không dám nhìn thẳng. Cô đứng bên cửa thang máy ấn nút, Hạ Niệm Văn đứng phía sau, cũng đi vào theo.

"Vừa rồi Lăng tổng ở phòng của Tôn Nhất Chu, hiện tại hẳn đã trở về văn phòng của mình, để em đưa chị lên." Nàng nhấn tầng 26, thời gian đang trong giờ hành chính nên thang máy trống trải, chỉ có mình nàng và Mộc Chỉ. Nàng tựa lưng vào vách tường lạnh lẽo, nhìn bóng lưng người kia trước mặt: "Có phải thật ra những chuyện đó chị căn bản không bận tâm phải không? Dù ai hôn em đi nữa, kỳ thật đều chẳng liên quan tới chị, phải không?"

Tấm lưng kia thoáng run lên, thang máy lập tức chuyển động lên trên. Hạ Niệm Văn ở phía sau hô lên: "Mộc Chỉ."

Trong lòng cô thoáng xúc động, xoay người lại, thời điểm bốn mắt chạm vào nhau, trong thoáng giây thời gian tựa hồ đọng lại. Khuôn mặt thanh tú của Hạ Niệm Văn hơi trắng bệch, không biết là vì chạy quá mau hay là do quá lo lắng cái nhìn của Mộc Chỉ, hai gò má mịn màng có phần căng thẳng.

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu TamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ