Chương 36

760 39 2
                                    

Đêm đến, trên cầu treo bằng dây cáp có vô số người đi qua đi lại, đầu cầu có tiệm bán hàng rong, bán đồ uống lạnh. Mùa hè đã qua, vẫn có rất nhiều người thích đồ lạnh, cho nên việc làm ăn buôn bán của gánh hàng rong đó vẫn đặc biệt tốt. Đầu cầu bên kia có người hô rượu nếp bánh trôi ba đồng một chén, bên vòm cầu thứ hai có ba năm người đứng đó, có một đôi tình nhân cầm kính viễn vọng nhìn phương xa, có một cô gái mặc áo khoác màu xám, đeo kính và khẩu trang che khuất toàn bộ khuôn mặt, chỉ lộ ra đôi mắt chờ mong lại lo lắng. Người này chính là Bách thái thái nét mặt tỏa sáng, Lăng Tiêu Tiêu.

Nàng hai tay ôm ngực đứng trên cầu, không ngừng nhìn đồng hồ trên cổ tay, có lẽ do trời lạnh, nàng xoa xoa hai vai, hai tay như có như không xoa nắn. Xa xa trong đám người, nàng không nhìn thấy người mà mình đang chờ đợi, người quan trọng nhất trong cuộc đời nàng. Dưới cầu là nước sông chảy xuôi, mặt nước phẳng lặng phản chiếu diện mạo của toàn thành phố. Đã qua giờ hẹn, Hạ Niệm Sanh chung quy ngay cả gặp cũng không nguyện gặp lại nàng, người đã từng nâng niu nàng trong lòng bàn tay, một lòng yêu thương nàng, cứ thế bị chính nàng đánh mất.

Bóng đêm ngày càng đậm, sương mù cũng ngày càng nồng, nặng nề bao phủ trên mặt và trên mắt nàng, phủ kín một tầng hơi nước. Nữ nhân nùng tình mật ý, người đã từng ôn nhu ôm nàng vào lòng, người con gái mà năm ấy mười tám tuổi dám ở trước mặt toàn gia tộc thừa nhận thích mình. Người đó độc đáo lại dũng cảm đến thế, khi yêu một người lại trút hết toàn tâm toàn lực. Không thể nghi ngờ, Lăng Tiêu Tiêu là một kẻ nhát gan, nàng nhát gan đến nỗi đem cô giấu diếm trong thế giới của riêng mình, trong số bạn bè của nàng, ngay cả Mộc Chỉ cũng không biết có Hạ Niệm Sanh từng tồn tại, huống chi khi ở Bắc Kinh, nàng lại chưa bao giờ dẫn cô về nhà.

Nàng rất nhát gan, đi cùng Niệm Sanh trên đường đều lo lắng ánh mắt khác thường của người khác. Nhưng Niệm Sanh khi đó cái gì cũng chiều theo nàng. Nàng nói hai người ở bên ngoài nên giữ khoảng cách an toàn, Niệm Sanh sẽ rút tay lại. Đến mùa đông, khi nàng đau bụng kinh, Hạ Niệm Sanh sẽ xoay người xuống giường ra cửa mua thuốc. Nửa đêm ba giờ sáng, bên ngoài như một động băng, cậu ấy chỉ khoác một chiếc áo khoác, bước đi giữa trời gió tuyết. Mùa đông Bắc Kinh, từng bông tuyết nặng nề đáp trên mặt đất, khi trở về, hai tay cậu ấy bị đông lạnh cứng ngắc, lại liều mạng xoa nắn, đợi khi ấm áp lại đến ủ ấm bụng Lăng Tiêu Tiêu.

Hạ Niệm Sanh chính là một người như vậy, chỉ cần là thứ mình nhận định, sẽ xác định chắc chắn làm theo những gì mình suy nghĩ, cũng chẳng bao giờ nổi giận với nàng. Kỳ thật không phải hai người chưa từng tranh cãi, chỉ là rất nhiều lúc, cậu ấy sẽ tự mình đứng một bên, sau khi tự trấn an mình, sẽ lại đến dỗ nàng. Có khi sẽ là nụ cười tràn ngập ôn nhu, lẳng lặng chăm chú nhìn nàng, có khi lại bày đủ trò chọc nàng vui vẻ.

Những năm tháng mà chỉ cần nghĩ đến thôi cũng thấy trái tim như tan chảy ấy, cứ thế vô thanh vô tức trôi qua, lúc đó là tuổi thanh xuân mà hai người đều đã sớm qua, những ngày còn trẻ hết sức lông bông, vô ưu vô lự. Mà nay nàng thành đối tượng toàn bộ nữ nhân ở Nam Thành hâm mộ ghen tị, có bao nhiêu người trong lúc trà dư tửu hậu ngồi đoán thầm, không biết Lăng Tiêu Tiêu có tài đức gì mà có thể được gả vào Bách gia, từ nay về sau áo cơm không lo, vinh hoa phú quý dù ba đời ba kiếp đều hưởng không hết.

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu TamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ