Chương 13

911 53 1
                                    

Bữa cơm kia ăn thật rối loạn, sau khi từ nhà vệ sinh trở về, Hạ Niệm Sanh rất nghe lời biến mất, hơn nữa biến mất dị thường hoàn toàn.

Mộc Chỉ hỏi nàng: "Chị họ của em đâu?"

"À, chị ấy còn có chuyện khác cần làm."

"Niệm Văn......"

"Dạ?"

"Mấy năm nay, không phải em gặp chuyện gì đó không vui đấy chứ?" Mộc Chỉ nhẹ giọng hỏi, vừa rồi chị họ của em ấy nói em ấy đau lòng.

"Không, không có gì, đều rất tốt, chị họ em làm về mảng tin tức, cứ thích nói linh tinh." Nàng đem rượu vang trở thành bia mà uống.

"Vậy thì tốt rồi." Mộc Chỉ nghe vậy, cùng nàng chạm ly. Duyên của cô với đám học trò luôn rất tốt, cô giáo xinh đẹp cho tới bây giờ đều sẽ được phần đông học trò kính yêu và ủng hộ, chẳng qua xa cách nhiều năm như vậy, học trò cùng cô ngồi trong nhà hàng, nâng ly uống rượu thế này thì Hạ Niệm Văn vẫn là người thứ nhất. Cô không thể nói rõ là vì cái gì, cứ luôn cảm thấy cô bé này rất thích thân cận với mình. Trước kia khi đi học chính là như vậy, không ồn không nháo, an an tĩnh tĩnh, luôn sẽ giúp cô làm rất nhiều chuyện, giúp cô chia sẻ vô số công việc gì đó. Từ nhỏ, trong lòng cô vốn tâm sự nặng nề, cái gì cũng thích chôn trong lòng, nhưng cô cứ cảm thấy trên người cô bé này có thứ gì đó làm cho cô cảm thấy thả lỏng. Còn trẻ thực tốt, bớt nhiều sự phiền não mà khi trưởng thành gặp phải, thế cho nên năm năm sau gặp lại em ấy, sẽ cảm thấy vui vẻ đến thế.

"Cho nên nói đám nhóc các em đều đặc biệt không có lương tâm, thi vào trường đại học rồi liền hoàn toàn quên mất tôi." Mộc Chỉ giận hờn cười nói.

"Đâu có, em nào dám?" Nàng làm sao dám nói cho cô đây? Nỗi nhớ nhung da diết của nàng dành cho cô đều sắp căng tràn đến nóng ruột nóng gan.

"Quên đi, cũng chỉ có em còn chút lương tâm, nhiều năm thế rồi còn có thể nhớ rõ tôi." Thói quen uống rượu cũng sẽ bị lây sao? Cô cũng đem rượu vang trở thành bia uống, sắc ửng hồng trên mặt hai người hợp lại càng nổi bật.

"Niệm Văn....."

"Dạ?"

Cô cứ như vậy kêu nàng, một tiếng lại một tiếng, kêu rồi lại không nói câu dưới, gọi đến mức Hạ Niệm Văn nổi da gà toàn thân. Mộc Chỉ muốn nói gì? Hay là tên của nàng dễ nghe đến thế, làm cho cô không ngại phiền lặp đi lặp lại bật thốt lên cái tên ấy, tràn ra từ bờ môi, gọi đến mức trái tim nàng mềm nhũn.

"Chúng ta đi dạo một chút, để tản bớt mùi rượu đi." Hạ Niệm Văn đang tranh thủ cơ hội có thể ở chung với Mộc Chỉ một mình nhiều một chút. Đối với một người chất phác lại yếu đuối mà nói, một bước này có ý nghĩa mang tính lịch sử, quan trọng giống như hội nghị Tuân Nghĩa [1] năm đó.

Bóng đêm mênh mông, vầng trăng sáng trong như gương, từng ngôi sao bắt tại phía xa chân trời, giống như từ trên tầng mây rủ xuống lấp lánh ánh đèn như có như không. Một đêm như vậy, hẳn là một đêm đẹp, một đêm thích hợp để nói chuyện yêu đương. Gió đêm mơn man, trời se lạnh nhưng cũng không rét buốt, chỉ rất an tĩnh. Đèn nê ông bên đường cái sau tiếp cái trước sáng lên, thật sợ bỏ sót mình mà bị trần thế lãng quên. Tốp năm tốp ba người đi đường, đầu ngõ ngựa xe như nước, Niệm Văn đi bên cạnh cô, chỉ cảm thấy chân trời đột nhiên thay đổi một phen cảnh sắc.

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu TamWhere stories live. Discover now