Chương 34

539 40 3
                                    

"Cám ơn em." Dường như những lời cô đã nói nhiều nhất với cô bé trước mặt chính là ba chữ này.

Hạ Niệm Văn không đáp lại cô, cô ấy vẫn như cũ không quên lễ nghi cô trò, khách sáo mà lễ phép. Nàng nửa ôm thân thể cô, giúp cô uống thuốc giảm đau, sau đó chậm rãi đặt cô xuống. Trong phòng bếp đang nấu nước đường đỏ, hương đường đỏ nồng đậm tràn ngập khắp căn phòng. Nàng lấy từ tủ bếp một chiếc chén nhỏ, rót nước đường nóng bỏng. Nàng bỏ vào rất nhiều đường đỏ, trong bát đen tuyền một mảnh, nàng bận bịu bưng chén đi ra, người mệt mỏi nửa nằm trên sô pha kia dùng ánh mắt hơi trũng xuống nhìn chằm chằm nàng.

Hạ Niệm Văn bị cô nhìn chằm chằm có phần mất tự nhiên: "Hôm nay mới ngày thứ hai, còn có thể thừa lúc nóng uống, uống xong sẽ thoải mái hơn nhiều, mấy ngày sau đó sẽ không thể uống nữa. Hai ngày đầu chủ yếu cần dùng để lưu thông máu."

Vốn định đem cái chén nhỏ nhét vào tay cô, nhìn bộ dáng suy yếu của cô, nàng khẽ thở dài, tìm một chiếc thìa từ phòng bếp ra. Muỗng thứ nhất, Mộc Chỉ nhíu mày, vẫn kêu "nóng". Nàng đút cô từng ngụm từng ngụm, trên trán Mộc Chỉ bắt đầu đổ mồ hôi. Uống hết một chén lớn nước đường đỏ, thân mình nhất thời ấm áp hơn nhiều, trên bụng có bình đựng nước ấm, thân mình cô bắt đầu nóng lên, kéo kéo chiếc chăn trên người, Hạ Niệm Văn lại đẩy tay cô ra: "Nhịn một chút đi."

Đợi thấy cô không còn đau như trước, nàng lại vào phòng bếp nấu cháo, thấy dáng vẻ cô, cũng không biết rốt cuộc mấy ngày chưa ăn no rồi. Múc hai lon gạo, để nồi dưới vòi nước bắt đầu vò, lại bỏ thêm chút táo đỏ, không bao lâu sau, nàng lại xúc từng muỗng cháo đã nấu kỹ đút cho Mộc Chỉ. Đợi mọi thứ bận rộn xong rồi, nàng cũng mệt đến một thân đầy mồ hôi. Đút Mộc Chỉ ăn no, cô giống như rốt cục có chút sức lực, đôi con ngươi như những vì sao rực cháy lấp lánh cứ thế yên lặng nhìn nàng.

"Không phải mấy ngày qua chị không ăn gì đấy chứ? Không ăn thì sao có sức mà chịu đau."

"Đau quá, cũng không có cách nào ăn."

"Khó chịu cũng không biết tìm ai đó tới chăm sóc chị, cho dù Liễu Đinh Huy đã trở về Thượng Hải, chị cũng có bạn bè mà, còn có đồng nghiệp ở công ty nữa, chị bị sốt nằm nhà như thế, nếu bị nghiêm trọng hơn thì phải làm sao bây giờ?" Nàng ở một bên cầm dao gọt hoa quả, gọt táo theo chiều kim đồng hồ, một bên lại lải nhải thầm oán. Nàng nói rất tự nhiên, tự nhiên như thể không phải là một Hạ Niệm Văn nhỏ hơn Mộc Chỉ sáu tuổi, ngược lại như một bà lão lớn hơn Mộc Chỉ.

Mộc Chỉ nghe nàng trách cứ, hơi khẽ động khóe miệng: "Niệm Văn, em nói nhiều chết được." Đôi mày cô vẫn nhíu chặt một chỗ, nhưng thanh âm khi nói đã có sức hơn, có sức rồi cô còn đủ tinh thần mà nói Hạ Niệm Văn lải nhải.

"Cho dù chị không muốn tìm bọn họ, vì sao không gọi điện thoại cho em?" Thanh âm Niệm Văn có chút trầm thấp, nàng thật sự hơi oán trách cô. Điều nàng không mong nhất chính là như vậy, sau khi thổ lộ, chẳng lẽ cũng chỉ có thể coi như người xa lạ sao?

Mộc Chỉ không trả lời câu hỏi này của nàng, phải trả lời thế nào đây? Cũng không có cách nói cho nàng biết, hai ngày trước không biết là tụt huyết áp hay làm sao, tự dưng vừa đi đến phố Kim Đường tim đập nhanh lợi hại, cảm giác này rất quen thuộc, cô biết tình trạng cực kỳ không ổn sắp xảy ra, quả nhiên, cô cảm giác tim mình đập nhanh đến mức không thở nổi, trước mắt biến thành màu đen, cô há miệng thở dốc, muốn kêu cứu lại kêu không ra tiếng, mồ hôi lạnh ứa ra từ lòng bàn tay rồi chạy lên trán. Cô chỉ thấy mình như rơi vào một vực sâu tối đen không bờ bến, nhìn không tới cuối, sau đó liền hoàn toàn bất tỉnh nhân sự. Khi tỉnh lại, xung quanh có vô số ánh mắt xa lạ nghi hoặc nhìn cô. Cô chuyển động đôi mắt, lại nhìn thấy Hạ Niệm Sanh quen thuộc. Cô hít sâu vài lần, Hạ Niệm Sanh hỏi cô có chuyện gì không, cô lắc đầu, chuyện thế này cô đã từng gặp phải, cũng chỉ lúc ngất xỉu mấy phút mới khó chịu, tỉnh lại rồi sẽ không có gì đáng ngại. Cô đứng dậy cảm ơn Hạ Niệm Sanh, rồi sau đó biến mất trong biển người.

[BHTT - Edit Hoàn] Ái Tình Quy Hoa Cục - Yêu Tamजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें